Man City quyết giữ chặt De Bruyne

19/12/2017 18:59 GMT+7

Kevin de Bruyne ngay lập tức trở thành hiện tượng lớn trong mùa giải đầu tiên anh chơi cho Man City sau khi chia tay Wolfsburg. Mùa 2015-2016, anh đá 25 trận ở Premier League, góp công vào 16 bàn thắng của đội.

Khi Pep Guardiola trở thành HLV Man City, người ta dự báo rằng De Bruyne sẽ còn hay hơn. Và tất cả không lầm, mùa trước De Bruyne ghi 6 bàn và kiến tạo 16 đường chuyền thành bàn trong 33 trận đá chính tại Premier League.
Và Pep, ngay từ trước khi mùa giải này khởi tranh đã dành cho De Bruyne nhiều lời có cánh đồng thời tin rằng De Bruyne hay nhất vẫn còn ở phía trước. Câu trả lời, từ tiền vệ sáng tạo người Bỉ, đã xuất hiện một cách rõ ràng trên sân cỏ.

tin liên quan

Man City - Pep Guardiola san bằng tất cả
Trong một loạt đấu mà các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đều gặp vô vàn khó khăn hoặc giành thắng lợi thuyết thiếu phục, thì Man City tiếp tục cho thấy vị thế bá chú của họ.
Trong chiến tích bất bại và kỉ lục toàn thắng của Man City - Pep, De Bruyne chính là cầu thủ nổi bật nhất. Tính đến thời điểm này, De Bruyne đá chính toàn bộ 18 trận, trực tiếp “nổ súng” 6 bàn và có 8 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.
Anh là cầu thủ duy nhất Premier League mùa này được trang thống kê và phân tích Whoscored chấm điểm phong độ trên 8. Không có gì bất ngờ bởi cứ mỗi tuần De Bruyne lại tạo ra những màn trình diễn siêu hạng, đóng vai trò then chốt đem lại thắng lợi cho Man City.
Pep có lý khi mô tả De Bruyne là cầu thủ hoàn hảo bậc nhất hiện nay dù có nhiều cơ sở để tin rằng tiền vệ người Bỉ thậm chí còn có thể hay hơn nữa trong những năm tháng phía trước. Là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Man City bất khả chiến bại, việc De Bruyne chuẩn bị được ban lãnh đạo đội tưởng thưởng bằng 1 bản hợp đồng mới với chế độ đãi ngộ tốt hơn so với hiện tại là điều đương nhiên.
De Bruyne là một cầu thủ rất quan trọng trong đội hình của HLV Guardiola Reuters
Theo Sky Sports, De Bruyne và ban lãnh đạo Man City đã đạt được những thỏa thuận cao nhất ở bản hợp đồng mới. Theo đó, De Bruyne sẽ gắn bó với CLB chủ sân Etihad thêm 6 năm nữa với mức lương tăng lên thành 200.000 bảng/tuần cùng nhiều khoản thưởng cũng như tỉ lệ chia thu nhập bản quyền hình ảnh hậu hĩnh hơn trước. Con số này cao gần gấp đôi so với những gì De Bruyne đang được hưởng tại Man City (lương 115.000 bảng/tuần).
Ngay sau khi đề nghị Pep 1 bản hợp đồng mới, ban lãnh đạo Man City cũng chuẩn bị ký hợp đồng mới với De Bruyne, trò cưng của HLV người Tây Ban Nha. Những bằng chứng rõ ràng cho thấy Man City muốn xây dựng một đế chế hùng mạnh lâu dài ở Etihad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.