Maradona sẽ chất vấn chủ tịch FIFA về án phạt của Messi

30/03/2017 19:05 GMT+7

Huyền thoại Diego Maradona đã lên tiếng về vụ siêu sao Lionel Messi của tuyển Argentina bị FIFA cấm thi đấu 4 trận vì những lời sỉ nhục trọng tài biên trong trận đấu với Chile hồi tuần trước.

Hồi tuần trước, Messi đá thành công quả đá phạt đền, giúp Argentina đánh bại Chile với tỷ số 1-0 trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Dù vậy, trong hiệp 2, chân sút đang khoác áo Barcelona đã có những lời lẽ nhục mạ trọng tài biên.
Hành động này của Messi sau đó đã được báo cáo lên FIFA và tổ chức này quyết định cấm anh thi đấu 4 trận. Điều đáng nói là quyết định chỉ được đưa ra vài giờ trước trận đấu giữa Bolivia và Argentina diễn ra ở La Paz. Không có Messi trong đội hình, Argentina đã phải nhận thất bại 0-2 và đứng trước nguy cơ vắng mặt ở vòng chung kết World Cup 2018 vào năm sau.

tin liên quan

Messi phủ nhận việc sỉ nhục trọng tài
Trước án phạt treo giò 4 trận vì những lời nói xúc phạm trợ lý trọng tài, Lionel Messi đã khẳng định rằng những lời nói của anh lúc đó không nhằm vào ai và chỉ là những câu độc thoại mà thôi.
Dù phải nhận án phạt nhưng Messi đã nhận được sự ủng hộ từ đội bóng chủ quản Barcelona. Đội bóng xứ Catalan cho rằng án phạt của FIFA đối với cầu thủ con cưng là: "không công bằng và không thể chấp nhận".
Mới đây, đến lượt huyền thoại bóng đá Argentina là Maradona lên tiếng. "Cậu bé vàng" nói rằng Messi đã phải nhận án phạt quá nặng và án phạt này ảnh hưởng lớn đến đội tuyển bóng đá quê hương ông.
Messi nhận án phạt chỉ vài giờ trước khi trận đấu giữa Bolivia và Argentina diễn ra AFP
"Án phạt dành cho Messi thật kinh khủng. Hành động của cậu ấy đã bị phóng đại lên. Ở bóng đá Nam Mỹ, các cầu thủ thường khua tay mỗi khi nói. Ai cũng thấy những gì xảy ra giữa Messi và trọng tài là không có gì nghiêm trọng. Cậu ấy luôn là một chàng trai dễ mến.
Sự vắng mặt của cậu ấy đã ảnh hưởng lớn đến Argentina. Việc chúng tôi không có cậu ấy cũng giống như Bồ Đào Nha không có Ronaldo. Tôi chắc chắn sẽ có cuộc nói chuyện nghiêm túc với chủ tịch FIFA Gianni Infantino bởi án phạt này là điều không thể chấp nhận được", Maradona nói trên La Oral Deportiva.
Theo án phạt của FIFA, Messi sẽ tiếp tục vắng mặt trong 3 trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với Uruguay, Venezuela và Peru. Anh vẫn có thể góp mặt trong trận giao hữu với Brazil vào tháng 6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.