Morata giúp Real Madrid trở lại ngôi đầu La Liga

24/10/2016 07:27 GMT+7

Bàn thắng muộn của tiền đạo vào thay người Alvaro Morata đã giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trước Bilbao, qua đó đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trở lại ngôi đầu bảng La Liga.

Kể từ khi trở lại Real Madrid từ Juventus hồi mùa hè vừa qua, Morata gặp khó khăn trong việc giành một vị trí trong đội hình xuất phát. HLV Zinedine Zidane vẫn tin tưởng vào bộ ba Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gareth Bale trên hàng công. Chính vì vậy, chân sút 24 tuổi thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị.
Dù vậy, Morata vẫn chứng tỏ được khả năng của mình mỗi khi được tung vào sân. Mới chỉ có 4 trận được ra sân trong đội hình xuất phát của Real Madrid nhưng anh cũng kịp ghi 4 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải này.
Trong cuộc tiếp đón Bilbao ở vòng 9 La Liga diễn ra rạng sáng nay (24.10, giờ VN), Morata được HLV Zidane tung vào sân ở phút 74 để thay cho Benzema ở phút 74. Chỉ cần mất 10 phút có mặt trên sân, tiền đạo của tuyển Tây Ban Nha đã làm tung lưới Bilbao để mang về 3 điểm quý giá cho Real Madrid.
Trước đó, Real Madrid đã khởi đầu tốt khi có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Benzema ở phút thứ 7. Chân sút người Pháp dứt điểm chính xác ở cự ly gần sau khi nhận được đường chuyền từ nỗ lực của Isco.
Benzema là người mở tỷ số cho Real Madrid Reuters
Tuy nhiên, Bilbao cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Đội khách san bằng tỷ số ở phút 27. Đó là tình huống mà hàng thủ Real Madrid đã phòng ngự không thật sự dứt khoát, để cho Sabin Merino tận dụng cơ hội sút tung lưới thủ môn Keylor Navas.
Nếu may mắn hơn, đội khách đã có thể ghi bàn vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp 2 với pha dứt điểm rất nguy hiểm của Inaki Williams. Real Madrid cũng tạo ra một số tình huống có thể ghi bàn với cơ hội dành cho Ronaldo, Bale và Mateo Kovacic.
Morata mang về 3 điểm quý giá cho Real Madrid Reuters
Cuối cùng, Morata là người có tiếng nói quyết định. Tiền đạo này có mặt đúng chỗ đón đường chuyền từ Bale và sau 2 cú dứt điểm, anh đã ghi bàn mang về chiến thắng cho Real Madrid.
Nzonzi (giữa) giúp Sevilla đánh bại Atletico Reuters
Ở trận đấu sớm, Atletico Madrid đã phải nhận thất bại 0-1 trong chuyến làm khách đến sân Sevilla. Tiền vệ Steven Nzonzi là người ghi bàn duy nhất trong hiệp 2 giúp cho Sevilla vượt qua Atletico chỉ còn 10 người trên sân lúc kết thúc trận đấu.
Với các kết quả này, Real Madrid đã trở lại ngôi đầu bảng sau 3 tuần để mất vị trí này vào tay người hàng xóm Atletico. Đội bóng Hoàng gia có 21 điểm, hơn 1 điểm so với Sevilla. Barcelona và Villarreal có 19 điểm lần lượt đứng thứ 3 và 4 trong khi Atletico đứng thứ 5 với 18 điểm.
Kết quả các trận đấu:
Celta Vigo 4 - 1 Deportivo
Sevilla 1 - 0 Atletico Madrid
Malaga 4 - 0 Leganes
Villarreal 2 - 1 Las Palmas
Real Madrid 2 - 1 Bilbao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.