Man City chia tay các hậu vệ 32-34 tuổi, mua lại hậu vệ... 34 tuổi

22/06/2017 15:58 GMT+7

CLB Man City vừa ra thông báo chính thức chia tay các hậu vệ “quá tuổi” Pablo Zabaleta (32 tuổi) và Bacary Sagna (34 tuổi), nhưng lại mua về một hậu vệ khác là Dani Alves cũng đã 34 tuổi.

Thông tin Zabaleta và Sagna sẽ chia tay sân Etihad đã râm ran từ cuối mùa vừa rồi. Trong đó, hậu người Argentina, Zabaleta vừa chọn đầu quân cho CLB West Ham với thời hạn hợp đồng 2 năm. Còn Sagna đang muốn quay về thi đấu cho CLB Marseille tại giải Ligue 1 (Pháp).

Chia tay 2 hậu vệ cánh đa năng và từng là trụ cột, Man City phải tìm người thay thế xứng đáng, thậm chí là hứa hẹn nhiều hơn.

Thế nhưng, HLV Pep Guardiola đã gây sốc khi chọn lại “người cận vệ” cũ từng làm việc chung ở CLB Barcelona trước đây là hậu vệ người Brazil, Dani Alves, đã 34 tuổi, và mới vừa bị huyền thoại Diego Maradona mắng là “thằng ngu”. Ông Maradona chửi Alves vì cầu thủ này dám nói ông không bằng siêu sao hiện nay là Lionel Messi.

Ngoài ra, ông Maradona cũng nói: “Alves là một hậu vệ ngu nhất tôi từng thấy, hắn ta chạm bóng 28 lần, nhưng chỉ chuyền có 4 quả chính xác. Với các hậu vệ cánh phải (người Brazil), Cafu và Maicon mới giỏi, còn Alves?, chỉ là gã ngu ngốc không hơn không kém”.

Alves hiện chơi cho CLB Juventus, nhưng vừa được đội bóng này giải phóng hợp đồng trước thời hạn 1 năm để thoải mái như nguyện vọng muốn đến giải Ngoại hạng Anh thi đấu cho Man City.

Việc Alves và HLV Guardiola tái hợp ở Man City, theo báo chí Anh nhận định có quá nhiều rủi ro vì cầu thủ này đã lớn tuổi, chậm chập và rất khó lòng theo kịp cách chơi thiên về thể lực ở giải Ngoại hạng Anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.