Man City - Rotherham United: Không để cho sự bất ngờ níu chân mình

06/01/2019 13:30 GMT+7

Cay đắng vì bị Wigan loại ở vòng 5 Cúp FA mùa trước, Man City sẽ cố gắng không để cho điều bất ngờ như thế lặp lại khi họ đón tiếp Rotherham trong bước khởi đầu ở giải đấu lâu đời nhất thế giới trong mùa này.

Man City sẽ chuyển sự chú ý sang cuộc hành trình tại Cúp FA vào đêm 6.1 (theo giờ VN) khi họ đón tiếp Rotherham United tại sân Etihad trong trận đấu ở vòng 3. Đội bóng ĐKVĐ Premier League đã thổi sức sống mới vào tham vọng bảo vệ chiếc vương miện của họ bằng cách đánh bại kẻ thách thức Liverpool (2-1) hồi giữa tuần nhưng bây giờ, “The Citizens” sẽ đối mặt với một thử thách hoàn toàn khác khi đối thủ của họ đang ngụp lặn ở Championship.

“Phải chơi một cách nghiêm túc”

Man City đã được ca ngợi vì họ đã làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng trước Liverpool nhưng cũng chính vì vậy mà HLV Pep Guardiola có thể cho phép một số trụ cột nghỉ ngơi ở trận gặp Rotherham. Điều đó càng cần thiết hơn khi chỉ vài ngày sau trận đấu này, “The Citizens” sẽ chạm trán với Burton ở vòng bán kết Carabao Cup.
Nếu vậy, đây sẽ là cơ hội để cho những cầu thủ không được ra sân thường xuyên như thủ môn Aro Muric, Oleksandr Zinchenko, Nicolas Otamendi, Phillippe Sandler, Phil Foden… chứng tỏ rằng họ có thể đóng góp những gì cho đội bóng trong nửa sau của mùa giải. Trong khi đó, Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan, Kyle Walker, Gabriel Jesus… cũng cần có thêm thời gian thi đấu để tìm lại chính mình.
Quan điểm của HLV Guardiola là Man City luôn phải chơi để giành chiến thắng trong mọi trận đấu và tiếp cận mọi giải đấu một cách nghiêm túc. Vì vậy, “The Citizens” đã trở thành một trong vài đội hiếm hoi của bóng đá Anh vẫn còn hiện diện trong cả 4 giải đấu ở mùa này, với hành trình ở Cúp FA sẽ bắt đầu vào đêm nay.
Cúp FA là chính chiếc cúp nội địa duy nhất đã lảng tránh Man City ở mùa trước khi họ bị đội hạng Nhì Wigan Athletic loại ở vòng 5. Do vậy, tiền vệ Foden nhận thức rõ về những rủi ro khi chạm trán với những đối thủ ở các giải đấu thấp hơn. Anh nói: “Họ sẽ muốn giành chiến thắng và họ sẽ muốn chơi hết mình. Chúng tôi phải chơi một cách nghiêm túc, làm những gì chúng tôi thường làm. Họ có thể đặt 5 người ở phía sau và chơi phía sau quả bóng - đó là điều chúng tôi sẽ phải thích nghi. Chúng tôi cần phải giữ bóng, kiên nhẫn và cố gắng đập tan sự kháng cự của họ. Đây sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng theo mọi nghĩa nhưng chúng tôi có nhiều khả năng hơn để giành chiến thắng”.

“Chơi với nụ cười trên gương mặt”

Rotherham (trái) cần phải có chút phép mầu thì mới có thể vượt qua được Man City AFP
Về phần mình, HLV Paul Warne cho biết Rotherham sẽ mang đến cho đội bóng ĐKVĐ Premier League một trận đấu hay và đó là trận đấu mà ông rất phấn khích. Ông nói: “Chúng tôi đang mong đợi trận đấu đó. Tôi biết rằng Man City muốn chơi tốt ở mọi giải. Cầu thủ của Premier League hồi phục nhanh chóng nên tôi sẽ không ngạc nhiên nếu thấy một vài tên tuổi lớn trong đội hình của họ vào chủ nhật. Bất cứ khi nào có một trận đấu bóng đá, bạn đều có cơ hội. Bạn không cần phải là đội bóng giỏi hơn để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ chơi với nụ cười trên gương mặt”.
Rotherham có thể lấy cảm hứng từ việc Man City từng phải hứng chịu vài thất bại đầy bất ngờ trước những đối thủ ở các giải đấu thấp hơn tại Cúp FA trong những năm gần đây, mặc dù ngay cả HLV Warne cũng thừa nhận rằng sẽ cần phải có chút “phép mầu” thì mới có thể giúp đội bóng của ông giành được một kết quả tích cực tại sân Etihad.
Đúng là cần phải có chút phép mầu bởi lịch sử dường như không đứng về phía “The Millers” khi họ đã không giành được một chiến thắng nào tại Cúp FA kể từ khi đá bại Bradford City vào tháng 11.2013. Năm kỳ giải sau đó của Cúp FA đã dẫn đến 5 trận thua liên tiếp cho Rotherham, để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong mỗi trận, với tổng cộng 14 bàn thua. Chưa kể Rotherham chưa từng giành được chiến thắng trước Man City qua 11 lần giáp mặt nhau trong quá khứ.
Tuy nhiên, điều còn quan trọng hơn là “The Millers” đang phải tập trung mọi nguồn lực cho cuộc chiến giành quyền trụ hạng ở Championship khi họ chỉ còn cách khu vực rớt hạng có 3 điểm mà thôi. Dù Rotherham vừa giành được chiến thắng trước Preston (2-1) để kết thúc chuỗi 9 trận chỉ biết hòa và thua nhưng HLV Warne sẽ không thể mạo hiểm ở một trận đấu mà không có gì bảo đảm là họ sẽ giành được chiến thắng ở Cúp FA để rồi phải trả giá đắt tại Championship.
Tình hình nhân sự
Man City: Claudio Bravo, Eliaquim Mangala và Benjamin Mendy đều vắng mặt vì chấn thương, Fabian Delph bị treo giò trong khi khả năng ra sân của Vincent Kompany và Aymeric Laporte vẫn bỏ ngỏ.
Rotherham: Darren Potter và KyleVassell đều đang phải dưỡng thương trong khi Richard Towell bị treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Rotherham đã gặp nhau 11 lần ở mọi giải, Man City thắng 7 trận, Rotherham chưa thắng được trận nào.
- Man City và Rotherham chỉ mới gặp nhau có một lần ở Cúp FA, Man City thắng 4-2 ở trận đá lại tại Rotherham sau khi bị cầm chân trên sân nhà (0-0).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.