Lịch thi đấu bán kết lượt về Europa League đêm nay 9.5: Ám ảnh bởi những cuộc ngược dòng

Kim Chao
Kim Chao
09/05/2019 08:03 GMT+7

Bán kết lượt về Europa League diễn ra rạng sáng mai 10.5 (theo giờ VN) đang có những ưu thế nghiêng về Arsenal và Chelsea.

Việc Arsenal dẫn 3-1 ở lượt đi cũng như Chelsea có bàn thắng duy nhất trên sân Frankfurt khiến hai đội bóng của nước Anh đang có lợi thế lớn để đoạt vé vào chơi chung kết Europa League.
Đêm qua, bóng đá Anh đón nhận tin vui, rất vui khi cả hai đội bóng của họ đã xuất sắc theo phong trào "lội ngược dòng" ở lượt về để cuối cùng cả Liverpool và Tottenham có mặt ở chung kết Champions League. Nhưng phong trào đó cũng tạo ra những lo lắng không nhỏ cho Arsenal và Chelsea  bởi họ là những đội đang dẫn trước ở lượt đi.
Valencia không phải là đội bóng "bèo". Họ đang đua tranh gay gắt vé dự Champions League mùa sau ở La Liga, họ cũng có thành tích khá tốt ở sân nhà Mestalla trước khi thua 0-1 Eibar cuối tuần rồi. Đó là chuỗi trận bất bại triền miên cũng như những chiến thắng trước Real Madrid, Manchester United. Nhưng nhiệm vụ của họ là giành chiến thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn. Nói đơn giản, họ cần ghi 2 bàn vào lưới Arsenal rồi phòng ngự chặt. Điều này Valencia làm được không mấy khó, nhất là với đội bóng có phong độ cực kỳ khó đoán như Arsenal. 
 
Với các vị khách là một phong độ khá tệ khi thi đấu xa nhà. Arsenal thất bại đến 6 trận trong 10 lần "hành quân" gần nhất dù đối thủ không phải là những đội bóng xứng tầm.  Tuy nhiên tỷ số 3-1 ở lượt đi vẫn đủ rộng cho Arsenal tính toán phương án phòng thủ phản công. 
 
Chelsea đang thi đấu lên chân, điều đó nhận thấy rõ nhất khi họ đã đoạt vé dự Champions League mùa sau nhờ một chỗ chắc chắn trong top 4 ở giải Ngoại hạng Anh. Thành tích sân nhà của họ rất khả quan khi có 9 trận bất bại gần nhất. Với nhiệm vụ thủ hòa, đó chắc chắn là mục tiêu không khó đối với đoàn quân của HLV Sarri.
 
Frankfurt là đội bóng ít tên tuổi nhất, bị đánh giá thấp nhất ở bán kết Europa League này. Họ lại thất bại 0-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi nên mọi hy vọng gần như không còn khi đêm nay họ phải đá tại Stamford Bridge, nơi có đến 12 đội phơi áo trong năm 2019. Frankfurt là đội bóng cần tinh thần lội ngược dòng của Liverpool nhất.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.