Ligue 1: Strasbourg làm chậm ngày đăng quang của PSG

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/04/2019 06:25 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) phải dời lại lễ ăn mừng chức vô địch sớm của Ligue 1 sau khi bị Strasbourg cầm chân 2-2 trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 31 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (8.4, giờ VN).

Trước trận đấu này, hy vọng sớm đăng quang của PSG ngay ở vòng 31 càng lớn sau khi đội nhì bảng Lille bị chủ nhà Reims cầm chân với tỷ số 1-1. Theo đó, với khoảng cách 19 điểm (61 so với 80), nếu có chiến thắng trong cuộc tiếp đón Strasbourg, đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ sớm đăng quang dù trước mắt vẫn còn 8 vòng đấu (PSG thi đấu ít hơn 1 trận).
PSG khởi đầu thuận lợi sau bàn mở tỷ số của Choupo Moting (phải) AFP
Nếu đánh bại Strasbourg (đội vừa đoạt chức vô địch League Cup năm nay cách đây hơn 1 tuần), thầy trò HLV Thomas Tuchel sẽ tái lập thành tích đăng quang Ligue 1 trước 8 vòng đấu của PSG mùa giải 2015 - 2016 dưới sự dẫn dắt của Laurent Blanc. Tuy nhiên, Strasbourg đã không thể cho PSG làm được điều họ mong muốn.
Ở trận này, dù vằng mặt Neymar, Angel Di Maria và Edinson Cavani (đều chấn thương), HLV Tuchel không tung tài năng trẻ Kylian Mbappe ra sân ngay từ đầu, mà sử dụng cặp đôi Eric Maxim Choupo Moting và Christopher Nkunku chơi cao nhất trên hàng công. Động lực đăng quang sớm và được sự cổ vũ của gần 50.000 khán giả nhà, PSG áp đảo từ đầu và sớm mở tỷ số ở phút 13 do công của Choupo Moting.

tin liên quan

PSG chuẩn bị khiến Ligue 1.... nhàm chán

Paris Saint-Germain (PSG) có thể sẽ sớm giành danh hiệu Ligue 1 thứ sáu trong bảy mùa giải sau vòng 31 cuối tuần này để tiến gần hơn việc đoạt cú đúp quốc nội khi vừa vào đến trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp.

Tuy nhiên, tân binh Strasbourg đã chứng tỏ vì sao họ đang có một mùa giải thành công bằng màn đáp trả nặng ký ngay trong hiệp 1. Hơn nữa, đoàn quân của thầy trò HLV Thierry Laurey đặt quyết tâm rất cao khi vẫn còn hy vọng để lọt vào top 4 giành suất dự giải châu Âu mùa tới. Theo đó, đội khách đã trừng phạt những sai lầm của hàng thủ PSG bằng 2 bàn thắng của Nuno Da Costa (phút 26) và Anthony Goncalves (phút 38) để lật ngược điểm số 2-1 trước khi hiệp 1 khép lại.
Strasbourg suýt nữa khiến PSG trắng tay ngay tại Paris AFP
Sau 15 phút đầu hiệp 2 bế tắc tìm kiếm bàn gỡ, HLV Tuchel lần lượt tung Mbappe và Julian Draxler vào sân. Nhưng thế trận một chiều (PSG chiếm 73% thời gian giữ bóng) cũng chỉ giúp PSG có được bàn gỡ ở cuối trận. Người lập công là hậu vệ Thilo Kehrer (người vào sân thay người ở phút 76) sau một pha đánh đầu ghi bàn ở phút 83, giúp đội nhà tránh được trận thua thứ 2 mùa này.
Bị Strasbourg cầm chân 2-2, PSG đã không thể mở hội ăn mừng sớm chức vô địch lần thứ 6 trong 7 mùa giải dù vẫn bỏ xa Lille đến 20 điểm. Đội bóng thủ đô Paris sẽ phải đợi thêm 1 tuần nữa với hy vọng sớm lên ngôi Ligue 1 trong chuyến làm khách đến sân của Lille tại vòng 32.
Kết quả vòng 31 Ligue 1
Bordeaux 2 - 0 Marseille
Lyon 1 - 3 Dijon
Angers 3 - 3 Rennes
Guingamp 1 - 1 Monaco
Nimes 2 - 0 Caen
Amiens 2 - 2 Saint-Etienne
Toulouse 1 - 0 Nantes
Reims 1 - 1 Lille
Nice 1 - 0 Montpellier
PSG 2 - 2 Strasbourg
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.