Liên đoàn Bóng đá Mỹ có chủ tịch mới sau thành tích thê thảm của tuyển quốc gia

11/02/2018 11:30 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Mỹ (USSF) vừa bầu ông Carlos Cordeiro vào chức chủ tịch của tổ chức thay thế cho Sunil Gulati, người đã từ chức sau thảm hoạ của tuyển quốc gia khi bị loại World Cup 2018.

Ông Cordeiro vốn một cựu nhân viên ngân hàng và là đương kim Phó chủ tịch USSF. Tại cuộc bỏ phiếu diễn ra ở Orlando hôm 10.2 (giờ địa phương), quan chức 61 tuổi đã vượt qua một danh sách ứng cử khá đông gồm tổng cộng 8 người. Cordeiro đã nhận được 68,6% phiếu trong vòng bỏ phiếu thứ ba, bỏ xa người đứng sau là bà Kathy Carter (giám đốc tiếp thị thể thao), người có số phiếu bầu 10,6%. Với kết quả này, ông Cordeiro sẽ “lái con tàu” USSF trong nhiệm kỳ 4 năm tới.
Theo AFP, Cordeiro và bà Carter đều được đánh giá là một trong số ứng cử viên sáng giá khi có tầm hiểu biết và có khả năng có thể thay đổi USSF sau khi tổ chức này rơi vào khủng hoảng kể từ tuyển Mỹ bị loại sốc khỏi World Cup 2018 tại Nga. “Cảm ơn những người đã ủng hộ tôi hôm nay. Với những người không bỏ phiếu cho tôi thì tôi sẽ làm việc để kiếm được sự ủng hộ và tin tưởng của bạn trong bốn năm tới. Tôi hứa sẽ làm việc cho tất cả các bạn để mang chúng ta gần lại với nhau như một cộng đồng bóng đá”, tân Chủ tịch USSF nói sau khi đắc cử.
Việc tuyển quốc gia bị loại khỏi World Cup 2018 đã đẩy bóng đá Mỹ rơi vào khủng hoảng AFP
Dù được đánh giá cao nhưng chiến thắng của ông Cordeiro cũng gây không ít bất ngờ khi phải đối đầu với những ứng cử viên nổi danh trong làng bóng đá Mỹ. Đó là các cựu tuyển thủ Paul Caligiuri, Kyle Martino, Eric Wynalda và cựu thủ thành nổi tiếng tuyển nữ Mỹ Hope Solo… Các ứng viên này đã tiến hành những chiến dịch vận động “bóng bẩy” với lời hứa hẹn mang lại một triển vọng mới cho bóng đá Mỹ sau thất bại của World Cup mà họ đổ lỗi cho công tác yếu kém trong công tác đào tạo trẻ. Tuy nhiên, không có ai trong số ứng viên trên có thể thách thức Cordeiro khi cuộc bỏ phiếu bắt đầu.
Ông Cordeiro (vốn là một công dân Colombia, sinh ra ở Ấn Độ và sống ở Miami) luôn về đầu trong cả 3 vòng bỏ phiếu. Ngoài việc trở thành Phó chủ tịch USSF vào năm 2016, Cordeiro từng là cố vấn cho tổ chức từ 10 năm trước. Chiến thắng của quan chức này phần lớn nhờ vào sự ủng hộ từ nhiều cựu chuyên gia bóng đá. Bên cạnh đó, sự ủng hộ mà Cordeiro có được phần nào nhờ vào các ứng viên khác đều đưa ra mục tiêu được cho là “hơi quá”: tuyển Mỹ vô địch World Cup 2026.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.