Man City thua liên tục vì… Pep Guardiola

05/03/2016 09:16 GMT+7

Được xem là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch, Man City lại đang có thành tích tồi nhất trong 8 năm qua. Trong lịch sử Premier League, không đội nào vô địch mà thua quá 6 trận. Với 8 thất bại, Man City gần như đã giương cờ trắng trong cuộc đua đến ngôi vương.

Được xem là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch, Man City lại đang có thành tích tồi nhất trong 8 năm qua. Trong lịch sử Premier League, không đội nào vô địch mà thua quá 6 trận. Với 8 thất bại, Man City gần như đã giương cờ trắng trong cuộc đua đến ngôi vương.

Man City đã 8 lần phải phơi áo trên cả sân khách và sân nhà
Hoàng hôn nhiệm kỳ Pellegrini
Có thể nói, Man xanh sa sút là do thông tin thay thế HLV. Việc thay đổi người cầm quân vào cuối mùa hiếm khi được công bố vào giữa mùa. Dễ hiểu, điều đó có thể tác động trực tiếp đến tinh thần thi đấu của cầu thủ.
Trong lịch sử, chỉ có Bayern Munich làm chuyện ngược đời ấy. Điều này không ảnh hưởng nhiều đến “Hùm xám” bởi lẽ Bayer có phong độ quá vững vàng. Hơn hết, Man City không đủ tiềm lực để sánh ngang với ông trùm nước Đức. Man xanh sa sút như hiện nay cũng là điều dễ hiểu.
Khi mới công bố thông tin thay đổi HLV, đối thủ cùng thành phố của Manchester United đã thua liên tiếp 2 trận. Đến nay, thành tích tệ hại kể trên đã kéo dài đến con số 8 và có thể dài thêm trong tương lai.
Cầu thủ của Man City đang không toàn tâm cống hiến cho HLV cũ cũng như lo lắng cho tương lai của bản thân ở thời HLV mới. Công cuộc thay máu của Pep Guardiola không biết sẽ giữ ai, bỏ ai. Chưa kể, Manuel Pellegrini cũng là người đang trực tiếp chịu ảnh hưởng từ quyết định thiếu sáng suốt của ban lãnh đạo Man City.
Gương mặt đáng thương của Pellegrini trước thất bại của các học trò
Hơn 1 tháng qua, Pellegrini phải sống chung với thông tin mất việc. Điều này quả không mấy dễ chịu với HLV đã 62 tuổi. Vết tích buồn bã đang hằn lên gương mặt của “kĩ sư” Pellegrini. Hợp đồng của ông còn kéo dài đến năm 2017. Với những gì ông đã cống hiến cho Man City, Pellegrini xứng đáng được nhận nhiều hơn việc phải gắng gượng ngồi trên chiếc ghế đã không còn của mình. Việc ông không toàn tâm dẫn dắt là điều quá dễ hiểu, cố gắng làm gì, mọi thứ cũng đổ sông đổ biển mà thôi.
Cái tuổi nó đuổi cái xuân
Đội hình của Man City đã quá già. Độ tuổi trung bình của cầu thủ ở khoảng 29,1 tuổi, già hơn gần 4 tuổi so với nhóm đại gia. Những Yaya Toure (31 tuổi), Pablo Zabaleta (30) và Aleksandar Kolarov (29)… không thể bỗng dưng khỏe mạnh sau một chặng đường rất dài bị bào mòn thể lực. Việc Pep Guardiola nhắm mua Paul Pogba, John Stones, Ricardo Rodriguez… để trẻ hóa đội hình khi đến nhận chức không phải là không có nguyên do.
Đồng ý, ngựa già sẽ có nhiều kinh nghiệm trên đấu trường. Nhưng đồng nghĩa, cầu thủ quá lớn tuổi sẽ không thể nào chơi sắc sảo, sáng tạo như thời vàng son. Tác hại của việc dùng ngựa già để đua đường dài đang khiến Man City phải trả giá. Khởi đầu tưng bừng để đến nước rút chỉ là một tiếng than ôi.
Nếu Manchester United còn có cơ hội trong chờ vào thế hệ trẻ vùng lên thì Man City chẳng có cơ hội nào. Ngựa già rồi thì phải đua làm sao?
Pep Guardiola chính là một trong những nguyên nhân khiến Man City liên tục bại trận
Đồ cổ thì luôn có giá cao
Dĩ nhiên, so về số lần vô địch tại châu Âu, Man City không thể sánh ngang Manchester United hay Liverpool. Binh đoàn Man xanh chỉ nổi trội nhờ đầu tư số tiền khổng lồ để săn lùng hàng hoạt các anh tài trên khắp thế giới. Truyền thống đào tạo cầu thủ trẻ không được chú trọng là điều khiến Man City giờ đây phải ngậm ngùi.
Một thời gian dài, thậm chí cho đến hiện tại, cầu thủ khao khát đến với Man City vì mức lương cao. Chẳng ngôi sao nào mang ơn Man City vì đã biến họ thành ngôi sao cả. Vốn dĩ, khi đến đó, họ đã là ngôi sao. Do đó, nếu không thể duy trì phong độ bản thân thì chẳng còn gì nhiều để phấn đấu. Khao khát danh hiệu, phát triển quá nhanh, quá nóng đã khiến Man City mất đà như hiện tại.
Tất cả các đội bóng lớn đều phải bước vào giai đoạn khủng hoảng. Nếu như các ông trùm bám víu vào quá khứ quá huy hoàng để sống thì lịch sử của Man City chẳng có là bao để họ có thể nương tựa.
Đoàn quân của Manuel Pellegrini đang có thành tích tồi tệ nhất trong 8 năm trở lại đây. Chỉ cần thêm một lần bước hụt, Man City có thể phải bước ra khỏi top dự Champions League khi đối thủ cùng thành phố là Manchester United đang liên tục gặp may.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.