Liverpool - Sevilla: Trở lại để chiến thắng

13/09/2017 15:31 GMT+7

Liverpool hy vọng sẽ nhanh chóng gượng dậy từ thất bại tại Man City để giành trọn 3 điểm trước Sevilla, khi 2 đội gặp nhau tại sân Anfield trong vòng đấu mở màn cho vòng bảng Champions League.

Rạng sáng 14.9 (theo giờ VN), HLV Juergen Klopp sẽ hào hứng dẫn dắt Liverpool bước vào trận đấu đầu tiên ở Champions League kể khi từ khi ông tiếp quản đội bóng này vào năm 2015. Tuy nhiên, đối thủ của họ, Sevilla, lại chính là đội bóng đã đá bại thầy trò HLV Klopp trong trận chung kết Europa League 2016. Rõ ràng, đó là món nợ mà “Đoàn quân đỏ” cần phải thanh toán.
Hào hứng bước vào Champions League
HLV Klopp nói: “Tôi nghĩ chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi đã mạnh hơn so với trận chung kết đó. Chúng tôi đã thay đổi rất nhiều thứ kể từ trận chung kết đó, nhưng luôn như vậy và họ cũng có những tiến bộ. Mùa trước cũng là mùa giải rất thành công đối với họ vì vậy đó là một thách thức thật sự thú vị cho chúng tôi. Đối với tôi, điều quan trọng nhất, đây là một trận Champions League đích thực và không có gì khác, không phải Europa League, không phải trận chung kết từ 2 năm trước, đó thật sự là Champions League”.
Hào hứng bước vào trận đấu đầu tiên ở Champions League dưới thời của HLV Klopp và nỗi khát khao trả thù là 2 cảm giác đang xâm chiếm tâm trí các cầu thủ Liverpool. Tuy nhiên, HLV Klopp vẫn luôn tỏ ra rất thận trọng bởi ông “mong đợi một đội hình Sevilla rất mạnh. Họ đã làm được một công việc xuất sắc trong vài năm qua. Họ có tất cả sự tôn trọng của chúng tôi. Họ là một đội bóng rất mạnh. Chúng tôi biết rõ về đối thủ mà chúng tôi sắp phải đối mặt”.
Chính vì biết rõ đối thủ như vậy nên trong lúc chưa thể mạo hiểm với Philippe Coutinho còn Mohamed Salah không chắc sẽ ra sân, HLV Klopp sẽ yêu cầu Sadio Mane và Roberto Firmino tập trung khai thác khoảng trống phía sau hậu vệ trái Sergio Escudero trong đội hình của Sevilla do cầu thủ này rất thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công. Thế nhưng, vấn đề là Mane cần phải nhanh chóng quên đi tấm thẻ đỏ mà anh phải nhận trong trận thua Man City 0-5 và các cầu thủ Liverpool cũng phải bỏ lại nỗi muộn phiền đó ở phía sau.
Bên cạnh đó, việc “Đoàn quân đỏ” thường tỏ ra rất mạnh mẽ khi được chơi trên sân nhà Anfiled cũng là một trong những nguyên nhân đã khiến hầu hết giới chuyên môn dành sự ưu ái cho họ ở trò chơi dự đoán. Một đêm Champions League chắc hẳn sẽ không thể bình thường như mọi đêm khác nên các CĐV của Liverpool càng có thêm lý do để làm cho sân Anfield càng trở nên đáng sợ hơn.
Không sợ sân Anfield
Sevilla (trái) có thể dựa vào hàng phòng ngự vững vàng để đối phó với sức mạnh tấn công của Liverpool AFP
Tuy nhiên, dù bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Anfield luôn có thể thiêu cháy mọi đối thủ nhưng HLV Eduardo Berizzo của Sevilla lại tin rằng điều đó sẽ truyền cảm hứng chứ không gây ức chế cho các cầu thủ của ông. Ông nói: “Các cầu thủ ở một trình độ nhất định thì tính cách sẽ tăng lên khi họ đến một SVĐ và bầu không khí như thế này. Tôi tin rằng các cầu thủ trong đội hình của tôi rất dũng cảm và giản dị với rất nhiều nghị lực và tính cách”.
Thế nhưng, ông cũng đủ tỉnh táo để nhận thức rõ về sức mạnh đáng sợ của Liverpool, bất chấp việc “Đoàn quân đỏ” vừa thảm bại trước Man City (0-5) ở Premier League hồi cuối tuần qua. HLV Berizzo nói tiếp: “Họ rất nguy hiểm trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ. Khi họ có bóng, họ rất nhanh nhẹn, giàu trí tưởng tượng và sáng tạo trong khu vực đó. Họ muốn giành lại quyền kiểm soát bóng và gây sức ép cao khi họ không có bóng”.
Sevilla có thể dựa vào hàng phòng ngự vững vàng của họ để đối phó với sức mạnh tấn công của Liverpool nhưng điều quan trọng là hàng công của họ cũng cần phải mạnh dạn khai thác những khiếm khuyết nơi hàng thủ của đội chủ nhà. Do vậy, khi Nolito không thể ra sân vì chấn thương, HLV Berizzo đang cân nhắc đến việc sử dụng tiền đạo Luis Muriel, bản hợp đồng mới trị giá 20 triệu Euro đến từ Sampdoria.
Mục tiêu của thầy trò HLV Berizzo là lặp lại màn trình diễn rất tốt trước Eibar (3-0) trong trận đấu với Liverpool tại sân Anfield. Và dù “rất khiêm tốn nhưng chúng tôi đến đây đầy tự tin. Chúng tôi muốn thể hiện sức mạnh của mình như một đội bóng. Về việc cố gắng vượt qua vòng bảng, chúng tôi cũng có cùng tham vọng như các đội khác”.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Adam Lallana vẫn đang phải dưỡng thương trong khi khả năng ra sân của Mohamed Salah vẫn còn bỏ ngỏ do anh đang bị ốm.
Sevilla: Johannes Geis và Nolito đều vắng mặt vì chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.