Man City đứt mạch toàn thắng trong vô vàn nỗi lo

01/01/2018 09:35 GMT+7

Cuối cùng thì chuỗi toàn thắng của Manchester City (Man City) cũng đã dừng lại, ở con số 18, bằng trận hòa 0-0 trên sân Crystal Palace.

Man City vẫn bất bại, vẫn vững chắc trên ngôi đầu bảng với 14 điểm hơn đối thủ bám sát gần nhất (Chelsea) nhưng trận hòa không bàn thắng tại Selhurst Park ít nhiều mở ra tia hi vọng cho phần còn lại Premier League.
Trước Palace, Man City, như thường lệ, vẫn áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng (hơn 74%), thực hiện 549 đường chuyền chính xác nhưng đây chắc chắn không phải là trận đấu tốt của thày trò Pep Guardiola.

tin liên quan

HLV Guardiola: 'Trọng tài cần phải bảo vệ cầu thủ'
Ông Pep yêu cầu trọng tài phải bảo vệ cầu thủ hơn sau khi chứng kiến hai cầu thủ Kevin De Bruyne và Gabriel Jesus chấn thương sau trận hòa 0-0 của Man City trước Crystal Palace đêm qua 31.12 (giờ VN).
Không chỉ bởi tỷ số hòa 0-0, lần đầu tiên sau 25 trận liên tiếp ghi bàn mà còn vì Man City đã gặp 1 đối thủ khiến họ dù cầm bóng và chuyền bóng nhiều nhưng lại có quá ít không gian để phô diễn.
Trong suốt 90 phút, các cầu thủ của Man City chỉ tạo ra 8 đường chuyền kiến tạo cơ hội ghi bàn – ít nhất kể từ đầu mùa và cũng không hề trội hơn so với đội chủ nhà (7 lần). Thậm chí tỉ số hòa 0-0 còn có thể coi là kết quả may mắn cho Man City bởi nếu không có pha cứu thua từ chấm phạt đền của Ederson trong những phút bù giờ cuối cùng đội khách khó thoát khỏi 1 thất bại.
Theo thống kê và phân tích của Whoscored sau trận đấu, các cầu thủ Man City được chấm điểm cao nhất đều thuộc hàng thủ: 4 hậu vệ và thủ môn Ederson. Điều chưa từng xảy ra trong chuỗi trận san bằng tất cả của Man City trước đó.
Jesus bật khóc khi sớm phải rời sân vì chấn thương Reuters
Nhưng vấn đề đáng quan ngại hơn với Man City không phải trận hòa 0-0 ở Selhurst Park bởi dù muốn hay không, hoặc bằng cách này hay cách khác đội bóng của Pep cũng chẳng thể thắng mãi. Nỗi lo lớn nhất nằm ở chấn thương của các ngôi sao phía đội khách.
Từ giữa hiệp một tài năng trẻ Jesus đã phải rời sân với nước mắt sau 1 pha chấn thương (khả năng là cơ háng) không hề nhẹ. Đến những phút bù giờ cuối, tới lượt De Bruyne nằm sân sau tình huống va chạm cực mạnh với Pucheon.
Chưa ai biết được mức độ chấn thương của Jesus và De Bruyne như thế nào nhưng khả năng Man City chịu tổn thất lớn về nhân sự trong những vòng đấu tới là điều không phải nghi ngờ.
De Bruyne phải rời sân trên cáng Reuters
Cần biết rằng, cặp Jesus - De Bruyne là những người đặt dấu giày ở tổng cộng 25 bàn thắng của Man City tại Premier League mùa này. Riêng Bruyne còn là 1 trong 2 cầu thủ đá chính tất cả các trận của Man City mùa này và chỉ kém duy nhất thủ môn Ederson ở thời gian thi đấu thực tế.
Năm 2017 của Man City khép lại với dấu chấm hết cho kỉ lục toàn thắng và sự xuất hiện của những ca chấn thương không thể ngờ tới. Đây phải chăng là điềm báo chẳng lành cho những khúc cua đầy hiểm họa trong năm 2018 cho thày trò Pep Guardola?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.