Lượt đi tứ kết Champions League: Dortmund chấp nhận lép vế trước Monaco

11/04/2017 12:25 GMT+7

Với hai đội bóng chơi tấn công như Dortmund và Monaco, cuộc đụng độ đầu tiên giữa họ vào rạng sáng mai 12.4 (giờ VN) luôn mang lại cảm xúc và khiến người hâm mộ chờ đợi.

Dortmund sẽ tiếp đón đội bóng dẫn đầu Ligue 1 tại sân Signal Iduna Park vào rạng sáng mai 12.4 (giờ VN) tại lượt đi tứ kết Champions League. Đội chủ nhà hiện chỉ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga sau khi thua 1-4 trước đại kình địch Bayern Munich cuối tuần rồi, vì thế đối với huấn luyện viên Tuchel, phong độ đỉnh cao của Monaco có thể mang lại cho họ chút lợi thế vào đêm nay.
"Monaco có rất nhiều cầu thủ gây ấn tượng với tôi. Chúng tôi nghĩ rằng Monaco có tài năng đấy nhưng họ cũng chỉ là một đội bóng mà thôi. Monaco sở hữu một huấn luyện viên nổi bật có phong cách đặc biệt. Vì thế tôi nghĩ cơ hội chia đều 50-50 dù chúng tôi hơi lép vế. Nhưng Dortmund đã sẵn sàng cho trận đấu tuyệt vời này", ông Tuchel chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu.
Dortmund đang phải chịu tổn thất về lực lượng khi chấn thương hành hạ một số cầu thủ chủ chốt sau những tuần gần đây, tuy nhiên họ có thể chào đón sự trở lại của một số vị trí chính thức. Julian Weigl và Shinji Kagawa dự kiến sẽ có mặt đêm nay cùng với hậu vệ phải Lukasz Piszczek, trong khi tiền vệ sáng tạo Marco Reus cũng có thể ra sân cùng các đồng đội.
Hậu vệ Raphael Guerreiro, người có cú sút thần sầu vào lưới Bayern Munich hồi cuối tuần rồi, thì không mong đợi quá nhiều các cầu thủ vừa trở lại nhưng anh tin rằng các cổ động viên của Dortmund mới đóng vai trò chủ chốt trong việc tìm kiếm một kết quả tích cực.
Reus (giữa) có thể sẽ ra sân AFP
"Chúng tôi có một không khí thật tuyệt vời tại Signal Iduna Park. Người hâm mộ sẽ tạo ra rất nhiều áp lực cho đội khách và điều đó sẽ giúp chúng tôi. Đúng là chúng tôi gặp một số vấn đề khi thi đấu xa nhà nhưng bù lại chúng tôi luôn thi đấu tốt ở đây. Một số cầu thủ đã trở lại sau chấn thương nhưng họ sẽ mất một thời gian để lấy lại phong độ", Guerreiro nói.
Đội bóng đến từ nước Pháp của ông Leonardo Jardim hiện đang hơn 3 điểm so với Paris St Germain tại giải quốc nội và tiền vệ trung tâm Fabinho tin rằng việc giành chức vô địch Ligue 1 quan trọng hơn là tiến sâu tại sân chơi Champions League.
Trong lịch sử, Monaco chưa từng vượt qua vòng tứ kết ở sân chơi danh giá của châu Âu kể từ khi họ thua 0-3 trong trận chung kết trước Porto của Jose Mourinho 13 năm trước đây.
Monaco đang đứng đầu bảng xếp hạng Ligue 1 AFP
"Trận chung kết năm 2004 là một sự kiện chưa từng có đối với Monaco. Bây giờ đã khác, nhưng không có gì là không thể trong bóng đá. Chúng tôi không phải là đội bóng hay nhất, nhưng chúng tôi chơi hết sức mình. Ưu tiên hàng đầu là chức vô địch, nhưng chúng tôi muốn tiếp tục theo cách của chúng tôi. Nếu Monaco bị loại thì chưa phải là một thảm họa, Fabinho chia sẻ trên trang web của câu lạc bộ.
Tuy nhiên, Monaco đêm nay không có sự phục vụ của hậu vệ Djibril Sidibe, người đang điều trị chứng viêm ruột thừa trong bệnh viện. Bên cạnh đó, tiền vệ Tiemoue Bakayoko, người ghi bàn quyết định loại Manchester City ở vòng đấu trước lại bị treo giò.
Fabinho cũng khẳng định Monaco sẽ tiếp tục chơi cống hiến, thứ bóng đá đã khiến họ thực hiện được 88 pha tấn công trong 31 trận đấu gần đây nhất. Cầu thủ người Brazil nói thêm: "Dortmund là một đội bóng xuất sắc, có kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu hơn Monaco, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu với họ. Chúng tôi sẽ không thay đổi lối chơi, chúng tôi đã có được tất cả nhờ điều đó, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng chơi trận đấu ra trò với Dortmund".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.