Leroy Sane đồng ý đến Bayern Munich, Man City quyết cản trở

Kim Chao
Kim Chao
09/05/2020 10:30 GMT+7

Sau một quãng thời gian tốn giấy mực của báo thể thao châu Âu, cầu thủ chạy cánh Leroy Sane đã đồng ý trở về quê hương để khoác áo Bayern Munich, tuy nhiên Manchester City sẽ không để anh đi với giá rẻ.

Sau gần một năm im hơi lặng tiếng để báo chí "rần rần" tiên đoán về tương lai của mình, ngôi sao của Manchester City - Leroy Sane cuối cùng cũng đã xuất hiện để nói lên ước nguyện "chơi bóng cho Bayern Munich". Sau khi đồng ý các điều khoản cá nhân với nhà vô địch bóng đá Đức, Sane sẽ bước vào giai đoạn quan trọng hơn chính là mức giá của mình và sự đồng ý giữa hai câu lạc bộ lớn của châu Âu, một bước trong quá trình đàm phán mà Manchester City chưa bao giờ xem nhẹ.
Mặc dù được người hâm mộ yêu mến ở khắp thế giới, Sane vẫn vấp phải những phản ứng từ người hâm mộ "Man xanh" vì những tin đồn anh dứt áo ra đi kể từ sau chiến thắng ở Community Shield Cup hồi tháng 8.2019 dù đang dính chấn thương. Với tình trạng tài chính của bóng đá trong cuộc khủng hoảng Covid-19 và chấn thương tái phát của chính Sane, Manchester City chắc chắn không thể yêu cầu con số 100 triệu bảng, cái giá được cho là đúng đối với Sane. Trong khi đó, Bayern Munich chỉ chịu chi 35 triệu bảng, gần bằng mức giá 37 triệu bảng mà Man City mua Sane từ Schalke 04 năm 2016. Theo như báo chí Anh, Manchester City từng tuyên bố "thà để Sane ra đi miễn phí vào mùa hè 2021 hơn là chấp nhận lời đề nghị xúc phạm như vậy".

Chuyện đi hay ở của Sane làm tốn khá nhiều giấy mực cho giới truyền thông

Ảnh: AFP

Manchester City nói không sai. Câu lạc bộ nào cũng muốn có cầu thủ 24 tuổi Leroy Sane để làm nền tảng cho  tương lai. Nếu muốn rời đi, Sane buộc phải chứng tỏ mình không còn cần thiết cho đội bóng. Chưa kể, Manchester City không hề bị khủng hoảng tài chính trong đợt đại dịch Covid-19 này. Vì vậy, không có lý do gì để Manchester City chấp nhận một lời đề nghị rẻ như cho kiểu Bayern Munich.
Man City đã trao cho Sane cơ hội để trở thành một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá thế giới. Họ có kế hoạch rõ ràng về việc phát triển các ngôi sao tấn công trẻ tuổi của mình, nhưng muốn trở thành một phần của dự án này, Sane phải được tin yêu.
Không có cầu thủ nào nằm trên lợi ích của câu lạc bộ, đó là chuyện đương nhiên ở mọi đội bóng. Đáp ứng yêu cầu của Bayern Munich là thể hiện sự yếu đuối, rõ ràng không phải là tính cách của Manchester City, đội bóng luôn thách thức cả đối thủ mạnh nhất thế giới. Leroy Sane có thể ra đi, nhưng sẽ với cái giá cao ngất ngưỡng hoặc "cho không", chứ không phải kiếm được đồng nào hay đồng đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.