Man City hoàn tất cú ăn ba với chiến thắng kỷ lục trong trận chung kết Cúp FA

19/05/2019 06:33 GMT+7

Manchester City (Man City) đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành được cú ăn ba các giải quốc nội khi đánh bại Watford với tỷ số kỷ lục 6-0 trong trận chung kết Cúp FA.

Trong trận chung kết Cúp FA diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (19.5, giờ VN), Man City một lần nữa cho thấy họ đang là đội bóng thống trị làng bóng đá Anh. Watford không phải là đội bóng dễ chơi khi từng gây khó dễ cho các đại gia của Premier League nhưng đã phải nhận trận trận thua 6 bàn trắng trước Man xanh.
Watford tạo ra cơ hội ghi bàn đầu tiên của trận đấu khi Gerard Deulofeu thoát xuống và chuyền cho Roberto Pereyra dứt điểm nhưng thủ môn Ederson đã phản xạ kịp thời cứu thua cho Man City.
Đó là tất cả những gì mà Watford có thể làm được bởi trong khoảng thời gian còn lại, họ phải căng mình chống trả những đợt tấn công liên tiếp từ Man City.
Tỷ số của trận đấu được mở ở phút 26 khi David Silva tận dụng tình huống hàng thủ Watford không phá bóng thành công để dứt điểm đánh bại thủ môn Heurelho Gomes. 12 phút sau, cú sút của Gabriel Jesus dường như đã đưa bóng đi qua vạch vôi nhưng Raheem Sterling vẫn sút bồi thêm làm tung lưới Watford.
Watford từng bị Wolves dẫn 2-0 ở bán kết rồi sau đó lội ngược dòng thắng ngược 3-2 trong hiệp phụ. Tuy nhiên, lần này họ không có cơ hội để tái lập điều đó.
De Bruyne vào sân từ ghế dự bị nhưng cũng ghi bàn Reuters
Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, Kevin De Bruyne vào sân và ghi bàn ở phút 61, nâng tỷ số lên thành 3-0. Sau đó Jesus cũng có được bàn thắng cho riêng mình ở phút 68. Đến cuối trận, Sterling ghi thêm 2 bàn nữa để hoàn tất cú hattrick, đồng thời ấn định chiến thắng đậm cho Man City.
Tỷ số 6-0 mà Man City tạo ra trước Watford trong trận chung kết Cúp FA vừa đã cân bằng kỷ lục đã tồn tại suốt 116 năm ở giải đấu này. Trước đó, Bury đã đánh bại Derby County với tỷ số tương tự trong trận chung kết Cúp FA năm 1903.
Sterling lập một hattrick Reuters
Với 6 bàn thắng trong trận này, Man City cũng phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của chính mình. Tổng cộng các học trò của HLV Guardiola ghi được 169 bàn trong 61 trận (kỷ lục cũ là 156 bàn).
Như vậy, Man City đã kết thúc một mùa giải đầy thành công khi giành được cả 3 danh hiệu quốc nội là Premier League, Cúp Liên đoàn và Cúp FA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.