M.U chơi hay bất ngờ nhưng vẫn bị Liverpool loại khỏi Europa League

18/03/2016 06:28 GMT+7

Dù có được bàn thắng vào phút 32 nhờ pha lập công của Anthony Martial nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ giúp Manchester United (M.U) thắng chung cuộc Liverpool ở cả hai lượt đấu vòng 16 đội Europa League.

Dù có được bàn thắng vào phút 32 nhờ pha lập công của Anthony Martial nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ giúp Manchester United (M.U) thắng chung cuộc Liverpool ở cả hai lượt đấu vòng 16 đội Europa League.

Liverpool có nhiều lợi thế sau kết quả 2-0 ở trận lượt đi
Sau tiếng còi khai cuộc, M.U đã chủ động chơi đẩy cao tốc độ. Với lợi thế dẫn trước 2-0 ở lượt đi, Liverpool ra sân thoải mái và tự tin hơn dù thi đấu ở thánh địa Old Trafford.
Louis van Gaal tung vào sân đội hình 4-1-4-1 với bội đôi Marouane Fellaini và Michael Carrick đá ở tuyến giữa. Bộ đôi thể hiện khá tốt kể từ đầu trận với nhiệm vụ mới mẻ này. Sức mạnh cơ bắp của Fellaini được phát huy. Tuy nhiên, phút thứ 10, cầu thủ tóc xù bị trọng tài nhắc nhở vì “vô tình” để cùi chỏ “đi lạc” vào mặt Roberto Firmino.
Hỗ trợ cho tuyến giữa là Jesse Lingard và Anthony Martial từ 2 cánh. Cầu thủ trẻ Marcus Rashford vẫn chịu trách nhiệm đá trung phong. Chính đội hình đó đã khiến Liverpool không kịp trở tay. M.U tự tin chơi ở tốc độ cao và ép sân ngay từ đầu. Nhiều tình huống nguy hiểm được đội chủ sân tạo ra nhưng bất thành.
Pha phạm lỗi của Liverpool trong vòng cấm giúp M.U có được quả phạt đền
Phút 19, xuất phát từ pha tạt bóng của Marcos Rojo, Lingard đánh đầu với cự ly gần nhưng Simon Mignolet kịp cản phá. Bộ đôi Martial và Rashford cũng phối hợp nhịp nhàng trong các pha đi bóng nhưng các tình huống dứt điểm chưa đủ mạnh. M.U vẫn cần thêm may mắn để có được bàn thắng.
Sau tình huống Nathaniel Clyne va chạm với Martial trong vòng cấm, M.U được hưởng quả phạt đền. Chính cầu thủ người Pháp thực hiện thành công cú sút, ghi bàn thắng, mang về hy vọng lội ngược dòng cho M.U.
Liverpool tỉnh ngủ sau khi bị thủng lưới. Lợi dụng mắt xích sơ hở của M.U là Guillermo Varela, Philippe Coutinho phản công ở một tình huống khá đơn giản. Sau cú lắc người để loại bỏ Varela, Coutinho nhẹ nhàng đưa bóng vượt mặt David De Gea từ vị trí góc. Đây là phong cách tấn công đặt trưng của đội bóng thành phố cảng, ghi bàn ở tình huống đối phương ít ngờ tới nhất.
Philippe Coutinho  lợi dụng sơ hở trong đội hình của M.U để bất ngờ ghi bàn
Bàn thắng của cầu thủ Liverpool gần như dập tắt hy vọng của M.U tại Old Trafford. Ít nhất, thầy trò Van Gaal phải ghi tối thiểu 3 bàn để giành chiến thắng chung cuộc. Nhiệm vụ trở thành bất khả thi đối với M.U dù thời gian thi đấu chưa kết thúc.
Để cứu vãn tình thế, Van Gaal chủ động thay đổi người để tìm lối chơi mới. Antonio Valencia thay Varela và Matteo Darmian thay Rojo nhưng vẫn không có hiệu quả rõ rệt nào. Trong khi đó, Liverpool chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số.
Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.U sau khi Coutinho ghi bàn
Càng về sau, M.U chơi càng nóng vội. Với tỉ lệ kiểm soát bóng lên 65%, “Quỷ đỏ” cố gắng triển khai mọi phương án để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng bất thành. Với kết quả 3-1 ở cả 2 lượt trận nghiêng về Liverpool, M.U chính thức bị đá văng khỏi Europa League.
Cuối cùng, cỏ ở sân Old Trafford hay CĐV cũng không giúp M.U chiến thắng như lời mà Ander Herrera khẳng định trước đó. Giá như thầy trò Van Gaal đã chơi ở lượt đi xuất thần như trận lượt về thì Old Trafford đã có thể có được niềm vui sau trận đấu này.
Kết quả các trận lượt về vòng 16 đội Europa League:
Leverkusen 0 - 0 Villarreal (chung cuộc: 0-2)
Lazio 0 - 3 Sparta Prague (chung cuộc: 1-4)
Valencia 2 - 1 Bilbao (chung cuộc: 2-2)
Anderlecht 0 - 1 Shakhtar Donetsk (chung cuộc: 1-4)
Braga 4 - 1 Fenerbahce (chung cuộc: 4-2)
M.U 1 - 1 Liverpool (chung cuộc: 1-3)
Sevilla 3 - 0 Basel (chung cuộc: 3-0)
Tottenham 1 - 2 Dortmund (chung cuộc: 1-5) 
* In đậm là đội đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.