Manchester City - Tottenham: Chinh phục cửa ải cuối cùng

16/12/2017 14:05 GMT+7

Sau khi đã lần lượt đá bại Liverpool, Chelsea, Arsenal và M.U, Man City hướng đến việc giành trọn 3 điểm trước Tottenham để hoàn tất cuộc chinh phục các đội bóng trong Top 6 ở giai đoạn lượt đi của Premier League mùa này.

Man City sẽ đón tiếp Tottenham vào rạng sáng 17.12 (lúc 0 giờ 30, theo giờ VN) sau khi vừa lập nên kỷ lục mới ở giải vô địch Anh với 15 chiến thắng liên tiếp trong một mùa giải, và xét đến phong độ trên sân đối phương của “Spurs” thời gian gần đây, “The Citizens” hoàn toàn có quyền nghĩ đến trận thắng thứ 16. Trong khi đó, Tottenham sẽ đến sân Etihad với vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng sau khi vừa liên tiếp đá bại Stoke City (5-1) và Brighton (2-0) trên sân nhà.
Sẵn sàng đối mặt với Tottenham
Nỗi khao khát trong việc làm nên lịch sử cùng Man City của HLV Pep Guardiola vẫn không hề sút giảm sau khi “The Citizens” vừa thiết lập nên một cột mốc mới cho giải đấu đỉnh cao của bóng đá Anh với 15 chiến thắng liên tục, và giữ vững khoảng cách 11 điểm trên ngôi đầu của họ tại Premier League. Nếu đá bại Tottenham, HLV Guardiola sẽ đuổi kịp thành tích 16 chiến thắng liên tục của Barcelona tại La Liga do chính ông lập nên ở mùa giải 2010-2011. Và xa hơn nữa là kỷ lục 19 chiến thắng liên tiếp ở cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mà Bayern Munich của ông đã thiết lập ở mùa giải 2013-2014.
Thế nhưng, HLV Guardiola cũng biết rất rõ là đội bóng của ông sẽ phải đối mặt với một thử thách khốc liệt khi Tottenham viếng thăm sân Etihad vào rạng sáng 17.12. Ông nói: “Tottenham, cùng với Chelsea, là đội bóng tốt nhất trong cách chơi bóng đá. Họ không trông đợi những đội bóng khác tạo thế chủ động - họ muốn chơi theo cách của mình. Đây là một cuộc sát hạch tuyệt vời nữa cho chúng tôi. Sau Tottenham sẽ là Leicester ở Carabao Cup, vì vậy không có quá nhiều thời gian để hồi phục. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để đối mặt với họ và cố gắng duy trì trình độ mà chúng tôi đã thể hiện trong giai đoạn gần đây”.
Phong độ tuyệt vời của Man City và chất lượng từ kiểu bóng đá hấp dẫn của họ đã khiến một số nhà quan sát tin rằng “The Citizens” có thể là đội bóng tốt nhất mà nước Anh từng có. Trong 8 trận bất bại trên sân nhà tại Premier League mùa này, Man City đã ghi được đến 28 bàn thắng, bình quân 3,5 bàn/trận. Điều này cho thấy Tottenham sẽ phải rất nỗ lực để giữ sạch mành lưới và họ cần phải ghi bàn thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành được một kết quả tích cực.
Sergio Aguero, Leroy Sane, Raheem Sterling, David Silva và Kevin De Bruyne sẽ lại cùng nhau xuất trận trên hàng công của Man City để đe dọa hàng phòng ngự của Tottenham. Trong khi đó, hậu vệ phải Kyle Walker sẽ nỗ lực chứng minh rằng việc anh rời Tottenham để đầu quân cho Man City trong mùa hè vừa qua là một quyết định đúng đắn.
“Có thể giành được chiến thắng”
Harry Kane (phải) chỉ cần kiếm thêm 4 bàn thắng nữa là sẽ phá vỡ kỷ lục ghi 36 bàn thắng trong một năm Dương lịch tại Premier League của Alan Shearer AFP
Với Tottenham, trận đấu tại Man City có thể đã đến vào thời điểm thích hợp cho họ khi “Spurs” vừa kết thúc chuỗi 4 trận đấu đầy thất vọng bằng 2 chiến thắng liên tục. Do vậy, HLV Mauricio Pochettino khẳng định rằng các cầu thủ của ông sẽ hành quân đến vùng tây bắc với tâm trạng phấn chấn.
Ông nói: “Chúng tôi sẽ đến Manchester với suy nghĩ rằng chúng tôi có thể giành được chiến thắng. Chúng tôi sẽ tận hưởng trận đấu, bởi vì luôn là một thách thức tuyệt vời khi chạm trán với Man City. Họ là đội bóng giỏi nhất tại Anh và là một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Tôi rất phấn khích, bởi vì tôi thích đối mặt với các đội bóng và các HLV như Guardiola. Tôi có động cơ và rất hài lòng khi chúng tôi sẽ gặp một đội bóng đang ở phong độ tốt nhất”.
Thế nhưng, Tottenham vẫn phải cầu mong cho Man City sẽ chơi không tốt như trong 2 trận đấu gần nhất với Southampton và West Ham tại sân Etihad thì họ mới có thể kiếm được điểm. Và tất nhiên, “Spurs” sẽ lại tiếp tục trông đợi những bàn thắng từ Harry Kane, nhất là khi anh chỉ cần có thêm 4 bàn thắng nữa để phá vỡ kỷ lục ghi 36 bàn ở Premier League trong năm Dương lịch mà danh thủ Alan Shearer đã lập nên vào năm 2000.
Kane có thể ghi bàn vào lưới Man City nhưng liệu hàng phòng ngự của Tottenham có phong tỏa được hàng công tàn nhẫn của đối thủ? Chẳng ai dám khẳng định điều đó bởi khi Man City đã lần lượt qua Liverpool, Chelsea, Arsenal và M.U ở giai đoạn lượt đi của Premier League mùa này thì thầy trò HLV Guardiola sẽ làm tất cả những gì có thể để chinh phục cửa ải cuối cùng mang tên Tottenham nhằm hoàn tất bộ sưu tập chiến công trước các đội bóng trong Top 6.
Tình hình nhân sự
Man City: Vincent Kompany, Benjamin Mendy và John Stones đều vắng mặt vì chấn thương.
Tottenham: Victor Wanyama và Toby Alderweireld tiếp tục vắng mặt vì chấn thương trong khi Davinson Sanchez vẫn phải thụ án treo giò. 
Lịch sử đối đầu
- Man City và Tottenham đã gặp nhau 40 lần ở Premier League, Man City thắng 11 trận, Tottenham thắng 23.
- Qua 20 lần đón tiếp Tottenham trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 7, hòa 3 và thua 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.