Mourinho: Pogba và Lukaku rất ‘đáng đồng tiền bát gạo’

26/07/2017 20:03 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 14.0px 'Times New Roman'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Hè năm ngoái, Manchester United (M.U) phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới, mang Paul Pogba trở lại Old Trafford với giá 89 triệu bảng. Một năm sau, đến lượt Romelu Lukaku cập bến đội bóng bằng mức giá 75 triệu bảng.

Sự phóng túng của M.U bằng hai bản hợp đồng này khiến nhiều người nghi ngờ. Một số khác cho rằng "Quỷ đỏ" đã trở thành nạn nhân của tay siêu cò Mino Raiola, giúp ông này thu về khoản hoa hồng béo bở.
Nhưng HLV Jose Mourinho không nghĩ vậy, thay vào đó, ông lấy ví dụ từ những vụ chuyển nhượng đối thủ. Nói rằng họ đã “bỏ ra 30, 40, 50 triệu bảng cho một cầu thủ quá dễ dàng”.
Ông còn ca ngợi chiến thuật bán hàng của Tottenham Hotspur, đội bóng đã để Kyle Walker đến Manchester City và thu về 50 triệu bảng. Tottenham đã tìm ra ngay người thay thế bằng cách gia hạn với Kieran Trippier.

tin liên quan

Mourinho chưa hài lòng với những cầu thủ M.U có
Tuy đã chiêu mộ Victor Lindelof và Romeu Lukaku với tổng giá trị 110 triệu Bảng thế nhưng Manchester United (M.U) vẫn thất thế so với các đại gia khác trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay.
Nói về thỏa thuận mua Lukaku, Mourinho giải thích: “Chúng tôi phải tốn nhiều tiền để mua tiền đạo, để mua những cầu thủ ở vị trí này, đội bóng phải chi ra nhiều hoặc chẳng nhận được gì cả. Với những gì đã xảy ra với Zlatan Ibrahimovic, chúng tôi biết rằng không thể ngồi yên khi không có tiền đạo đẳng cấp sau 6 tháng đầu của mùa giải.
Tôi không nghĩ điều này sẽ làm hại bóng đá, vì với một CLB lớn, khả năng tạo ra đồng tiền luôn có và sẽ không gặp vấn đề nghiêm trọng. Vấn đề là với đội bóng khác có thể tạo ra hàng tá vụ chuyển nhượng. Tôi thật sự lo lắng vì họ có thể vung 30, 40, 50 triệu bảng một cách quá dễ dàng.”
Để minh chứng cho điều mình nói, Mourinho hướng ngay đến đội bóng kình địch cùng thành phố Manchester City và ĐKVĐ Chelsea.
Lukaku được kỳ vọng sẽ giúp hàng công của M.U thêm mạnh mẽ AFP
Ông tiếp tục: “Mọi người đều nói về Man City với sự đầu tư mạnh mẽ. Nhưng có một CLB khác tạo nên xu hướng rất hay là Tottenham. Họ giữ người muốn ở lại và bàn Walker. Trippier ở lại có thể vì cậu ấy giỏi như Walker, quan trọng là trẻ hơn nữa.
Chelsea là nhà vô địch và họ cũng mua sắm rất nhiều. Họ đã có Antonio Rudiger, Tiemoue Bakayoko và Morata. Mỗi CLB đều có cách đầu tư khác nhau, tất cả cũng vì muốn giành danh hiệu.”
Phát biểu trước trận đấu cuối cùng tại Mỹ hè này, Mourinho nói rằng M.U vẫn thiếu chiều sâu đội hình để cạnh tranh danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa tới. “Chúng tôi không phải đội hay nhất cũng không có những người giỏi nhất. Nếu cố gắng thì cũng có một số, không như nhiều đội khác có đến 9, 10 cầu thủ giỏi.
Nhưng chúng tôi đang cảm thấy tốt hơn mùa trước và quan trọng là giữ được tinh thần tuyệt vời. M.U không là ứng cử viên lớn cho danh hiệu, nhưng vẫn là ứng cử viên,” Mourinho kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.