Mata tái hợp Mourinho ở M.U: Khi thiên thời, địa lợi, nhân hòa

29/09/2016 12:46 GMT+7

Cứ ngỡ tương lai của Juan Mata lần nữa bất định khi Jose Mourinho về Manchester United (M.U). Nhưng không, tình thế hiện tại đã thay đổi theo hướng chẳng ai ngờ tới.

Số 10 dành cho Mata
Khi ông thầy cũ về Old Trafford, người lo nhất là Juan Mata. Còn nhớ ở Chelsea, cầu thủ người Tây Ban Nha quyết dứt áo ra đi vì không thể chịu đựng nổi sự lạnh lùng của “Người đặc biệt”. Ông thầy người Bồ Đào Nha khi ấy tuyên bố, Mata không phù hợp với chiến lược phát triển của ông.
Như oan gia ngõ hẹp, khi đang êm ấm tại M.U, Mourinho lần nữa xuất hiện trong cuộc đời Mata. Đã có rất nhiều câu hỏi xung quanh tương lai của cậu học trò cũ nhưng tuyệt nhiên, Mourinho không trả lời.
Ông mở cuộc thanh trừng nhưng danh sách không có tên Mata. Ai ai cũng bất ngờ. Chưa dừng ở đó, “Người đặc biệt” cho người cũ ra sân thi đấu. Giới mộ điệu nghĩ đó như một ân huệ, như để thử lòng. Bất ngờ thay, cầu thủ sinh năm 1988 càng chơi, càng hay, hay đến độ không ai ngờ tới.
Trong trận gặp Leicester vừa qua, Wayne Rooney ngồi dự bị và nhường vị trí hộ công cho Mata. Vốn xuất thân từ “số 10”, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫy vùng như cá lớn gặp sông to.
Mata từng bị Mourinho "đì" khi còn ở Chelsea AFP
Mata gần như bao trọn khu vực giữa sân. Anh hoạt động linh hoạt, chính xác, nhất là trong các pha chuyền cho tiền đạo cắm là Zlatan Ibrahimovic. Trong suốt trận đấu, Mata đã có tổng cộng 19 lần chuyền bóng cho chân sút người Thụy Điển. Con số này bằng với số đường chuyền của Rooney ở 5 trận cộng lại.
Những đường chuyền ngắn và tinh tế của cầu thủ sinh năm 1988 giúp lối chơi của “Quỷ đỏ” thanh thoát và hào hứng hơn. Chưa kể, cầu thủ người Tây Ban Nha còn ghi bàn thắng và tung đường chuyền kiến tạo cho Marcus Rashford ghi bàn. Điều này làm người xem bỗng giật mình, Mata đã ở đâu trong suốt những năm dài tháng rộng qua.
Khi tài năng xóa bỏ hận thù
Khi phong độ của Rooney ngày càng xuống cấp, khi Mata trở nên quan trọng trong đội hình “Quỷ đỏ”, Mourinho lần đầu lên tiếng về mối quan hệ với cậu học trò cũ.
Mata dần trở thành mắc xích then chốt trong chiến thuật của Mourinho AFP
“Tôi không thù ghét Mata và tôi không quyết định bán anh ấy khi anh ấy còn ở Chelsea. Công việc của tôi không phải là mua hay bán, tôi chỉ tư vấn cho đội bóng về chính sách chuyển nhượng. Thứ 2, anh ấy là người đề nghị ra đi. Thứ 3, chiến thuật phát triển ở Chelsea là rất khác, ở M.U là khác. Anh ấy đến Old Trafford và có vẻ anh ấy thích nghi tốt với môi trường ở đây”, Daily Mail đăng lời chia sẻ của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.
Mourinho cũng lấp lửng việc để Rooney ra sân trong trận đấu vào rạng sáng mai của “Quỷ đỏ”. Trong trường hợp đội trưởng ngồi dự bị, Mata dĩ nhiên có cơ hội thể hiện ở vị trí “số 10”. Sự vắng mặt của “Gã Shrek” dường như tạo nên được nhiều khoảng trống thênh thang cho các cầu thủ như Mata bung trổ.
Bởi vậy mới nói, tài năng cũng phải đợi thời. Đây không phải là thời của Rashford, mà chính xác là thời của Juan Mata đang đến. Chính Mourinho, “kẻ thù” năm xưa của cầu thủ người Tây Ban Nha đang góp công giúp anh tỏa sáng trong màu áo đỏ rực rỡ của đội bóng thành Manchester.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.