M.U - Bournemouth: Đứng lên từ nỗi đau

13/12/2017 15:05 GMT+7

M.U sẽ biến thất bại cay đắng trước Man City (1-2) hồi cuối tuần qua thành hành động cụ thể trên sân cỏ để giành trọn 3 điểm trong cuộc đón tiếp Bournemouth.

Thành tích bất bại trong 40 trận liên tục trên sân Old Trafford của M.U dưới thời HLV Jose Mourinho đã trở thành quá khứ sau thất bại trước Man City (1-2) ở trận derby Manchester hồi cuối tuần qua. Tuy nhiên, với quyết tâm của mình, “Quỷ đỏ” hy vọng sẽ mở ra một chuỗi bất bại khác trên sân nhà, bắt đầu bằng cuộc đón tiếp Bournemouth vào rạng sáng 14.12 (theo giờ VN).
Tấn công toàn diện
Giấc mơ vô địch Premier League mùa này của M.U đã gặp trắc trở khi họ vừa bị Man City bỏ xa đến 11 điểm sau trận derby. Tuy nhiên, trước chuyến viếng thăm của Bournemouth, HLV Mourinho vẫn tỏ ra lạc quan khi chỉ ra rằng đội bóng của ông đã giành được vị trí tốt hơn so với cùng kỳ ở mùa trước. Ông nói: “Vào thời điểm này mùa trước, chúng tôi có ít hơn 7 hoặc 8 điểm. Mùa trước chúng tôi đã bị Bournemouth cầm chân ngay trên sân nhà. Bây giờ chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn so với những gì chúng tôi đã làm ở mùa trước”.
Nói như thế có nghĩa là HLV Mourinho tin rằng thất bại trước Man City chỉ làm tăng thêm quyết tâm của M.U trong việc mở ra lại con đường chiến thắng ở Premier League, dù Bournemouth chỉ thua có một trong 6 trận gần nhất. Niềm tin đó là có cơ sở khi “The Cherries” chẳng những không có điểm mạnh đáng chú ý nào mà còn bộc lộ những khiếm khuyết trong phòng ngự, đặc biệt là họ thường để cho đối thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và thiếu khả năng phòng chống những cú sút xa.
Do vậy, chắn chắn đây là trận đấu mà HLV Mourinho sẽ giải phóng cho các cầu thủ trên hàng công khỏi nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự để giúp họ chỉ chuyên tâm vào mục tiêu săn lùng bàn thắng. Với lý do đó, không ít người tin rằng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic sẽ có trận ra sân đầu tiên trong đội hình xuất phát của M.U ở mùa giải này khi Romelu Lukaku vẫn tiếp tục gây thất vọng. Bên cạnh đó, “Quỷ đỏ” cũng sẽ tìm cách để khôi phục lại khả năng giữ sạch mành lưới trên sân nhà trước một hàng công vẫn còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn của “The Cherries”.
Vấn đề của M.U vẫn nằm ở hàng tiền vệ trong sự vắng mặt của Paul Pogba vì án treo giò. Nếu Marouane Fellaini kịp bình phục, HLV Mourinho có thể bố trí anh đá cặp với Nemanja Matic. Trong trường hợp ngược lại, Ander Herrera sẽ tiếp tục xuất trận để đe dọa khung thành của Bournemouth bằng những cú sút xa.
Không có chuyện đầu hàng
Joshua King (trái), một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Bournemouth AFP
Tuy nhiên, M.U cũng cần phải thận trọng vì Bournemouth đã có sự cải thiện mạnh mẽ trong những tuần gần đây, với 2 thắng và 3 hòa qua 6 trận đấu. Vấn đề của “The Cherries” là HLV Eddie Howe mong muốn đội bóng của ông chuyển những trận hòa thành chiến thắng khi họ có cơ hội để làm điều đó. Thậm chí ông cũng không hề nghĩ đến chuyện đầu hàng mà không chiến đấu.
HLV Howe cho biết: “Trong 2 mùa giải trước, chúng tôi đã có một số kết quả tốt trong các trận đấu với M.U và nó đã giúp xác định mùa giải của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đang tìm kiếm điều đó một lần nữa. Sẽ không có sự đầu hàng từ chúng tôi”.
Đành rằng đây được xem là thời điểm tốt để viếng thăm sân Old Trafford khi M.U vừa bại trận trước Man City và bản thân Bournemouth đang chơi tốt nhưng nếu như không thể tận dụng được những pha phản công, thông qua Jermain Defoe và Joshua King, thì “The Cherries” đừng mong sẽ gây bất ngờ cho M.U. Trong đó, King được xem là cầu thủ quan trọng nhất trong những phương án chiến thuật của HLV Howe khi anh vừa có thể chơi ở vai trò “số 10” vừa có khả năng nhanh chóng biến thành tiền đạo thứ hai.
Bournemouth sẽ không đầu hàng, đó là điều chắc chắn. Thế nhưng, cũng có một điều chắc chắn khác là M.U sẽ không bỏ qua cơ hội tốt như thế này để gượng dậy từ nỗi đau. Hay nói một cách khác, sự phản ứng dữ dội từ “Quỷ đỏ” ở trận đấu này sẽ vượt quá sức chịu đựng của “The Cherries”.
Tình hình nhân sự
M.U: Paul Pogba (treo giò), Michael Carrick và Eric Bailly (chấn thương) đều không thể ra sân nhưng M.U sẽ chào đón sự trở lại của Marouane Fellaini. Trong khi đó, khả năng ra sân của Marco Rojo vẫn bỏ ngỏ.
Bournemouth: Adam Smith trở lại sau khi mãn án treo giò nhưng Tyrone Mings, Adam Federici và Brad Smith vẫn vắng mặt vì chưa kịp bình phục chấn thương.  
Lịch sử đối đầu
- M.U và Bournemouth đã gặp nhau 4 lần ở Premier League, M.U thắng 2 trận, Bournemouth thắng 1.
- Trong 2 lần đón tiếp Bournemouth trên sân nhà tại Premier League, M.U thắng 1 và hòa 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.