Liverpool - Everton: Với 'Đoàn quân đỏ', chiến thắng là điều bắt buộc

05/01/2018 14:30 GMT+7

Thường giành được kết quả tích cực trước Everton trong trận derby Merseyside thời gian gần đây, Liverpool sẽ không bỏ qua cơ hội để giành lấy tấm vé góp mặt ở vòng 4 Cúp FA.

Với sự góp mặt của các đội bóng đang chơi ở Premier League, vòng 3 Cúp FA sẽ khởi tranh vào rạng sáng 6.1 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) bằng trận mở màn rất được chờ đợi giữa 2 CLB từng tham dự 27 trận chung kết với 12 lần đăng quang ở cuộc tranh tài này: Liverpool và Everton. Đó sẽ là trận derby Merseyside lần thứ 281 trong lịch sử và sân Anfield có thể sẽ phải chứng kiến một trong 2 gã khổng lồ của giải đấu này sớm rời cuộc chơi.
“Cần phải sẵn sàng”
Liverpool, từng 7 lần chiến thắng ở Cúp FA, sẽ bước vào trận đấu này với phong độ tuyệt vời khi họ vừa vượt qua lịch trình thi đấu khủng khiếp của mùa lễ hội ở Premier League mà không thua một trận nào. Trong 5 trận gần nhất, “Đoàn quân đỏ” đã thắng đến 4 trận, ghi được 13 bàn và chỉ để thủng lưới 5 bàn. Bên cạnh đó, Liverpool cũng đã có được chữ ký của Virgil van Dijk qua bản hợp đồng đắt giá nhất dành cho một hậu vệ.

tin liên quan

Coutinho tiếp tục vắng mặt ở Cúp FA
Tiền vệ ngôi sao người Brazil của CLB Liverpool, Philippe Coutinho được HLV Jurgen Klopp thông báo bị chấn thương cũng đã nghỉ trận gần đây gặp Burnley, và nay nghỉ luôn trận vòng 3 Cúp FA gặp Everton trên sân Anfield rạng sáng 6.1 lúc 2 giờ 55.
Tuy nhiên, sự lạc quan về những kết quả tuyệt vời và hành động quyết định trên thị trường chuyển nhượng của Liverpool đã bị xói mòn một chút bởi chuyện Philippe Coutinho có thể rời sân Anfield để chuyển đến Barcelona. Không chỉ là sự tan vỡ của “bộ tứ kỳ diệu” mà những thông tin liên tục về sự việc này đã làm nặng lòng người hâm mộ và có thể là cả đội bóng. Do vậy, HLV Juergen Klopp cần phải giúp các cầu thủ chuyển sự tập trung sang trận đấu với Everton để đảm bảo là sẽ giành được tấm vé góp mặt ở vòng 4.
Coutinho sẽ không thể ra sân vì chấn thương và Mohamed Salah cũng vậy. Tuy nhiên, do đây là trận derby Merseyside và đây là giải đấu mà có thể giúp Liverpool tìm kiếm một danh hiệu trong mùa này nên HLV Klopp sẽ phải tung ra sân đội hình đủ mạnh để đối phó với một đối thủ mà ông cho là có khả năng “đe dọa trong phản công”. Ông cũng khẳng định là “không thật sự có ứng viên” ở trận đấu này nên Liverpool “cần phải sẵn sàng” bởi “chắc chắn phong cách thi đấu của Everton sẽ phụ thuộc vào những gì chúng tôi chơi”.
Alex Oxlade Chamberlain và Adam Lallana có thể ra sân ngay từ đầu để thay thế cho đôi cánh Salah - Sadio Mane. Thế nhưng, điều quan trọng là HLV Klopp phải chọn ra 2 hậu vệ cánh đáng tin cậy để khai thác tối đa hai hàng lang của Everton bằng những pha chồng cánh, dù điều này cũng có thể mang lại những rủi ro.
Lặp lại những gì đã làm tại Anfield
Idrissa Gueye (trái), cầu thủ đóng vai trò rất quan trọng trong hàng tiền vệ của Everton AFP
Everton đã 5 lần đăng quang ở Cúp FA nhưng đội bóng do HLV Sam Allardyce dẫn dắt không có gì sánh được với những đội bóng từng làm nên lịch sử đó. “The Toffees” đã không giành được chiến thắng ở 4 trận gần nhất, trong đó có 2 thất bại trước M.U và Bournemouth. Sự hồi sinh dường như đã xuất hiện cùng với việc bổ nhiệm HLV Allardyce nhưng chỉ trong một chừng mực nhất định bởi Everton vẫn đang gặp khó khăn ở khâu ghi bàn. Qua 30 trận đấu tại mọi giải, “The Toffees” chỉ ghi được 36 bàn.
Tuy nhiên, HLV Allardyce vẫn cảm thấy lạc quan bởi một trong những bàn thắng đó được các học trò của ông ghi tại sân Anfield cách đây chưa đầy một tháng và Everton sắp sửa có được chữ ký của tiền đạo Cenk Tosun từ Besiktas trong nỗ lực lấp đầy khoảng trống mà Romelu Lukaku để lại. Thế nhưng, ông sẽ cần rất nhiều may mắn ở trận đấu này nếu như ông hy vọng đội bóng của mình sẽ giành được quyền đi tiếp.
Có vẻ như HLV Allardyce sẽ lặp lại những gì ông đã làm ở Anfield hồi tháng 12.2017, áp dụng sơ đồ 4-4-2 với các tiền vệ lùi rất sâu mà Idrissa Gueye sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc hạn chế tối đa các khoảng trống. Trong khi đó, Wayne Rooney, Gylfi Sigurdsson, Dominic Calvert-Lewin và Aaron Lennon (hoặc Yannick Bolasie) sẽ cố gắng tìm ra những sơ hở trong hàng phòng ngự của Liverpool, đặc biệt là khoảng trống phía sau các hậu vệ cánh, để ghi bàn.
Trong thời gian gần đây, Everton thường tỏ ra thất thế mỗi khi gặp Liverpool. Thế nhưng, nếu biết chắc là không thể giành được chiến thắng tại sân Anfield, “The Toffees” sẽ cố gắng kềm chân “Đoàn quân đỏ” để đưa trận đá lại về sân nhà Goodison Park. Chắc chắn Liverpool không hề mong đợi điều đó bởi nó chỉ làm dày thêm lịch thi đấu vốn đã rất gian nan của họ mà nếu vậy, thầy trò HLV Klopp chỉ có một con đường để chọn là phải đá bại Everton.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Jordan Henderson, Alberto Moreno, Nathaniel Clyne, Philippe Coutinho và Mohamed Salah đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Daniel Sturridge vẫn còn bỏ ngỏ.
Everton: Idrissa Gueye đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương nhưng HLV Sam Allardyce vẫn chưa có lại được sự phục vụ của Maarten Stekelenburg, Ramiro Funes Mori, Leighton Baines, Ross Barkley và Seamus Coleman. 
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Everton đã gặp nhau 280 lần ở mọi giải, Liverpool thắng 117 trận, Everton thắng 82.
- Liverpool và Everton đã gặp nhau 23 lần ở Cúp FA, Liverpool thắng 10 trận, Everton thắng 7.
- Liverpool đã giành được chiến thắng trong cả 2 lần gặp Everton ở trận chung kết Cúp FA, vào năm 1986 và 1989.
- Liverpool đã không thua trong 15 lần gần nhất gặp Everton ở mọi giải (thắng 7, hòa 8).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.