M.U đang ngày càng giống Liverpool

02/03/2016 14:05 GMT+7

Không một Manucian nào muốn Manchester United (M.U) trở thành Liverpool kế tiếp. Nhưng đã đến lúc cần nhìn nhận, M.U đang dần là bản sao của 'The Kop'.

Không một Manucian nào muốn Manchester United (M.U) trở thành Liverpool kế tiếp. Nhưng đã đến lúc cần nhìn nhận, M.U đang dần là bản sao của 'The Kop'.
Nổi tiếng là đối thủ không đội trời chung nhưng hai ông lớn đang dần có nhiều điểm chung
Thua đau trước đội bóng nhỏ, thắng to trước ông lớn
Việc Liverpool hay M.U thường xuyên mất điểm khi gặp các đội bóng tí hon là điều không còn quá xá lạ. Gần nhất, học trò của Jurgen Klopp để thua Newcastle với tỉ số 0-2, chia điểm với Sunderland, không thắng nổi đội bóng yếu cơ hơn Augsburg ở trận lượt đi tại Europa League và trận đấu điên rồ 4-5 trước Norwich City. M.U cũng gây khó hiểu khi để thua đội bóng áp chót tại bảng xếp hạng Premier League Sunderland và phơi áo tại Đan Mạch trước CLB vô danh Midtjylland.
Ngược lại, khi đụng độ với những đội bóng sừng sỏ, hai ông lớn lại thi đấu như lên đồng. Mùa này, thầy trò Klopp đè bẹp ĐKVĐ Premier League Chelsea với tỉ số 3-1, vùi dập Man City ngay tại Etihad với kết quả 4-1, hạ gục hiện tượng Leicester City 1-0, cầm hòa Arsenal 3-3 trong một trận cầu ấn tượng.
M.U và Liverpool luôn có những pha bóng bạo lực trong những lần chạm trán
M.U cũng có phong độ tương tự khi bất ngờ đánh bại Arsenal 3-2 dù phải ra sân với đội hình chấp vá và non nớt. “Quỷ đỏ” thành Manchester cũng có trận cầu tay đôi với Chelsea giữa tâm bão chỉ trích tại vòng 25 giải Premier League.
Sự phập phù về phong độ của 2 “Quỷ đỏ” thể hiện từ đầu năm 2015 cho đến nay và chưa có dấu hiệu dừng lại. Đó là nghịch lý đang tồn tại ở cả M.U và Liverpool. Dường như, những vết son của quá khứ đang níu giữ phong độ của 2 ông lớn khi đụng độ với kình địch. Có thể, họ đang đá vì lòng tự trọng hơn là khẳng định đẳng cấp được gầy dựng trong những năm qua.
Sống khỏe, sống lâu là nhờ quá khứ
Không thể chối cãi vị trí mà Liverpool và M.U đã có được trong quá khứ. Liverpool từng thống trị bóng đá nước Anh với 5 lần vô địch châu Âu và 18 lần vô địch Premier League. Vị trí ấy bỗng dưng bị cướp mất bởi M.U của Sir Alex Ferguson. Nhưng hiện tại, cả hai ông lớn đều đã không còn giữ được vị thế như trước.
Cả hai ông lớn đều có điểm chung khi đang sống nhờ vào quá khứ quá huy hoàng
Trong 5 năm trở lại đây, phong độ của Liverpool sụt giảm nghiêm trọng. Như thể, "The Kop" đã xa rời ngai vàng quá lâu, đến khi quay lại đã không còn có thể với tới bởi sự lớn mạnh của hàng loạt đối thủ. Quá lâu, quá vất vả để Liverpool có thể tìm lại vị thế của mình.
M.U cũng vậy. Từ ngày Ferguson nghỉ hưu, “Quỷ đỏ” đã không còn là chính mình. Có lẽ M.U của triều đại Sir Alex đã nằm im trong lịch sử. Phong độ của Manchester United chệch choạc qua từng đời HLV từ David Moyes đến Louis van Gaal. Nỗi mong chờ khó được đáp ứng khi M.U được dẫn dắt dưới bàn tay khác. Có cố gắng, người hâm mộ cũng không tìm thấy bóng dáng của một “Quỷ đỏ” oai hùng khi xưa.
Đến lúc nhìn nhận, Ferguson thứ 2 dễ gì xuất hiện. Liverpool cũng không đủ sức để cạnh tranh với một Man City cứ liên tục đầu tư và hùng mạnh như vậy, nguồn tiền không đứt quãng, Chelsea cũng thế, Arsenal tiến bộ như đang làm. Nhưng cả hai ông lớn vẫn đang tồn tại bất chấp chỉ trích, bất chấp sự thất vọng của người hâm mộ sau mỗi bàn thua. Bởi, họ đang sống nhờ bám víu vào quá khứ.
Dù có nhiều điểm chung nhưng mối quan hệ giữa M.U và Liverpool vẫn luôn căng thẳng
Chính quá khứ quá huy hoàng đã giúp Liverpool và M.U không dễ bị xô đổ trên mọi đấu trường, trước mọi đội bóng giỏi về chuyện môn, trẻ, khỏe về nhân lực và tiền bạc. Hơn hết, dù 2 ông lớn đôi khi chơi tệ đến mức nào thì vẫn có một lực lượng cổ động viên trung thành, hùng hậu phía sau lưng. Cộng thêm một truyền thống đáng tự hào, một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, một tiềm lực tài chính không hề thua kém các ông lớn khác, Liverpool và Manchester United vẫn đang sống khỏe, sống lâu và có cơ hội kiểm nghiệm người hâm mộ.
Hiện tại, 2 nhà cựu vô địch nước Anh vẫn trên chặng đường tìm kiếm tấm vé tham dự Champions League. M.U vẫn đang bám đuổi top 4 khi ở vị trí thứ 5, Liverpool án ngữ ở cột mốc số 9. Tấm vé đến đấu trường danh giá nhất châu Âu đang ngày một khó với hai ông lớn. Do đó, Europa League là con đường ngắn nhất để đến với Champions League mà cả hai đều đang nhắm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.