Man City trở lại mặt đất sau trận hòa trước Stoke

09/03/2017 07:09 GMT+7

Trong ngày Barcelona tạo cuộc ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử Champions League, thì từ nước Anh xa xôi, Manchester City của Pep Guardiola để Stoke City cầm chân ngay trên sân nhà Etihad ở vòng 28 Premier League.

Pep được nhắc tới ở đây vì từng dẫn dắt Barcelona rất thành công. Khi đó, trong tay Guardiola sở hữu nhiều cây săn bàn thượng hạng mà trong đó nổi bật nhất phải kể đến Lionel Messi. Hôm nay, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hẳn rất nhớ Messi, người có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Nói vậy là bởi Man City dù sở hữu lực lượng mạnh hơn Stoke City nhưng lại bị chia điểm với tỷ số hòa 0-0. Kevin de Bruyne, người được ví như "Messi mới" của Pep, chưa thể sánh với số 10 Argentina tại Barca. Trong khi đó, Sergio Aguero sau liên tiếp những trận thăng hoa với các bàn thắng được ghi tịt ngòi.
Pep đang nhớ Messi. Nếu có số 10 người Argentina, Man City đã tìm được kết quả khác Reuters
Man City trận này chơi lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng lại thiếu điểm nhấn tinh tế cuối cùng và sự hiệu quả cần thiết để có bàn thắng. Họ cũng vấp phải một Stoke City ương ngạnh, đá rát và thi đấu khó chịu. Đội khách cũng thể hiện tinh thần và quyết tâm cao độ. Sau 90 phút, họ được tưởng thưởng.

Man City gặp Stoke kiểm soát bóng tới 64%, có 8 pha phạt góc, tung ra 13 cú dứt điểm. Thông số này trội hẳn so với 1 quả phạt góc, 4 cú sút của đối phương. Song, những gì đội chủ nhà nhận được chỉ là kết quả hòa 0-0, trong đó họ tìm được mỗi cú sút trúng đích, thua cả Stoke (2 sút trúng đích).
Man City chia điểm trước Stoke, chơi rất kiên cường Reuters
Hòa trận này, Man City lỡ cơ hội qua mặt Tottenham để lấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (cùng 56 điểm nhưng thua hiệu số bàn thắng thua. Đội bóng nhà giàu nước Anh cũng không thể gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi phía sau khi hơn Arsenal, đứng thứ 5, có 6 điểm. Như vậy sau chuỗi 3 trận toàn thắng, Man City đã trở lại mặt đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.