M.U khó tiến xa ở Champions League nếu chỉ dựa vào De Gea

22/02/2018 19:10 GMT+7

Đâu là sự khác biệt lớn nhất giữa một Sevilla dứt điểm cầu môn tổng cộng 25 lần và Manchester United (M.U) chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích sau trận hòa 0-0 tại sân Sanchez Pizjuan rạng sáng nay? Câu trả lời: màn trình diễn siêu hạng của David De Gea.

Trước một Sevilla chơi thứ bóng đá tấn công chủ động với những pha xuyên phá linh hoạt, hàng thủ M.U đã trải qua 90 phút có lẽ là khó khăn nhất kể từ đầu mùa.
Và M.U giữ sạch lưới thành công dù phải đối mặt tới 25 pha dứt điểm, trong đó có 15 đúng hướng cầu môn không phải nhờ những hậu vệ chơi như mơ ngủ và thường xuyên mắc lỗi vị trí mà phần lớn do công của De Gea.
Trong 90 phút ở Pizjuan, De Gea có tổng cộng 8 tình huống cản phá thành công. Đây cũng là số lần cứu thua nhiều nhất trong 1 trận đấu tại Champions League đối với một thủ môn của M.U, kể từ khi Edwin Van der Sar đạt tới con số này ở trận chung kết thua Barcelona hè 2011.
Trong 8 pha cứu thua của De Gea rạng sáng qua, có 2 tình huống mà có lẽ 99,9% những thủ môn khác sẽ phải “bó tay” chịu trận. Nhưng với De Gea, thì đấy lại là cơ hội để anh chứng tỏ tại sao Real sẵn sàng chi hơn 100 triệu euro để đưa thủ môn này về Bernabeu.
Phút 45, từ một tình huống phạt góc, Mercado tung người móc bóng trong vòng cấm, trái bóng đi đến vị trí của N’Zonzi và tiền vệ này thực hiện một pha dứt điểm bằng đầu rất mạnh. Bóng đi sát mép dưới xà ngang nhưng De Gea, dù lỡ trớn vì bóng liên tục đổi hướng, vẫn kịp tung người cản phá.
Mủiel không thể tin được De Gea có thể cản phá được pha dứt điểm của mình - Ảnh: Reuters
Vài chục giây sau, De Gea còn có 1 pha phản xạ cứu thua đỉnh hơn khi anh bay người cản phá pha đánh đầu ở tư thế thoải mái trong vòng 5m50 của Muriel. Hình ảnh Muriel quỳ xuống thảm cỏ Pizjuan và ôm lấy cột gôn cũng như ngôn ngữ cơ thể của HLV Montella bên ngoài đường pitch, càng hiểu được người Sevilla tiếc nuối thế nào với cơ hội ghi bàn rõ ràng đã bị vuột khỏi tay này đến như thế nào.
Sevilla rõ ràng đã làm tất cả và đội chủ nhà hoàn toàn xứng đáng với một thắng lợi cách biệt 2 bàn chứ không phải tỉ số hòa 0-0 sau trận lượt đi. Nếu như De Gea không xuất sắc đến thế.
Thống kê từ UEFA cho thấy De Gea đã cứu thua thành công 21/22 cú sút trúng cầu môn tại Champions League mùa này. Đạt tỉ lệ 95,5% - kỉ lục về hiệu suất cứu thua cao nhất trong 5 mùa giải Champions gần nhất.
De gea chính là điểm sáng duy nhất trong màn trình diễn nhạt nhòa của M.U tại Pizjuan. Nhưng M.U liệu sẽ tiến xa được đến đâu ở Champions League 2017-2018, chỉ với 1 người hùng trong khung gỗ?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.