Leicester City có khởi đầu như mơ ở Champions League

15/09/2016 10:05 GMT+7

Nhà vô địch Premier League Leicester City đã có khởi đầu không thể tốt hơn trong lần đầu dự Champions League khi giành chiến thắng 3-0 trên sân Club Brugge ở trận đấu tại bảng G.

Trong vòng 55 năm qua, Leicester chưa từng có chiến thắng nào tại đấu trường châu Âu. Không chỉ vậy, thắng lợi 3-0 trước Club Brugge còn diễn ra ở vòng bảng Champions League, giải đấu danh giá nhất lục địa già. 
Trên sân Jan Breydel, tiền vệ Marc Albrighton đi vào lịch sử Leicester khi trở thành cầu thủ đầu tiên của "Bầy cáo" ghi bàn đầu tiên ở Champions League. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đội chủ sân King Power ở đấu trường châu Âu kể từ năm 2000.
"Đó là một cảm giác rất đặc biệt, tôi chưa từng có trước đó bao giờ. Tôi cũng không nghĩ là mình có thể làm được điều này", Albrighton, người từng bị Aston Villa chấm dứt hợp đồng cách đây 2 năm nói.
"Chẳng có lý do nào khiến chúng tôi không thể vô địch Champions League. Mùa giải vừa qua, chẳng ai tin rằng chúng tôi có thể vô địch Premier League", Albrighton cao hứng nói tiếp. 
Leicester (áo trắng) có một trận đấu trên cơ so với Club Brugge AFP
Cục diện trận đấu xem như được quyết định cho Leicester ở phút 29 khi Riyad Mahrez thực hiện thành công cú sút phạt trực tiếp. Trước đó, Timmy Simons phạm lỗi với Jamie Vardy ở ngay rìa vùng cấm địa.
Với lợi thế dẫn bàn an toàn, các cầu thủ Leicester đã tận hưởng cảm giác thi đấu ở Champions League. Dù vậy, họ cũng tạo ra được thêm một số cơ hội ghi bàn Danny Drinkwater và Islam Slimani đã không tận dụng thành công.
Mahrez sút phạt đền thành công, ấn định chiến thắng cho Leicester AFP
Tỷ số của trận đấu được ấn định ở phút 61. Mahrez tiếp tục thực hiện thành công một cú sút phạt thành công. Lần này là quả phạt đền sau khi Vardy bị thủ môn Ludovic Butelle phạm lỗi trong vùng cấm địa.
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Leicester vẫn tiếp tục chiếm ưu thế và HLV Claudio Ranieri đã thay cả 2 tiền đạo là Vardy và Slimani nhưng "Bầy cáo" vẫn bảo toàn được tỷ số 3-0 cho đến hết trận.
Với chiến thắng này, Leicester là đội đứng đầu bảng G, bởi ở trận đấu còn lại, Porto chỉ có được kết quả hòa 1-1 với Copenhagen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.