Liverpool nhiều khả năng vào bán kết Champions League

10/04/2019 08:05 GMT+7

Chiến thắng 2-0 trước Porto trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League giúp cho Liverpool có ưu thế lớn trước khi bước vào lượt về vào tuần sau.

Rạng sáng nay (10.4, giờ VN), Liverpool tiếp đón Porto trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Jurgen Klopp đã giành chiến thắng nhờ các bàn thắng của Naby Keita và Roberto Firmino.
Dù có sự tiếc nuối khi không thể giành chiến thắng đậm hơn nhưng Liverpool vẫn có ưu thế lớn trước khi bước vào lượt về trên sân Porto vào tuần sau.
Porto không hề tỏ ra e ngại dù phải thi đấu trên sân Liverpool khi Moussa Marega tung ra cú sút đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc ở ngay phút thứ 2.
Tuy nhiên, sau đó Liverpool chiếm thế chủ động và đến phút thứ 5 họ có được bàn mở tỷ số. Keita dứt điểm đưa bóng trúng Oliver Torres đổi hướng làm bó tay thủ môn kỳ cựu Iker Casillas.
Liverpool suýt chút nữa có bàn thắng thứ 2 ở phút 22 khi Mohamed Salah đối mặt với Casillas nhưng lại dứt điểm ra ngoài một cách đáng tiếc.
Dù vậy, 4 phút sau, cách biệt cũng được nhân đôi cho đội chủ nhà. Jordan Henderson chuyền bóng thông minh cho Trent Alexander-Arnold thoát xuống tạt vào trong để Firmino đệm bóng ghi bàn.
Mane đưa được bóng vào lưới Porto nhưng bàn thắng không được công nhận Reuters
Sau bàn thắng này, cả 2 đội chơi ăn miếng trả miếng với những pha tấn công qua lại. Firmino có pha dứt điểm vọt xà ngang trong khi Marega cũng buộc thủ môn Alisson Becker phải dùng chân cản phá cú sút của mình.
Porto tưởng chừng như được hưởng một quả phạt đền khi Alexander-Arnold dường như đã để bóng chạm tay nhưng sau khi xem lại băng ghi hình từ hệ thống VAR, trọng tài đã cho trận đấu tiếp tục. Trong khi đó, Sadio Mane cũng đưa được bóng vào lưới Porto ở đầu hiệp 2 nhưng bàn thắng cũng không được công nhận vì lỗi việt vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.