Martial níu kéo hy vọng giành Cúp FA cho M.U

14/03/2016 06:59 GMT+7

Bàn thắng muộn vào lưới West Ham cuối trận tứ kết Cúp FA diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (14.3, giờ VN) giúp Manchester United (M.U) có được trận hòa quý giá trên sân nhà qua đó giữ hy vọng trong trận đá lại.

Bàn thắng muộn vào lưới West Ham cuối trận tứ kết Cúp FA diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (14.3, giờ VN) giúp Manchester United (M.U) có được trận hòa quý giá trên sân nhà qua đó giữ hy vọng trong trận đá lại.

Nếu không có pha lập công của Martial, M.U đã có một trận thua tại Old Trafford
Xuất phát với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột như Wayne Rooney, Juan Mata,… nên bầy “Quỷ đỏ” không được đánh giá cao trước West Ham, đội bóng đang có phong độ ổn định. Tại đấu trường Premier League, CLB phía Đông thủ đô Luân Đôn còn xếp trên cả đội chủ nhà.
Không ngán một Manchester United nay đã ở vị thế hoàn toàn khác, sau tiếng còi khai cuộc West Ham thi đấu “ăn miếng trả miếng” với đội chủ nhà. Phút thứ 6, suýt chút nữa pha phối hợp như đá tập của Andy Carroll và Emenike xuyên thủng hàng phòng thủ chệch choạc của M.U.
Chơi phòng ngự phản công, West Ham như giăng sẵn cái bẫy đợi đội chủ nhà. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, phút 68, Dimitri Payet cuối cùng cũng cụ thể bằng bàn thắng tuyệt đẹp từ chấm đá phạt. Trong tình huống này, David De Gea bay người hết cỡ cũng không giúp M.U thoát thua.
Chỉ khi bị West Ham dẫn trước, M.U mới "tỉnh ngủ" trong lối chơi của mình
Trở lại sau chấn thương, Marcus Rojo thay Borthwick-Jackson trấn giữ hàng lang cánh trái. Nhưng những gì hậu vệ này làm được là thường xuyên tạo khoảng trống cho các mũi nhọn của đội khách khai thác. Phòng ngự kém, hỗ trợ tấn công lại tệ hại khi thường xuyên để lỡ các đợt phản công, sẽ không khó hiểu nếu Borthwick-Jackson trở lại sau chấn thương, anh sẽ được HLV Van Gaal sử dụng.
Sau màn khởi đầu ấn tượng, tiền đạo Marcus Rashford trong vai trò thay thế Rooney đã cho thấy sự non nớt của một cầu thủ 18 tuổi. Thi đấu cao nhất trên hàng công nhưng Rashford gần như mất hút trước những hậu vệ, khôn khéo, cao to của West Ham. Sau màn ghi cú đúp vào lưới Arsenal, anh được các hậu vệ đối phương “chăm sóc” khá kỹ nên tỏ ra lóng ngóng hoặc sút bóng vọt khung thành
Trận này Van Gaal cũng khiến nhiều người khó hiểu khi cất Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin trên ghế dự bị để sử dụng Marouane Fellaini. Cầu thủ người Bỉ tranh chấp tốt nhưng vụng về trong xử lý, thiếu nhanh nhạy khiến việc triển khai tấn công của đội chủ sân Old Trafford trễ nhịp.
M.U đã có trận đấu khó nhọc trước West Ham
Chỉ đến khi nhận bàn thua, HLV người Hà Lan mới rút Fellaini, Rashford ra sân thay vào đó là Memphis Depay và Schweinsteiger. Anthony Martial khi được trả lại vị trí trung phong ngay lập tức thể hiện hiệu quả khi ghi bàn quân bình tỷ số cho M.U. Trong tình huống này, Herrera tạt bóng từ cánh phải về góc xa, Martial băng vào dứt điểm ở góc hẹp đánh bại Randolph.
Ngoài Martial, điểm sáng của M.U trong trận này có lẽ nằm ở hàng lang cánh phải với sự cơ động của bộ đôi Varela – Lingard. Hậu vệ phải người Uruguay trưởng thành vượt bậc mùa giải năm nay khi lên xuống nhịp nhàng vừa phòng ngự tốt vừa hỗ trợ tấn công hiệu quả.
Phút bù giờ cuối trận, De Gea một lần nữa trổ tài khi cản phá thành công pha dứt điểm của Antonio giúp M.U níu hy vọng vào bán kết Cúp FA. Trận đấu lại diễn ra trên sân của West Ham sau 5 ngày nữa để xác định cái tên còn lại cùng Crystal Palace, Everton và Watford đá bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.