Liverpool hạ gục M.U trong trận derby nước Anh ở Europa League

11/03/2016 06:32 GMT+7

Không chỉ tránh được trận thua thứ 5 liên tiếp trong những lần đối đầu với Manchester United (M.U), Liverpool còn đánh bại kình kịch với tỷ số 2-0 ở lượt đi vòng 16 đội Europa League diễn ra rạng sáng nay (11.3, giờ VN).

Không chỉ tránh được trận thua thứ 5 liên tiếp trong những lần đối đầu với Manchester United (M.U), Liverpool còn đánh bại kình kịch với tỷ số 2-0 ở lượt đi vòng 16 đội Europa League diễn ra rạng sáng nay (11.3, giờ VN).

Liverpool (áo đỏ) đã khiến M.U có một trận đấu khó khăn - Ảnh: AFP
Trước thềm trận derby nước Anh ở Europa League này, Liverpool đã để thua M.U 4 lần liên tiếp trong những cuộc đối đầu gần đây. Trong lịch sử, đội bóng thành phố cảng chưa bao giờ để thua kình địch 5 lần liên tiếp và lần này, lịch sử vẫn chưa thể sang trang khi các học trò của HLV Jurgen Klopp đã có một màn trình diễn xuất sắc.
Trong trận đấu mà nhà cầm quân người Đức mô tả là "mẹ của mọi trận đấu", Liverpool không ngại ngần chơi tấn công và gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ M.U. Hai bàn thắng do Daniel Sturridge và Roberto Firmino ghi được chia đều trong 2 hiệp đã giúp cho đội chủ sân Anfield có được ưu thế lớn trước khi bước vào trận lượt về vào tuần sau.
Sturridge mở tỷ số cho Liverpool từ chấm phạt đền - Ảnh: AFP
Liverpool khởi đầu trận đấu khá mạnh mẽ với sự cơ động của bộ ba trên hàng công là Sturridge, Philipe Coutinho và Firmino. Áp lực mà đội chủ nhà tạo ra đã mang lại hiệu quả ở phút 19 khi Memphis Depay phạm lỗi với Nathaniel Clyne trong vùng cấm địa. Trọng tài cho Liverpool được hưởng một quả phạt đền và Sturridge không mắc sai lầm nào trong tình huống đối mặt với thủ môn David De Gea bên phía M.U từ cự ly 11m.
Thủ môn De Gea đã phải làm việc vất vả - Ảnh: AFP
Trong suốt hiệp 1, M.U không tạo được tình huống nào thật sự nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương và trong tình thế đội nhà đang bị dẫn trước, HLV Louis Van Gaal đã tiến hành thay đổi vào đầu hiệp 2. Theo đó, tiền đạo trẻ Marcus Rashford được rút ra để Michael Carrick vào thay. M.U chuyển sang đội hình với 3 hậu vệ để tăng cường khả năng tranh chấp ở tuyến giữa.
Dù vậy, khi mà sự thay đổi này chưa mang lại hiệu quả thì khung thành của họ tiếp tục bị uy hiếp. Phút 53, Coutinho buộc thủ môn De Gea phải trổ tài cản phá khi tung ra một cú nã đại bác từ ngoài vùng cấm địa. Tiếp đó, lần lượt Clyne và Jordan Henderson có cơ hội nhưng không thể ghi bàn.
Firmino ghi bàn ấn định chiến thắng 
Liverpool có ưu thế lớn trước khi bước vào lượt về - Ảnh: AFP
Đến phút 73, Carrick phá bóng không thành công, tạo điều kiện cho Lallana kiến tạo giúp Firmino ghi bàn bằng cú sút ở cự ly gần, ấn định chiến thắng cho Liverpool trước M.U.
Với chiến thắng này, Liverpool sẽ có ưu thế lớn dù thầy trò HLV Klopp còn phải chơi trận lượt về trên sân Old Trafford. Trong khi đó, sức ép lại tiếp tục đè nặng lên HLV Van Gaal khi đã có trận thua thứ 2 liên tiếp.
Kết quả các trận lượt đi vòng 16 đội Europa League:
Basel 0 - 0 Sevilla
Dortmund 3 - 0 Tottenham
Fenerbahce 1 - 0 Braga
Shakhtar Donestk 3 - 1 Anderlecht
Bilbao 1 - 0 Valencia
Liverpool 2 - 0 M.U
Sparta Prague 1 - 1 Lazio
Villarreal 2 - 0 Leverkusen
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.