Man City - Southampton: 'The Citizens' cứ thẳng đường mà tiến

29/11/2017 13:20 GMT+7

HLV Mauricio Pellegrino cho rằng 'không có đội bóng nào bất khả chiến bại trong bóng đá' nhưng nhiều khả năng Southampton của ông sẽ không thể chứng minh được điều đó ở trận đấu trên sân của Man City.

Man City sẽ kết thúc tháng 11 bằng cuộc đón tiếp Southampton tại sân Etihad vào rạng sáng 30.11 (theo giờ VN) sau khi đã thiết lập nên một kỷ lục mới ở Premier League về số điểm giành được (37) sau 13 vòng đấu từ đầu mùa. Như vậy, kể từ thời điểm này trở đi, cứ mỗi chiến thắng của “The Citizens” sẽ kèm theo một kỷ lục ở Premier League.
Chỉ nghĩ đến trận đấu tiếp theo
Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola không quan tâm nhiều đến kỷ lục này bởi ông đã quá quen với việc phá vỡ những cột mốc lịch sử cùng Barcelona và Bayern Munich. Ông chỉ nghĩ đến chuyện giành chiến thắng ở trận đấu tiếp theo và trong thời điểm này là chuẩn bị tinh thần cho đội bóng để bắt đầu lao vào hành trình xóa bỏ nỗi ám ảnh tháng 12 từng khiến Man City chao đảo ở mùa trước.

tin liên quan

Kỉ lục của Man City và giá trị của Sterling
Không thể hiện được thứ bóng đá hủy diệt như các vòng trước, thậm chí còn bị dẫn bàn khi hiệp 1 khép lại nhưng Manchester City (Man City) vẫn biết cách để ngược dòng giành thắng lợi 2-1 tại Huddersfield.
Chiến thắng trước Southampton, để kéo dài chuỗi trận thắng tại mọi giải lên con số 7, sẽ là sự chuẩn bị lý tưởng cho Man City và do vậy, thật khó có thể tìm ra một lý do nào khiến “The Citizens” phải chịu mất điểm ở trận đấu này, dù nhiều khả năng HLV Guardiola sẽ xoay vòng một số vị trí trong đội hình xuất phát.
Ông cho biết “lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể nói với các cầu thủ từ kinh nghiệm của tôi là chỉ nghĩ đến trận đấu tiếp theo”, trước khi thừa nhận đội bóng của mình đã được cải thiện đáng kể so với cách đây 12 tháng. Đó là nhờ sự xuất hiện đầy ấn tượng của thủ môn Ederson trong khung thành, tốc độ cần thiết của Kyle Walker ở vị trí hậu vệ phải và đặc biệt là sự trở mình của những cầu thủ kỳ cựu như Vincent Kompany, David Silva, Sergio Aguero, Fernandinho…, bên cạnh sự tỏa sáng của Kevin De Bruyne.
Mặt khác, một khi sự may mắn đã đồng hành với Man City, như trong chiến thắng trước Huddersfield Town hồi cuối tuần qua, thì liệu đội bóng nào có thể ngáng chân thầy trò HLV Guardiola trên con đường hướng đến bục đăng quang ở Premier League mùa này? Southampton có thể đến sân Etihad với lối chơi tử thủ để tìm kiếm một điểm nhưng ngay cả trong trường hợp đó, những điểm yếu trong phòng ngự của “Các vị Thánh” như phòng chống sút xa, để cho đối phương tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, thường phạm sai lầm cá nhân… có thể bị Man City khai thác một cách triệt để.
Hy vọng một ngày tốt đẹp
Tiền đạo Charlie Austin được xem là niềm hy vọng lớn nhất của Southampton trên tuyến đầu AFP
Thế nhưng, HLV Mauricio Pellegrino của Southampton lại nghĩ khác bởi những gì mà Man City đã thể hiện trước Huddersfield hồi cuối tuần qua cho thấy là vẫn có thể kiếm được điểm từ đối thủ hùng mạnh này. Ông nói: “Không có đội bóng nào bất khả chiến bại trong bóng đá và trong thể thao. Mỗi đội đều có những vấn đề bởi vì Huddersfield đã suýt giành được một điều gì đó. Chúng tôi phải chơi với phong độ tốt nhất nếu muốn có cơ hội. Hy vọng rằng đó có thể là một ngày tốt đẹp cho chúng tôi”.
Ít nhất Southampton cần phải lặp lại màn trình diễn xuất sắc của họ trong chiến thắng 4-1 trước Everton hồi cuối tuần qua bởi “chúng tôi sẽ thi đấu với một trong những đội bóng giỏi nhất tại Premier League, điều đó sẽ rất khó khăn cho chúng tôi”. Trong đó, HLV Pellegrino hy vọng James Ward-Prowse và Ryan Bertrand sẽ tiếp tục chơi tốt như ở trận đấu với Everton, đặc biệt là ở khả năng tận dụng những tình huống cố định. Và với những cầu thủ tài năng như cặp trung vệ Wesley Hoedt - Virgil van Dijk, tiền đạo Charlie Austin và tiền vệ năng động Mario Lemina, ông càng có điều kiện để đưa ra một kế hoạch cụ thể cho trận đấu này.
Thế nhưng, vấn đề là “Các vị Thánh” sẽ phải chơi trên sân đối phương chứ không phải sân nhà mà trong 3 chuyến làm khách gần đây nhất, họ đã thua tại Stoke (1-2), hòa Brighton (1-1) và thảm bại tại Liverpool (0-3). Liệu tinh thần chiến thắng từ trận đấu với Everton có đủ để bù đắp cho phong độ yếu kém trên đất khách của Southampton?
Có lẽ chỉ các CĐV lạc quan nhất của “Các vị Thánh” mới tin vào điều đó. Tuy nhiên, các cầu thủ Southampton vẫn có cơ hội để chứng tỏ rằng họ có tinh thần chiến đấu, sự nỗ lực và niềm đam mê dù kết quả có thể không đúng như mong muốn của họ. Đơn giản vì vào thời điểm hiện tại, Man City có khả năng thổi bay mọi đối thủ, kể cả khi họ phải đối mặt với những tình huống khó khăn.
Tình hình nhân sự
Man City: Hai hậu vệ Benjamin Mendy và John Stones đều vắng mặt vì chấn thương.
Southampton: Jeremy Pied là cầu thủ duy nhất vắng mặt trong đội hình của Southampton (do chấn thương) khi Oriol Romeu đã trở lại sau án treo giò. 
Lịch sử đối đầu
- Man City và Southampton đã gặp nhau 26 lần ở Premier League, Man City thắng 13 trận, Southampton thắng 6.
- Trong 13 lần đón tiếp Southampton trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 7, hòa 3 và thua 3.
- Tại sân Etihad, Man City đã bất bại trong 6 lần gây đây nhất đón tiếp Southampton ở Premier League (thắng 5 và hòa 1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.