Mourinho tính chuyện 'đại tu' hàng thủ của M.U

28/10/2016 12:05 GMT+7

Các hậu vệ Chris Smalling, Daley Blind, Marcus Rojo và Matteo Darmian đang đứng trước tương lai bất định khi HLV Jose Mourinho lên kế hoạch cải tổ hàng thủ của Manchester United (M.U).

Hàng thủ đã trở thành một điểm yếu của M.U trong thời gian gần đây. Điều đó đã được thể hiện qua việc "Quỷ đỏ" để thủng lưới 12 bàn kể từ đầu mùa giải, nhiều thứ 2 trong số các đội trong top 10. 4 bàn trong số đó đến từ trận thảm bại trên sân Chelsea hồi cuối tuần trước.
Chính vì vậy, báo chí Anh cho biết HLV Mourinho đang lên kế hoạch cải tổ hàng thủ của M.U bằng cách mua thêm 1 trung vệ và 1 hậu vệ phải trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Nếu thông tin này là chính xác thì các hậu vệ như Smalling, Blind, Rojo và Darmian đang đứng trước tương lai u ám. 
Trong trận thua Chelsea 0-4, cặp trung vệ Smalling - Blind đã thi đấu rất tệ hại. Smalling chính là người mắc lỗi, để cho Pedro vượt qua và ghi bàn mở tỷ số khi trận đấu mới trôi qua được 30 giây. HLV Mourinho đã rất thất vọng về trung vệ của tuyển Anh về màn trình diễn tệ hại đó.
Tương tự, Blind tỏ ra rất yếu trong các pha tranh chấp tay đôi và thường xuyên bị hụt hơi trong các cuộc đua tốc độ với cầu thủ đối phương. Điểm mạnh là khả năng phát động tấn công của cầu thủ người Hà Lan cũng rất ít khi phát huy hiệu quả trong thời gian gần đây.
Trong số các hậu vệ của M.U thì tân binh Eric Bailly là người được Mourinho đánh giá cao nhất. Tuy đã chiếm được vị trí chính thức nhưng chấn thương mới đây khiến cho anh phải ngồi ngoài trong 2 tháng và Mourinho buộc lòng phải kiếm thêm người.
Rudiger (phải) đã trở thành mục tiêu của Mourinho và M.U AFP
Theo Sport Mai, mục tiêu mà "Người đặc biệt" nhắm đến là Antonio Rudiger, cầu thủ đang thuộc biên chế AS Roma. Tuyển thủ Đức này có thể thi đấu ở vị trí trung vệ và hậu vệ phải, rất phù hợp với nhu cầu hiện nay của M.U. Sport Mail cho rằng đội chủ sân Old Trafford có thể giành được chữ ký của cầu thủ 23 tuổi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới nếu chịu bỏ ra 35 triệu bảng.
Số tiền nói trên không phải là vấn đề lớn với M.U. Bởi họ có thể xem xét việc bán Rojo và Darmian trong kỳ chuyển nhượng tới. Cả hai cầu thủ nói trên rất ít khi được ra sân kể từ đầu mùa giải đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.