Mourinho đã giúp Pogba phát huy hết khả năng của mình

23/12/2016 18:13 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 11.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Đó là nhận xét của Rio Ferdinand. Cựu trung vệ Manchester United (M.U) cho rằng HLV Jose Mourinho đã phát huy vai trò của Pogba nhờ đá với sơ đồ 3 hậu vệ và dùng Carrick, Herrera để hỗ trợ.

Với M.U, mọi thứ đang có vẻ suôn sẻ trong vài tuần gần đây. Họ đã trải qua chuỗi 10 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp gần nhất.

Bên cạnh sự tỏa sáng của Zlatan Ibrahimovic ở hàng công, một tín hiệu vui hơn nữa với Mourinho là ngôi sao có giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới Paul Pogba cũng thể hiện được tầm vóc của mình.
Pogba đã gặp chỉ trích mạnh mẽ khi chưa chứng tỏ được mức giá 89 triệu bảng của mình trong lần trở lại Old Trafford. Ngoài ra, sự hoài nghi cũng dành cho Mourinho. Một số ý kiến nói rằng ông đã không thể tìm ra phương án phát huy vai trò của Pogba, chứ không phải bản thân cầu thủ người Pháp kém cỏi.

Lý giải về sự cải thiện của M.U và Pogba, Rio Ferdinand cho rằng ông Mourinho cuối cùng đã thành công nhờ việc bố trí Pogba đá ở giữa sân cùng bộ đôi Ander Herrera - Michael Carrick.

“Tôi không nghĩ Jose thấy được sơ đồ tốt nhất của mình trong một vài thời điểm, nhưng trong vài trận gần nhất các bạn thấy ông ấy kiên định trong việc xuất phát với 3 cái tên Herrera, Carrick và Pogba”, Goal.com ngày 23.12 dẫn lời Ferdinand nói trên website của M.U.
Tại Juventus trước kia, Pogba đã chơi rực sáng trong sơ đồ 3-5-2. Anh thường là mắc xích trong 3 cầu thủ đá ở trung tuyến cùng Claudio Marchisio và Andrea Pirlo. Hai vị trí của Pirlo và Marchisio có thể thay đổi cho Arturo Vidal hay Sami Khedira tùy vào tình hình chấn thương, thể lực, nhưng điều quan trọng là Pogba chỉ luôn tỏa sáng với một bộ đôi tiền vệ bên cạnh chia sẻ gánh nặng ở tuyến giữa.
HLV Mourinho đã giúp Pogba thể hiện hết khả năng Reuters

Tại M.U năm nay, HLV Mourinho đã thử nghiệm nhiều sơ đồ, nhưng khi đá với quá ít người ở tuyến giữa, Pogba gần như không thể cùng lúc phòng ngự lẫn tấn công một cách hiệu quả nhất.

Rio Ferdinand nói thêm: “Tôi cho rằng bạn đã thấy được sự cân bằng tốt hơn ở hàng tiền vệ, nên hy vọng chúng ta có thể bắt đầu vào guồng từ lúc này. Có một vấn đề trước đây về sự cân bằng và ai là những đối tác đá cặp tốt nhất và nên đá cặp với ai, và tôi nghĩ ông ấy có thể tìm thấy giải pháp với bộ ba này. Nó giải phóng được Paul (Pogba), người đã hơi lạc lõng, và nghĩa là anh ta có thể bao phủ tốt hơn”.

Pogba năm nay 23 tuổi, đã chơi 23 trận cho M.U năm nay và ghi 5 bàn thắng. Cầu thủ này là một dạng tiền vệ mạnh mẽ nhưng cũng đầy sáng tạo. Anh thích di chuyển tương đối tự do ở tuyến giữa và có thế mạnh từ những đường chuyền lốp bóng và sút xa. Khi Pogba “lang thang” như Rio Ferdinand nhận xét, đồng nghĩa các tiền vệ khác của M.U phải chia sẻ nhiệm vụ còn lại với anh. Có lẽ, khi Mourinho muốn thấy một Pogba chơi hay như thời ở Juventus, việc sao chép sơ đồ của Juve là giải pháp ổn nhất trên lý thuyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.