Messi, Ter Stegen và thần may mắn mang về 3 điểm cho Barcelona

29/10/2017 08:10 GMT+7

Tài năng của Lionel Messi và thủ môn Marc-Andre ter Stegen là chưa đủ, Barcelona còn phải nhờ đến may mắn mới có thể giành chiến thắng 2-0 trên sân Bilbao.

Trong loạt trận vòng 10 La Liga diễn ra rạng sáng nay (29.10), Barcelona có chuyến làm khách đến sân Bilbao. Thầy trò HLV Ernesto Valverde đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng cũ của nhà cầm quân 53 tuổi.
Bilbao đã khởi đầu trận đấu một cách mạnh mẽ khi dâng cao đội hình tấn công. Điều này khiến Barcelona lúng túng. Đội chủ nhà suýt chút nữa thì có bàn mở tỷ số ở phút 19 khi Aritz Aduriz tung ra một pha dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ môn Ter Stegen đã có một tình huống cứu thua ngoạn mục.
Barcelona dần lấy lại thế chủ động với sự xông xáo của Messi. Tiền đạo người Argentina có pha dứt điểm trúng khung gỗ khung thành đối phương lần thứ 10 trong mùa giải này khi anh sút bóng trúng cột dọc ở tình huống Luis Suarez kiến tạo.
Tuy nhiên, đến phút 36 thì Messi cũng chọc thủng lưới Bilbao sau khi anh phối hợp ăn ý với Paulinho cùng Jordi Alba rồi dứt điểm sau khi nhận đường chuyền từ hậu vệ cánh trái.
Messi đã có bàn thắng thứ 12 tại La Liga Reuters
Sau đó, Paulinho có pha sút bóng trúng xà ngang khung thành Bilbao nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, Barcelona đã để cho đội chủ nhà ép sân trong hiệp 2. 
Raul Garcia khiến khung thành Barcelona rung lên với pha đánh đầu trúng cột dọc. Không chỉ vậy, thủ môn Ter Stegen một lần nữa ngăn Aduriz ghi bàn với pha cứu thua xuất thần.
Paulinho đang có phong độ tốt Reuters
Phải đến những phút bù giờ, Barcelona mới cầm chắc 3 điểm trong tay khi Paulinho dễ dàng đệm bóng vào lưới ở cự ly gần sau khi thủ môn Bilbao không thể bắt dính cú sút của Suarez trong một đợt phản công.
Với chiến thắng này, Barcelona tiếp tục dẫn đầu La Liga khi thắng 12/13 trận và có 28 điểm. Đội bóng xứ Catalan hơn đội đứng thứ 2 Valencia 4 điểm và khoảng cách với Real Madrid đã tạm thời được nâng lên thành 8 điểm.
Kết quả các trận đấu:
Alaves 1 - 2 Valencia
Atletico Madrid 1 - 1 Villarreal
Bilbao 0 - 2 Barcelona
Sevilla 2 - 1 Leganes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.