Leicester vô địch, HLV Ranieri sẽ có thêm 5 triệu bảng

30/04/2016 13:14 GMT+7

Thuyền trưởng Claudio Ranieri có thể nhận khoản thưởng bổ sung lên đến 5 triệu bảng nếu giúp Leicester City lên ngôi vô địch Premier League mùa này.

Thuyền trưởng Claudio Ranieri có thể nhận khoản thưởng bổ sung lên đến 5 triệu bảng nếu giúp Leicester City lên ngôi vô địch Premier League mùa này.

HLV Ranieri được thưởng khủng khi Leicester vô địch - Ảnh: Reuters
Theo Sport Mail, hợp đồng ban đầu của Ranieri có thời hạn 3 năm với mức lương 1,5 triệu bảng một mùa. Theo thỏa thuận, ông sẽ được thưởng thêm 100.000 bảng cho mỗi vị trí từ thứ 17 trở lên. Như vậy, “Gã thợ hàn” sẽ được nhận tổng cộng 1,7 triệu bảng vì đưa đội bóng giữ vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng.
Ngoài ra, Ranieri cũng nhận thêm tiền thưởng nếu giúp Leicester dự Champions League và Europa League vào mùa sau. Tổng cộng, số tiền thưởng mà “Gã thợ hàn” nhận được nằm trong khoản 5 triệu bảng Anh.
Không chỉ riêng HLV mà toàn đội Leicester sẽ được thưởng cao nếu giành ngôi vô địch - Ảnh: AFP
Thuyền trưởng của “Bầy cáo” đã từng đề cập đến vấn đề này vào đầu mùa. Tại thời điểm đó, người nghe qua câu chuyện luôn nghĩ Ranieri nói đùa. Không những HLV trưởng của đội bóng nhận được thưởng mà các cầu thủ của Leicester cũng nhận được phần thưởng nếu đội bóng lên ngôi vô địch.
Theo qui định chung của ban tổ chức giải đấu, các đội bóng phải đăng ký mức thưởng cho toàn đội và không được thay đổi cho đến cuối mùa giải. Mức thưởng chung cho cầu thủ của Leicester vẫn chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn đó là một con số không hề nhỏ.
Không ai có thể phủ nhận những thành công hiện tại của Leicester. Đây sẽ là lần đầu tiên “Bầy cáo” giành ngôi vị cao nhất tại Premier League. Với mục tiêu chỉ là đội bóng trụ hạng hồi đầu mùa, Leicester đang có những điều mình muốn nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ. 
Ngôi vô địch đang đến rất gần với Leicester City - Ảnh: AFP
Ranieri có lẽ là người hạnh phúc nhất bởi đây cũng là lần đầu tiên ông giành được chức vô địch. Nhà cầm quân người Ý cũng mong rằng, Leicester sẽ là bến đỗ cuối cùng của ông trong sự nghiệp cầm quân. “Tôi rất hạng phúc ở đây và không nghĩ về một sự thay đổi. Tôi nghĩ, Leicester sẽ là điểm dừng chân cuối cùng của tôi. Tôi hy vọng họ sẽ cho tôi một bản hợp đồng dài, 6-7 năm chẳng hạn. Sau đó, tôi sẽ kết thúc sự nghiệp ở đây”.
Leicester chỉ cần có thêm 3 điểm để tự quyết ngôi vô địch mùa này. Trong trận đấu tới, “Bầy cáo” sẽ gặp Manchester United và Louis van Gaal đã tuyên bố, “Quỷ đỏ” sẽ không để Leicester dễ dàng đăng quang ngay ở thành địa Old Trafford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.