Lukaku: 'Tôi là chiến binh của Mourinho'

10/03/2018 07:25 GMT+7

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với Sky Sports, tiền đạo Romelu Lukaku nói rằng anh tin HLV Jose Mourinho luôn coi mình như “một chiến sỹ trong các trận đấu của Manchester United” mùa này.

Từ Lukaku dùng là “sergeant - trung sỹ”, nhưng tất nhiên ý của tiền đạo người Bỉ muốn nói, là anh cảm thấy hãnh diện vì mình là cầu thủ quan trọng, một chiến binh thực thụ của Mourinho.
Và thực tế đúng là như thế. Lukaku là cầu thủ duy nhất (không tính vị trí của thủ thành David De Gea) M.U mùa này đá trọn vẹn tất cả các trận có tên trong đội hình xuất phát ở Premier League 2017-2018.

tin liên quan

Lukaku - Martial: Cặp bài trùng mới của M.U
Trong thắng lợi mới nhất của Manchester United (M.U), Romelu Lukaku chính là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 mở ra cuộc ngược dòng thành công cho 'Quỷ đỏ' trước đại kình địch Chelsea.
Thống kê cho thấy Lukaku đã chơi đủ 90 phút ở 28 trong tổng số 29 vòng đã qua. Trận duy nhất Premier League mùa này, Lukaku vắng mặt là trận thắng Everton 2-0 và lý do là bởi anh bị ốm.
Trong những giai đoạn mà Lukaku chịu nhiều chỉ trích ở phong độ ghi bàn thì Mourinho chính là người liên tục đứng ra bảo vệ “người chiến sỹ” của mình.
Và chính niềm tin mà Mourinho dành cho Lukaku đã giúp tiền đạo này từng bước vượt qua khó khăn để ngày càng đặt dấu ấn quan trọng trong lối chơi cũng như thành tích của M.U.
Phong độ của Lukaku trong năm 2018 là cực kỳ ấn tượng. 11 trận chính thức trong năm nay, Lukaku góp dấu giày trong 11 bàn thắng của “Quỷ đỏ”, bao gồm 8 bàn thắng và đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.
Trong 2 thắng lợi theo kiểu ngược dòng của M.U, 2-1 trước Chelsea và 3-2 trên sân Crystal Palace, Lukaku đều để lại những dấu ấn sâu sắc.
Lukaku đã biết ghi bàn vào lưới những đội bóng lớn Reuters
Anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 và kiến tạo cho Jesse Lingard ấn định thắng lợi 2-1 trước Chelsea. Tiếp đó, Lukaku có pha xử lý bình tĩnh và dứt điểm khôn khéo đưa bóng qua rừng chân cầu thủ Palace gỡ hòa 2-2 cho M.U, trong trận đấu mà Matic ghi bàn quyết định ở phút bù giờ.
Tối nay, M.U sẽ tiếp Liverpool ở Old Trafford trong trận chiến quyết định vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Một trận chiến mà bản thân Lukaku rất háo hức chờ đợi.
Trận lượt đi hòa 0-0 tại Anfield có thể nói là màn trình diễn mờ nhạt nhất của Lukaku trong mùa áo M.U (một phần vì lý do chiến thuật của Mourinho) khi tiền đạo người Bỉ chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm trúng cầu môn và 1 pha chạm bóng trong vòng 16m50 của Liverpool.
Nhưng hiện tại, Lukaku đang có phong độ tốt và vửa giải hạn bàn thắng vào lưới “Big 6” với pha lập công trước Chelsea. Đấy là cơ sở để hi vọng rằng, Lukaku – chiến sỹ của Mourinho – sẽ có 1 màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ anh đã phá lưới vài lần thời còn khoác áo West Brom hay Everton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.