Man City - Leicester: Chiến thắng để nắm quyền tự quyết

06/05/2019 13:30 GMT+7

Tốc độ của Leicester sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Man City nhưng với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vô địch, “The Citizens” sẽ giành lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

Sức ép vẫn đè nặng lên Man City trước cuộc đón tiếp Leicester ở sân Etihad vào rạng sáng 7.5 (lúc 2 giờ, theo giờ VN) sau chiến thắng của Liverpool tại Newcastle (3-2) hồi cuối tuần qua. Điều đó có nghĩa là “The Citizens” phải giành trọn 3 điểm trước “Bầy cáo” để nắm quyền tự quyết ở vòng đấu cuối cùng trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Tuy nhiên, Leicester chính là đội bóng đã khiến Man City phải nếm mùi thất bại ở trận lượt đi trong ngày Lễ tặng quà.
“Sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng”
Không phải ngẫu nhiên mà HLV Pep Guardiola đã cảnh báo các cầu thủ Man City, đặc biệt là những người chơi ở hàng phòng ngự, về mối đe dọa từ tiền đạo Jamie Vardy của Leicester. Anh đã lập cú hat-trick khi Leicester áp đảo Man City (4-2) tại sân King Power trong mùa giải đầu tiên của HLV Guardiola ở nước Anh và Vardy cũng chính là người đã kiến tạo cho Marc Albrighton lập công để mở đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước “The Citizens” ở trận lượt đi mùa này.
Chính vì vậy, nhiều khả năng ông sẽ bố trí một hàng phòng ngự đầy sức trẻ (Aymeric Laporte, John Stones, Oleksandr Zinchenko) hoặc có tốc độ (Kyle Walker) để đối phó với “tia chớp” Vardy, và tất nhiên là cả Harvey Barnes, Demarai Grey, James Maddison và Marc Albrighton, những cầu thủ “có phẩm chất đáng kinh ngạc”. Nếu Fernandinho không kịp bình phục chấn thương để xuất trận thì nhiệm vụ của Ilkay Gundogan sẽ rất nặng nề bởi anh sẽ phải chặn đứng những đường chuyền dài phản công của Leicester.
HLV Guardiola cũng rất ấn tượng với cách chơi của Leicester dưới sự dẫn dắt của HLV Brendan Rodgers và các cầu thủ của ông “biết đây sẽ là một nhiệm vụ không thể tin được đối với chúng tôi”, nhưng “đó là một trận chung kết đối với chúng tôi. Và thực tế đó là trận đấu cuối cùng trên sân nhà, hy vọng mọi người sẽ đến để giúp chúng tôi và chúng tôi sẽ làm những gì chúng tôi phải làm, đó là giành chiến thắng”.
Sự kỳ vọng sẽ lại được đặt lên đôi chân của Sergio Aguero, Raheem Sterling, Leroy Sane và Bernardo Silva bởi nếu không giành được chiến thắng trước Leicester, Man City sẽ đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi vô địch với Liverpool. B. Silva nói: “Đây là trận đấu cực kỳ khó khăn, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng”.
“Hào hứng với trận đấu này”
Leicester (trái) đã được cải thiện rất nhiều dưới sự dẫn dắt của HLV Brendan Rodgers AFP
Đúng như HLV Guardiola đã nói, Leicester đã cải thiện rất nhiều dưới sự dẫn dắt của HLV Rodgers. Chỉ trong 2 tháng, cựu HLV của Liverpool đã thành công trong việc xây dựng cho Leicester cách chơi mà ông muốn. Mọi cầu thủ đều biết vị trí của họ, phối hợp tốt với nhau và hiệu quả trong tấn công. Nhờ vậy, “Bầy cáo” đã thắng 5 trong 8 trận đấu dưới triều đại mới và đặc biệt là Vardy đã lại liên tục ghi bàn như thể cách chơi mà HLV Rodgers xây dựng là để dành cho anh.
Vậy thì liệu HLV Rodgers có giúp đội bóng cũ của ông một tay trong cuộc đua giành ngôi vô địch bằng cách ngáng chân Man City? Có giúp hay không thì chưa biết nhưng chắc chắn một điều là Leicester sẽ thi đấu hết sức mình tại sân Etihad và HLV Rodgers tin rằng đội bóng của ông có đủ tiềm lực để gây rắc rối cho Man City, dù ông luôn đánh giá rất cao đối thủ hùng mạnh này.
HLV Rodgers nói: “Đây sẽ là một trận đấu khó khăn với chúng tôi. Chúng tôi có một cách chơi và một mô hình công việc mà chúng tôi tin rằng có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào. Bạn biết bạn phải phòng thủ rất tốt, bạn phải mạnh mẽ, bạn phải hung hăng, bạn phải khó đánh bại, bạn phải sắc sảo. Nhưng từ cơ sở đó, chúng tôi biết chúng tôi có tốc độ, chúng tôi có những cầu thủ sắc bén và có thể thực hiện đường chuyền cuối cùng. Bạn phải tham gia tích cực vào trận đấu và chắc chắn là mình không sợ hãi. Chúng tôi rất hào hứng với trận đấu này, đó là một thách thức đầy phấn khích cho chúng tôi”.
“Bầy cáo” đã bất bại trong 3 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League, thắng 2 và hòa 1, nhưng Turf Moor (Burnley), John Smith (Huddersfield) và SVĐ London (West Ham) làm sao có thể sánh với pháo đài Etihad, nơi Man City chỉ thua có một và thắng đến 17 trận ở Premier League mùa này. Và khi cách chơi của Leicester khá giống với Man City thì thầy trò HLV Rodgers sẽ khó có thể cản được bước tiến của nửa xanh thành Manchester.
Tình hình nhân sự
Man City: Kevin De Bruyne là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương nhưng Claudio Bravo, Benjamin Mendy và Fernandinho vẫn đang gặp chút rắc rối về thể lực.
Leicester: Daniel Amartey là trường hợp vắng mặt duy nhất vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Leicester đã gặp nhau 15 lần ở Premier League, Man City thắng 7 trận, Leicester thắng 6.
- Qua 7 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 3 và thua 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.