Leicester 0-0 Arsenal: Nỗi thất vọng trong trận cầu đinh

21/08/2016 06:27 GMT+7

Nhà vô địch và á quân Prenier League 2015-2016 đã cầm chân nhau bằng một trận hòa vô cùng bạc nhược, điều mà không ai ngờ tới ở một trận cầu đinh như Leicester gặp Arsenal vào đêm qua, rạng sáng nay (21.8 giờ VN).

Cả hai đội đều chưa biết mùi chiến thắng từ khi mùa giải Premier League mới chính thức khởi động. Chưa kể, ở các lượt trận giao hữu trước đó, Leicester và Arsenal đều khiến người hâm mộ thất vọng tràn trề bởi thành tích thi đấu quá tệ.
Do đó, nhà đương kim vô địch và á quân đã bước vào trận đấu đêm qua với một chút dè chừng và sợ hãi vì không không muốn nhận thêm một kết quả thua. Vì thế, trận đấu cũng trở nên kém hấp dẫn dù được ví như trận cầu đinh.
Arsenal là đội giành quyền kiểm soát bóng nhưng điều đó không đi đôi với hiệu quả. Sự góp mặt của tân binh Granit Xhaka cũng không giúp lối chơi của “Pháo thủ” sắc nét hơn. Các học trò của Arsene Wenger thường xuyên chuyền hỏng, các mắt xích phối hợp lỏng lẻo và gần như không tạo ra tình huống nguy hiểm nổi bật nào.
Wenger bất lực trong việc tạo nên lối chơi có hiệu quả cho Arsenal Reuters
Về phần Leicester, nhà vô địch thậm chí còn gây thất vọng hơn bởi lối chơi không mảng miếng, không bản sắc. Hàng công có chiếc giày bạc Jamie Vardy và Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước Riyad Mahrez nhưng cũng không giúp ích được gì nhiều. Hiệp1 với sự tẻ nhạt cứ thế mà trôi qua.
Bước sang hiệp 2, thế trận tương đối cởi mở hơn. Leicester là đội dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 48, fan “Pháo thủ” một phen thót tim khi Vardy có tình huống đối mặt với thủ thành Petr Cech.
Phút 70, chiếc giày bạc lại tiếp tục đối mặt với thủ thành người CH Czech. Nhưng trước sự cản phá quyết liệt của Laurent Koscielny, Vardy vẫn chưa thể lập công cho Leicester.
Vardy tạo ra tình huống nguy hiểm nhưng lại không thành công Reuters
Sau khi “Bầy cáo” tấn công, Arsenal cũng tràn lên hòng kiếm cơ hội. Nhưng Theo Walcott, Mesut Ozil đều lần lượt bỏ qua những cơ hội ngon ăn.
Sau hơn 90 phút, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Cách chơi bóng hời hợt, thiếu bản sắc, cách tổ chức lộn xộn, khó hiểu là những yếu tố khiến Leicester và Arsenal đang dần bước vào ngõ cụt.
Với duy nhất 1 điểm sau 2 lượt đấu, “Bầy cáo” và “Pháo thủ” vẫn đang loay hoay tìm lại bản sắc và lối chơi cho mình. Dễ thấy, HLV Claudio Ranieri và Wenger sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tìm chỗ đứng tốt ở mùa giải năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.