Man City mua 3 hậu vệ để giải quyết 1 vấn đề duy nhất của Guardiola

24/07/2017 15:58 GMT+7

Mong ước của Pep Guardiola đã gần được hoàn thành, từng viên gạch mà ông mang về đang xây nên một đội hình giàu sức chiến đấu tại Manchester City (Man City).

Có nhiều người dè bỉu cách Man City chi tiêu không chùn tay, nhưng đó là hậu quả mà họ phải gánh chịu do giữ quá nhiều cái tên không phù hợp trong đội hình. Đáng lẽ sự thay máu đã nên xảy ra từ trước đó. Những đội bóng khác trên thị trường hiểu Man City cần nhân lực lúc này và cứ thế đẩy giá lên cao, các ông chủ Ả Rập đành bấm bụng chìa tiền để hoàn tất mục tiêu.
Trước là Tottenham Hotspur và sau đó đến lượt Monaco hiểu Man City muốn nâng cấp hàng thủ. Kyle Walker đến Etihad với giá 50 triệu bảng chưa được 2 tuần, đến lượt Benjamin Mendy chuẩn bị cập bến khi Monaco nhận đủ 52 triệu bảng. Dù đã bị đẩy giá, nhưng Walker và Mendy chính là những hậu vệ cánh phù hợp mà Pep rất khao khát từ mùa giải trước.
Sự góp mặt của Pablo Zabaleta và Bacary Sagna bên cánh phải, Gael Clichy và Aleksandar Kolarov bên cánh trái vẫn không đủ tiêu chuẩn cho cách chơi tấn công mà Pep yêu cầu. Fernandinho đôi bị kéo lui về đá hậu vệ cánh nhưng vẫn không ăn thua.
Man City vẫn có những cái tên đầy kỹ thuật sáng tạo như David Silva, Kevin De Bruyne, Leroy Sane hay Raheem Sterling ở phía trước. Nhưng sự hỗ trợ từ các hậu vệ cánh không đủ nhiều, họ không dám dâng quá cao vì dễ bị hụt hơi mỗi khi lui về chống phản công.
Pep đã cẩn thận tăng cường Ederson Moraes ở khung gỗ và Bernardo Silva cho hàng công. Nhưng Walker và Mendy, cộng thêm Danilo chính là chìa khóa giải được vấn đề khiến ông đau đầu mùa trước.
Zabaleta đã phải ra đi AFP
Còn nhớ Pep đã bắt đầu những ngày tháng tươi đẹp tại Ngoại hạng Anh với 10 chiến thắng liên tiếp khiến truyền thông xứ sương mù không khỏi phấn khích. Pep yêu cầu Kolarov và Zabaleta không chỉ dâng cao ở hành lang cánh mà còn xâm nhập vào cả khu vực tiền vệ trung tâm. Phải mất rất nhiều thời gian để các đối thủ tìm ra cách hóa giải.
Đến khi Tottenham đưa ra câu trả lời một cách hiệu quả nhất bằng cách đánh thẳng vào chỗ trống mà Kolarov và Zabaleta để lại, Man City mới vụn vỡ. Trận đấu ngày 2.12 năm ngoái, "Spurs" còn làm tốt đến nỗi khiến hai hậu vệ cánh của Man City không dám dâng cao và cuối cùng ý đồ tấn công của Pep đã phá sản.
Guardiola cần những hậu vệ cánh như Walker (trái) AFP
Trên lý thuyết ở mùa tới, Man City sẽ không mắc phải những sai lầm tương tự. Sự nguy hiểm của họ đến từ rất nhiều nơi: Bernardo Silva, Sane và Sterling đảm nhiệm vai trò đột phá còn Aguero, Silva, De Bruyne và cả Gabriel Jesus sẽ tìm những phương án chạy chỗ và ban bật.
Việc của Mendy và Walker chỉ là làm tốt những gì họ đã quen thuộc: sử dụng tốc độ và sức mạnh lên công về thủ nhịp nhàng. Sức trẻ và lối chơi hiệu quả của họ mùa trước sẽ không phải khiến Man City nơm nớp lo sợ bị đối thủ phản công một cách bất ngờ.
Rất hiếm khi một CLB mua 2, 3 hậu vệ cánh trong cùng một kỳ chuyển nhượng. Nhưng Man City phải làm điều này để hoàn thiện đội hình, quan trọng nhất là hoàn thiện ý đồ tấn công mà Pep vẫn đang thực hiện dang dở ở mùa giải trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.