Ligue 1: PSG lên 'tầng mây thứ 9' ở Monaco

27/11/2017 07:40 GMT+7

Hai pha lập công của Edinson Cavani và Neymar giúp Paris Saint-Germain (PSG) quật ngã chủ nhà AS Monaco ở vòng 14 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (27.11, giờ VN) để gia tăng khoảng cách 9 điểm trong cuộc đua vô địch.

Màn trình diễn trên sân Stade Louis II của PSG đã dập tắt hy vọng người hâm mộ Pháp đặt vào AS Monaco về việc có thể chặn đứng sự thống trị của đội bóng đến từ thủ đô Paris trong mùa này. Nhưng đó là một đêm đáng quên của cầu thủ trẻ đắt nhất thế giới Kylian Mbappe khi chân sút 18 tuổi không để lại nhiều ấn tượng khi đối đầu với đội bóng cũ. Tài năng người Pháp này sẽ hiện đang được AS Monaco cho PSG mượn và sẽ chính thức gia nhập nhà vô địch Pháp với giá 180 triệu euro vào mùa giải tới.
Xem các bàn thắng trong trận PSG thắng chủ nhà AS Monaco - Nguồn: YouTube
Việc vượt qua “chướng ngại vật” ở vòng 14 Ligue 1 giúp PSG duy trì thành tích bất bại ở mùa này ở mọi mặt trận (chỉ có 2 trận hòa) đồng thời gia tăng cách biệt lên 9 điểm với AS Monaco và Lyon (38 so với 29). Với tình thế này, cuộc đua vô địch Ligue 1 dường như đang trải thảm chờ đoàn quân của thầy trò HLV Unai Emery. “Chúng tôi giống như đã giành chức vô địch, điều đó thật tốt. Bây giờ chúng tôi phải tiếp tục công việc và tiến lên cao hơn nữa”, HLV Emery nói sau trận thắng AS Monaco.
Trước đối thủ cứng cựa như AS Monaco, PSG không thể có thế trận lấn lướt như thường lệ. Tuy nhiên, đội bóng đến từ Paris vẫn là “đội chiếu trên” so với AS Monaco nhờ sở hữu quá nhiều ngôi sao trên hàng công có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào. Điều đó được minh chứng ở phút 19 khi Cavani ghi bàn mở tỷ số với một pha bấm bóng điệu nghệ từ đường kiến tạo của Julian Draxler. Đó là bàn thắng thứ 16 của Cavani ở Ligue 1 trong tổng số 22 pha lập công của chân sút người Uruguay ở mùa giải này.
Cavani (phải) tiếp tục tỏa sáng ở mùa này AFP
Kể từ sau bàn thua, AS Monaco gần như hiếm có tình huống gây khó cho thủ thành Danijel Subasic (PSG) khi cặp đôi tiền đạo Radamel Falcao và Balde Keita đơn độc trên hàng công. Và việc họ phải nhận thêm bàn thua là điều dễ hiểu khi dàn sao của PSG lại tỏa sáng ở phút 52. Lần này đến lượt cầu thủ đắt giá nhất thế giới là Neymar. Cựu chân sút của Barcelona đã tự đem về cho mình quả phạt 11m do bị Almamy Toure phạm lỗi trong vòng cấm địa trước khi thực hiện thành công để nhân đôi cách biệt.
Đến lúc này, đoàn quân của HLV Leonardo Jardim mới bắt đầu cho thấy bóng dáng của mình nhưng nỗ lực của họ chỉ đem về 1 bàn thắng sau pha đá phạt trực tiếp của Joao Moutinho ở phút 81 sau khi bóng chạm đầu Mbappe đổi hướng đi vào lưới. “Thật khó khăn khi phải đối đầu với đội bóng này có chất lượng quá cao. Họ sở hữu hàng tiền vệ quá xuất sắc với Marco (Verratti) và (Julian) Draxler”, tiền đạo Fabiano của Monaco nói với truyền hình Pháp sau thất bại của đội nhà.
Depay đang hồi sinh trong màu áo của Lyon AFP
Ở trận đấu sớm, tiền đạo từng thất sủng ở Manchester United là Memphis Depay đóng vai chính với một cú đúp giúp Lyon đè bẹp chủ nhà Nice với tỷ số 5-0. Trận thắng này giúp Lyon thắp lại hy vọng cạnh tranh chức vô địch khi chiếm ngôi thứ 2 của AS Monaco. Ở trận đấu sau đó, Florian Thauvin tỏa sáng giúp Marseille thắng sát nút 1-0 trước Guingamp và vươn lên vị trí thứ 4 với 28 điểm.
Kết quả các trận đấu
Nice 0 - 5 Lyon
Marseille 1 - 0 Guingamp
Monaco 1 - 2 Paris Saint Germain
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.