Messi vắng mặt, Argentina bị Tây Ban Nha hạ nhục

28/03/2018 06:30 GMT+7

Sự vắng mặt của siêu sao Lionel Messi đã khiến Argentina phải nhận một trận thảm bại với tỷ số 1-6 trên sân Tây Ban Nha trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (28.3, giờ Việt Nam).

Trận giao hữu vừa qua là một dịp đặc biệt đối với Javier Mascherano khi anh cân bằng kỷ lục 142 lần khoác áo đội tuyển Argentina của Javier Zanetti. Tuy nhiên, trong ngày mà Messi không thể ra sân do vấn đề về cơ đùi, các "vũ công Tango" đã có một trận đấu đáng quên khi bị Tây Ban Nha đè bẹp với tỷ số của một ván quần vợt.
Kết quả trận đấu này một lần nữa đặt ra một câu hỏi cho HLV Jorge Sampaoli rằng nếu ở một thời điểm nào đó khi World Cup 2018 đang diễn ra và Messi không thể ra sân thì Argentina sẽ thi đấu ra sao. Dường như sự thiếu vắng của siêu sao thuộc biên chế Barcelona không chỉ ảnh hưởng đến lối chơi mà còn cả tinh thần của các cầu thủ Argentina.
Trở lại với trận đấu, Argentina đáng lý ra mới là đội vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5 nhưng cú sút volley từ cự ly gần của Gonzalo Higuain lại đưa bóng không trúng mục tiêu. Một pha bỏ lỡ hết sức khó tin mà tiền đạo của Juventus chắc chắn là rất hối hận.
Costa ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha Reuters
Bởi sau đó, Tây Ban Nha chiếm lĩnh thế trận và có được bàn thắng khi Diego Costa dứt điểm cận thành ghi bàn ở phút 12. Pha va chạm với tiền đạo đội chủ nhà khiến thủ môn Sergio Romero bị chấn thương và rời sân nhường chỗ cho Willy Caballero.
Vừa vào sân, thủ thành 36 tuổi này đã ngay lập tức mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Isco ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha ở phút 27. 
Người ghi bàn danh dự cho Argentina là một hậu vệ Reuters
Bị thủng lưới 2 bàn, Argentina đáp trả và có được bàn rút ngắn tỷ số khi Nicolas Otamendi bật cao đánh đầu lập công trước khi hiệp 1 kết thúc.
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Argentina có thể làm được. Bởi trong hiệp 2, với sự tỏa sáng của Isco ở tuyến giữa, Tây Ban Nha hoàn toàn làm chủ thế trận. Tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid ghi thêm 2 bàn ở các phút 52 và 74 để hoàn thành cú hattrick cho riêng mình. Các bàn thắng còn lại do Thiago Alcantara và Iago Aspas ghi, khép lại một trận thắng hoành tráng cho nhà vô địch World Cup 2010.
Với chiến thắng này, Tây Ban Nha đã gửi đi một thông điệp rằng họ sẽ là một ứng viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2018 sắp tới. Trong khi đó, HLV Jorge Sampaoli sẽ còn rất nhiều việc phải làm với tuyển Argentina.
Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý:
Ukraine 2 - 1 Nhật Bản
Nga 1 - 3 Pháp
Bỉ 4 - 0 Ả rập Saudi
Ba Lan 3 - 2 Hàn Quốc
Romania 1 - 0 Thụy Điển
Đức 0 - 1 Brazil
Úc 0 - 0 Colombia
Anh 1 - 1 Ý
Nigeria 0 - 2 Serbia
Tây Ban Nha 6 - 1 Argentina
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.