M.U đặt 1 chân vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

11/01/2017 07:35 GMT+7

Chiến thắng 2-0 trước Hull trong trận lượt đi vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh đã giúp cho Manchester United (M.U) có ưu thế lớn trước khi bước vào trận lượt về.

M.U đang trên đường trở lại những ngày tháng tươi đẹp dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Các bàn thắng của Juan Mata và Marouane Fellaini đã giúp cho "Quỷ đỏ" vượt qua Hull trong trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh để có chiến thắng liên tiếp thứ 9 trên mọi mặt trận.
Hull bước vào trận đấu này với cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng. Tân HLV Marco Silva, người có trận đấu thứ 2 trên cương vị mới, chỉ có trong tay 14 cầu thủ lành lặn trong chuyến làm khách đến sân Old Trafford của M.U.
Tuy nhiên, Hull đã thi đấu một trận đấu kiên cường. Biết đội nhà hoàn toàn dưới cơ so với M.U, HLV Silva đã chỉ đạo các học trò chơi với đội hình rất thấp để hạn chế khả năng tấn công của "Quỷ đỏ".
Ngay ở phút thứ 2, Mata đã cảnh cáo hàng thủ của Hull bằng một cú sút nguy hiểm nhưng thủ môn Eldin Jakupovic đã kịp cản phá. Sau đó, tiền vệ người Tây Ban Nha có pha kiến tạo để Henrikh Mkhitaryan dứt điểm nhưng không thành công.
Mata mở tỷ số cho M.U AFP
Khó khăn tiếp tục đến với Hull khi Markus Henriksen phải rời sân sau 19 phút thi đấu vì chấn thương vai. Dù vậy, đội khách cũng có cơ hội rất tốt để ghi bàn khi pha đánh đầu của Adama Diomande đưa bóng trúng cột dọc.
Thế trận giằng co được duy trì cho đến đầu hiệp 2 mới bị phá vỡ. Phút 56, Antonio Valencia có pha tạt bóng vào vùng cấm địa và Mkhitaryan đã đánh đầu nhả lại cho Mata dứt điểm thành công.
Kể từ đó, M.U càng trở nên lấn lướt hơn so với đối thủ. Sau khi đội nhà có bàn thắng mở tỷ số không lâu, Paul Pogba thực hiện quả đá phạt trực tiếp đưa bóng trúng cột dọc. 
Fellaini ấn định chiến thắng, giúp "Quỷ đỏ" đặt 1 chân vào trận chung kết Reuters
Đến phút 87, Fellaini, người được tung vào sân từ băng ghế dự bị trước đó, bật cao đánh đầu giúp M.U có được chiến thắng 2-0 để đặt 1 chân vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh.
Trận bán kết thứ 2 của Cúp Liên đoàn Anh giữa Southampton và Liverpool sẽ diễn ra vào rạng sáng mai (12.1, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.