Malaysia “bí mật” tuyển quân từ nước ngoài chuẩn bị cho AFF Cup và SEA Games

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/05/2020 18:31 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã có những động thái liên hệ một số cầu thủ gốc gác nước này để chuẩn bị làm bá chủ Đông Nam Á ở AFF Cup 2020 và SEA Games 2021.

Theo nguồn tin từ báo giới Malaysia, FAM đã thông qua ủy ban phụ trách nhập tịch nhanh chóng liên lạc với tiền vệ phòng ngự Harry Edge (người New Zealand) và hậu vệ Marcel Kalonda (người Zambia) để xem xét hồ sơ nhập tịch và đánh giá khả năng của cầu thủ này. Edge hiện đang chơi cho CLB Torslanda IK ở giải hạng hai Thụy Điển và cha anh được sinh ra ở Malacca (Malaysia). Trong khi đó, Kalonda - người chơi ở giải hàng đầu Zambia, được cho là có dòng họ từ Sabah. Hoạt động này nằm trong kế hoạch giúp tuyển Malaysia tăng cường sức mạnh, trong đó mục tiêu gần nhất là AFF Cup và SEA Games.

Egde (trái) và Kalonda đang được FAM liên lạc

CHỤP MÀN HÌNH

Cả hai cầu thủ này trước đó đều bày tỏ mong muốn được khoác áo tuyển Malaysia nếu đủ điều kiện. Azraai Khor Abdullah, một trong những HLV lão làng ở Malaysia, đánh giá cao động thái của FAM khi tuyển Malayisa sẽ mạnh hơn với một đội hình chất lượng cao nếu được kết hợp giữa nhóm các cầu thủ tài năng trong nước và nhập tịch. Chiến lược gia 67 tuổi nói với tờ Metro Daily rằng, sự hiện diện của Edge và Kalonda có thể sẽ khỏa lấp điểm yếu ở hàng thủ.
“Sự hiện diện của Edge và Calonda thực sự giúp hàng phòng thủ của tuyển quốc gia hoạt động tốt hơn. Theo quan điểm cá nhân của tôi, đội hình của HLV Tan Cheng Hoe đã thực hiện rất nhiều cải tiến mà chúng ta chưa từng thấy trong một thời gian dài. Đáng chú ý là sự đóng góp của các cầu thủ nhập tịch như Mohamadou Sumareh (người Gambia) và Brendan Gan (quốc tịch Úc-Malaysia) đã mang đến một luồng gió mới cho đội tuyển. Vì vậy, không có gì sai khi chúng tôi thử các hậu vệ mang máu của mình trong tuyển Malaysia. Kỹ thuật, kinh nghiệm và sự khôn ngoan trong việc đối phó với áp lực là lợi thế của các cầu thủ từ bên ngoài”, HLV Azraai nhận định.
Ngoài ra, theo nguồn tin từ báo giới Malaysia, FAM cũng rục rịch nhắm đến tiền vệ người Malaysia - Anh là Kobe Jae Chong. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Metro Daily mới đây, tài năng 18 tuổi này chính thức tuyên bố sẵn sàng khoác áo tuyển Malaysia nếu nhận lời đề nghị từ FAM. Đây là tin vui cho bóng đá Malaysia khi Kobe xuất thân từ lò đào trẻ của CLB West Brom, từng chơi cho U.17 Cagliari… Bên cạnh đó, FAM sẽ còn để tâm đến anh em sinh đôi người Úc Ryan và Declan Lambert (đều 21 tuổi và có gốc Malaysia). Hai anh em này hiện đang chơi ở giải hạng hai Hà Lan.

Anh em sinh đôi người Úc Ryan và Declan Lambert cũng có gốc Malaysia

CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ Metro Daily, những gương mặt trên được xem là mục tiêu của FAM hướng đến nhập tịch nhằm tranh ngôi vương ở AFF Cup năm nay (khởi tranh từ ngày 23.11) và SEA Games 31 tại Việt Nam. Đây là những đấu trường mà bóng đá Việt Nam đang là nhà vô địch. Trong đó, với việc có gốc gác Malaysia, không loại trừ những ngôi sao trên sẽ được sớm nhập tịch để chơi cho đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11. Hiện tại, với ngôi nhì bảng G, Malaysia (9 điểm) đang hy vọng sẽ chiếm ngôi đầu của Việt Nam (11 điểm) trong cuộc đua tranh vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 và dự VCK Asian Cup 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.