Lewandowski ghi bàn thắng làm 'nổi điên' đội chủ nhà, đưa Bayern Munich vào chung kết cúp quốc gia

Kim Chao
Kim Chao
25/04/2019 09:31 GMT+7

Suýt chút nữa, Bayern Munich đánh rơi giấc mơ lần thứ 19 đoạt Cúp quốc gia Đức vào rạng sáng nay 25.4 (theo giờ VN) nếu không có bàn thắng làm 'nổi điên' đội chủ nhà Werder Bremen.

Đã 18 lần nâng cúp quốc gia Đức, cảm giác đó không có gì mới đối với Bayern Munich. Nhưng sự thèm khát của họ ở mùa bóng này là rất lớn khi hai mùa bóng vừa qua, "Hùm xám' nhìn Dortmund và Frankfurt đăng quang giải đấu này. Quan trọng hơn, huấn luyện viên Niko Kovac mới về, ông rất muốn có danh hiệu này.
Bayern Munich dễ dàng có 2 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Reuters
Dưới sự có mặt của Chủ tịch câu lạc bộ, huyền thoại Rummernigge, trên khán đài, Bayern Munich thể hiện quyết tâm của mình bằng bàn thắng ghi dễ dàng của Lewandowski ở phút 36.  Quyết tâm đó được nhân đôi ở phút 63 khi Muller sút với nhưng vẫn hạ được thủ thành Jiri Pavlenka của đội chủ nhà.
Trước hơn 40.000 khán giả, Werder Bremen không thể bẽ mặt, mùa bóng này họ chơi rất hay ở Bundesliga và đội chủ nhà không muốn chịu lép vế trước "Hùm xám". Và rồi Osako và Rashica đã làm dậy sóng sân Weserstadion khi liên tiếp ghi 2 bàn thắng trong 2 phút 74 và 75. 
Niềm vui, sự sung sướng là vô bờ bến. Bên ngoài đường biên, huấn luyện viên Florian Kohfeldt nhảy cẩng lên như trẻ thơ hòa cùng tiếng reo hò của hàng vạn cổ động viên trên khán đài.
Đây là cú sút đưa bóng chạm cột dọc vào lưới Bayerrn Munih san bằng tỷ số 2-2 của Rashica Reuters
Nhưng niềm vui chẳng kéo dài được bao lâu khi ở phút 80, hậu vệ biên trái Selassie đẩy ngã Kingsley Coman trong vòng cấm trong nỗ lực đi bóng của cầu thủ này. Trọng tài Daniel Siebert đã lạnh lùng chỉ tay vào chấm 11m mà không cần dùng công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR. Tất nhiên,  Lewandowski không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỷ số chung cuộc 3-2, đưa Bayern Munich lọt vào trận chung kết Cúp quốc gia Đức đá vào đêm 25.5, nơi RB Leipzig đang chờ sẵn.
Khi tiếng còi kết thúc trận vang lên, nhiều cầu thủ Werder Bremen cùng huấn luyện viên Florian Kohfeldt chặn đường trọng tài chính Siebert để chất vấn về quả phạt đền mà ông thổi ở phút 80 nhưng kết quả tất nhiên không bao giờ thay đổi. Họ chỉ còn biết than vãn.
"Điều đó thật nực cười. Chúng ta có VAR để làm gì? Tôi không muốn nói bất cứ điều gì khác, những gì trọng tài nói với tôi trên sân quá đủ để hiểu. Ông ấy nói với tôi rằng Bayern Munich chơi hay hơn và đáng lẽ phải thắng 4-0 trong hiệp một. Ông ta không nên nói chuyện với tôi mà hãy ăn mừng với người hâm mộ của Bayern Munich", Max Kruse kể lại những điều buồn cười đó với báo giới.
Các cầu thủ vây lấy trọng tài Siebert nhưng không thay đổi được quyết định của ông Reuters
Thông thường ở Đức, các trọng tài thường xuyên sử dụng VAR trong những tình huống đặc biệt hay họ không kịp nhìn thấy. Nhưng có lẽ vào đêm qua, trọng tài Siebert đã đứng rất gần pha bóng đó và ông không cần tới sự hỗ trợ nào khác mới chỉ tay vào chấm 11m được.
Nói như Thomas Muller: "Đó rõ ràng là một quả penalty. Coman có thoát khỏi Selassie nhưng anh ta đã gây áp lực bằng cách kéo tay rất mạnh. Tôi biết, Coman không phải loại người ăn vạ, tôi cũng biết bàn thắng đó sẽ luôn gây tranh cãi nhưng quyết định của trọng tài là hoàn toàn chính xác...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.