Man City - Everton: Để tình bạn sang một bên

21/08/2017 19:05 GMT+7

Man City sẽ không thay đổi cách chơi và do vậy, Everton có thể khai thác những khoảng trống ở phía sau hàng phòng ngự của họ với hy vọng sẽ không trắng tay khi rời sân Etihad.

Sau chuyến đi đến Tây Ban Nha hồi giữa tuần để tập luyện và đá giao hữu với Girona FC, Man City sẽ trở lại Premier League vào rạng sáng 22.8 (theo giờ VN) khi họ đón tiếp Everton trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này. Cả “The Citizens” lẫn “The Toffees” đều giành được chiến thắng ở trận ra quân nên đây sẽ là cơ hội để cho một trong hai đội bám theo M.U, Huddersfield Town và West Brom, những đội bóng toàn thắng sau 2 lượt trận.
Không thay đổi lối chơi
Trong chiến thắng 2-0 trên sân của Brighton hồi cuối tuần qua, HLV Pep Guardiola tỏ ra hài lòng với cách chơi và sự kiên nhẫn của các cầu thủ trong việc đối phó với một đội chủ nhà chơi phòng thủ sâu và đề cao tinh thần kỷ luật chiến thuật. Do vậy, ông không hề có ý định thay đổi chiến thuật khi chạm trán với Everton của người bạn Ronald Koeman, một đội bóng chẳng những chơi phòng thủ rất tốt mà còn biết cách khai thác những điểm yếu của đối phương.

tin liên quan

Everton - Chelsea: 'The Blues' không sợ Goodison Park
Mỗi lần được chơi tại Goodison Park, Everton đều trở nên rất đáng sợ nhưng liệu điều đó có thể làm chậm lại bước tiến của Chelsea trên con đường hướng tới bục đăng quang ở Premier League?
Chẳng hạn, HLV Koeman đã tuyên bố rằng ông sẽ tìm cách khai thác hàng phòng thủ dâng cao của Man City bằng cách tấn công vào không gian ở phía sau họ. Tuy nhiên, HLV Guardiola không quan tâm đến tuyên bố từ người bạn của mình mà chỉ tập trung vào cách chơi của “The Citizens”. Ông nói: “Đó không phải là điều bí mật. Tôi từng là HLV trong nhiều năm và tôi không cần phải thông báo cho tất cả các HLV trên thế giới về khoảng trống ở phía sau. Họ biết rõ điều đó. Tôi sẽ không thay đổi”.
Không thay đổi không có nghĩa là HLV Guardiola xem thường Everton bởi ông luôn đánh giá “họ là một đội bóng hàng đầu và có những cầu thủ quan trọng. Họ mất một cầu thủ quan trọng, Romelu Lukaku, nhưng họ có một nhóm cầu thủ giỏi - các tiền vệ và tiền đạo. Họ là một trong những đội bóng giỏi nhất ở Premier League, tôi chắc chắn về điều đó. Họ có một hàng phòng thủ mạnh mẽ, họ có những cầu thủ tuyệt vời và rất nguy hiểm trong phản công”. Đó là chưa kể Everton chính là đội đã đè bẹp Man City đến 4-0 tại Goodison Park ở mùa trước, sau khi thủ hòa 1-1 ngay tại sân Etihad.
Vấn đề chỉ là HLV Guardiola không muốn thay đổi triết lý bóng đá của mình, nhất là khi ban lãnh đạo CLB đã chi ra cho ông hơn 200 triệu bảng để mua Ederson, Danilo, Benjamin Mendy, Kyle Walker và Bernardo Silva trong mùa hè này nhằm đáp ứng yêu cầu của ông.
Giữ sạch lưới là phép lạ
Tiền đạo Wayne Rooney (trái) đã quay trở về với Everton sau 13 năm khoác áo M.U AFP
Everton cũng là một trong những đội bóng chi đậm cho thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Hơn 130 triệu bảng đã được chi ra để giúp HLV Koeman mang về sân Goodison Park những tên tuổi như Wayne Rooney, Michael Keane, Jordan Pickford, Davy Klassen, Hery Onyekuru, Sandro Ramirez và Glyfi Sigurdsson. Và dù Lukaku, Gerard Deulofeu, Tom Cleverley, Gareth Barry… đã ra đi nhưng mục tiêu của “The Toffees” là phải lọt vào Top 4 ở Premier League.
Thế nên, HLV Koeman sẽ dẫn quân đến sân Etihad với mục tiêu ít nhất là tránh được thất bại để duy trì sự hưng phấn cho mùa bóng mới. Ông nói: “Họ cố gắng chơi với hàng phòng ngự dâng cao và có rất nhiều cầu thủ tấn công trong đội. Nếu bạn chơi với hàng phòng thủ dâng cao thì luôn có không gian phía sau, chúng tôi biết điều đó, chúng tôi nhớ điều đó. Khi chúng tôi tiếp Man City trên sân nhà, chúng tôi đã trừng phạt họ vì điều đó nhưng tôi nghĩ với những việc mà họ đã làm trong mùa hè, Man City mạnh hơn so với mùa trước”.
Do vậy, dù hy vọng sẽ tìm được bàn thắng, thông qua những cầu thủ tấn công như Rooney, Sigurdsson…, nhưng HLV Koeman vẫn không ảo tưởng về việc sẽ giữ sạch được mành lưới trước Man City, như điều mà đội bóng của ông đã làm được ở 4 trận đấu đầu tiên trong mùa này. Ông nói tiếp: “Nếu chúng tôi giữ sạch được mành lưới, tôi không biết liệu đó có phải là một phép lạ hay không. Có lẽ đúng như vậy. Chúng tôi mạnh trong phòng thủ nhưng chìa khóa để có được một kết quả tốt cũng là những gì chúng tôi làm khi chúng tôi có bóng”.
Cả hai đội đều muốn giành trọn 3 điểm trong trận đấu này nhưng tất nhiên Man City sẽ khát khao hơn do họ được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, chiến thắng sẽ chỉ đến với “The Citizens” nếu như HLV Guardiola đã học thuộc những bài học mà “The Toffees” dạy cho họ ở mùa trước. Và trong 90 phút tại sân Etihad, 2 HLV Guardiola và Koeman sẽ phải tạm quên đi tình bạn giữa họ.
Tình hình nhân sự
Man City: Hậu vệ Benjamin Mendy và tiền vệ Ilkay Gundogan vẫn vắng mặt vì chưa kịp bình phục chấn thương.
Everton: James McCarthy, Yannick Bolasie, Ramiro Funes Mori, Seamus Coleman và Ross Barkley đều vắng mặt vì chấn thương. Tân binh Glyfi Sigurdsson có thể xuất trận. 
Lịch sử đối đầu
- Man City và Everton đã gặp nhau 40 lần ở Premier League, Man City thắng 14 trận, Everton thắng 18.
- Trong 20 lần đón tiếp Everton trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 10, hòa 3 và thua 7.
- Tại sân Etihad, Man City đã bất bại trong 6 lần gây đây nhất đón tiếp Everton ở Premier League (thắng 3 và hòa 3).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.