Messi không cần chứng tỏ mình ở World Cup 2018

22/03/2018 15:35 GMT+7

Huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona cho rằng hậu bối của ông là Lionel Messi không cần phải tự đặt áp lực cho bản thân ở World Cup 2018 sắp tới.

Thông qua báo chí Argentina, Maradona khuyên cầu thủ đồng hương Lionel Messi bỏ ngoài tai lời đàm tiếu của các nhà phê bình, những người đã thách thức ngôi sao của Barcelona phải giành chức vô địch World Cup sắp tới mới xứng với 5 Quả bóng vàng mà Messi được nhận cho đến lúc này.
Messi đã giành được hầu hết các danh hiệu cao quý ở cấp câu lạc bộ cùng với Barcelona. Tuy nhiên, chiếc cúp vô địch cùng với tuyển Argentina vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập của anh dù Argentina vào đến trận chung kết World Cup 2014 (thua tuyển Đức) cũng như ba lần đoạt hạng nhì tại Copa America.
Maradona dẫn dắt Argentina đến vinh quang ở World Cup 1986 AFP
Maradona - người đã truyền cảm hứng cho tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 1986 - cho rằng Messi không cần phải chứng minh điều gì theo lời các nhà báo thể thao.
Ông nói: "Tôi khuyên Messi tiếp tục chơi bóng, thưởng thức trận đấu theo cách của mình. Cậu ta phải bỏ qua chỉ trích. Messi không cần phải chứng minh điều gì, cậu ấy phải thích thú với các trận đấu".
Khi được hỏi hãy so sánh mình với Messi, Maradona hóm hỉnh: "Anh ấy trẻ, thích chơi bóng, thuận chân trái. Còn tôi đã 57 tuổi, cũng thích chơi bóng đá nhưng nhìn tôi bây giờ chán chết. Nhưng dù sao tôi vẫn còn giống cậu ấy ở niềm đam mê chơi bóng".
Hy vọng giành chức vô địch World Cup tại Nga mùa hè tới của tuyển Argentina tập trung vào đôi chân của Messi. Tuyển Argentina của huấn luyện viên Jorge Sampaoli lọt vào bảng đấu với các đối thủ đầy bí ẩn như Iceland, Croatia và Nigeria.
"Tôi không biết Sampaoli, tôi không biết anh ấy chơi bóng như thế nào, nhưng tôi biết rất nhiều cầu thủ ở đội tuyển và tôi chắc họ sẽ làm được mọi thứ để Argentina giành chiến thắng ở giải lần này. Tuy nhiên tôi không chọn Argentina làm ứng cử viên bởi vì mỗi lần tôi chọn đội nào thì họ không bao giờ vô địch", Maradona chia sẻ.
Đêm mai 23.3 (giờ VN), Argentina sẽ đá trận giao hữu quốc tế với tuyển Ý trước khi đụng độ với đội mạnh khác là Tây Ban Nha vào rạng sáng ngày 28.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.