M.U ngược dòng thắng nghẹt thở Bournemouth phút chót

Giang Lao
Giang Lao
03/11/2018 21:50 GMT+7

Một lần nữa CLB Manchester United (M.U) lại thi đấu phập phù từ đầu trận nhưng rồi kịp tìm lại chính mình và ngược dòng thắng Bournemouth 2-1 nhờ hai bàn thắng của Martial và Rashford, ở trận đấu sớm vòng 11 giải Ngoại hạng Anh tối 3.11.

[VIDEO] MOURINHO THUYẾT PHỤC MARTIAL Ở LẠI MANCHESTER UNITED

Trong đó, “Quỷ đỏ” chờ đến phút 90+2 mới ghi được bàn thắng quyết định trận đấu do tiền đạo trẻ vào thay người Marcus Rashford ghi từ pha kiến tạo của Paul Pogba, sau một loạt cơ hội bỏ lỡ từ cuối hiệp 1 và phần lớn hiệp 2.

Đây là trận thứ 2 liên tiếp M.U thắng với tỷ số 2-1 sau trận thắng Everton cuối tuần trước, và là trận thứ 4 gần đây ở Ngoại hạng Anh bất bại với 3 thắng 1 hòa. Nhờ đó đã áp sát nhóm tốp 4 với 20 điểm sau 11 trận.

HLV Mourinho chỉ thay 1 vị trí so với trận thắng Everton 2-1 cuối tuần trước là đưa tiền đạo Alexis Sanchez trở lại đội hình xuất phát vào thi đấu chính thay Marcus Rashford ngồi dự bị, vì lẽ trung phong Romelu Lukaku tiếp tục vắng mặt vì lý do chấn thương. Nhưng có thể do bị mất phong độ và không được đăng ký thi đấu.

M.U (áo hồng) đã chơi đầy chật vật trước Bournemouth từ đầu trận và còn bị dẫn trước Reuters

Tuy nhiên, dù với đội hình nào thì M.U vẫn như mọi khi nhập cuộc hời hợp, thì đấu thiếu sắc nét và không gắn kết. Trong khi đó, Bournemouth cho thấy dù không có ngôi sao trong đội hình nhưng lối chơi gắn kết và bài bản lâu nay dưới bàn tay dẫn dắt của HLV trẻ Eddie Howe đã liên tục đẩy M.U vào thế chống đỡ.

tin liên quan

M.U thắng vất vả Everton, Pogba nhận chỉ trích

Ngôi sao tiền vệ người Pháp, Paul Pogba có một đêm chơi xuất sắc cùng Anthony Martial lập công ghi bàn giúp Manchester United (M.U) thắng Everton 2-1 và vươn lên hạng 8 giải Ngoại hạng Anh, nhưng cũng nhận nhiều chỉ trích vì đôi lúc chơi rất cẩu thả.

Điều này cũng thể hiện rõ vì sao 10 vòng đấu trước đó Bournemouth xếp trên M.U hai bậc trên bảng xếp hạng. Ưu thế được Bournemouth tạo ra với thế trận lấn lướt, và dẫn bàn trước ngay phút 11 do công Callum Wilson ghi phút 11.

Phải đến phút 35 Martial (giữa) mới giúp M.U gỡ hoà từ cú sút trúng khung thành đầu tiên Reuters

M.U từ sau bàn thua thì mới dần tỉnh giấc tìm lại nhịp độ trận đấu, và nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Đến lúc đó, người ta mới thấy đúng là M.U thi đấu. Kể cả tiền đạo Sanchez cũng dần tìm lại chính mình, và chơi nỗ lực hơn. Nhưng cũng phải đến sau phút 30 thì M.U mới có pha tấn công thực sự đầu tiên trong trận đấu.

Pha bóng cố gắng cắt bóng từ giữa sân của Sanchez chuyền cho Ashley Young trước khi trả lại cho ngôi sao người Chile này khiến tạo cho Anthony Martial lập công từ cú sút đầu tiên của M.U trong trận đấu gỡ hòa 1-1. Đây là bàn thắng thứ 5 liên tiếp của Martial ghi trong 4 trận gần đây.

Tiếp đó Pogba (trái) thi đấu nỗ lực kiến tạo cho Rashford ghi bàn giúp M.U thắng nghẹt thở 2-1 ở phút chót AFP

Tuy nhiên, vào hiệp 2 dù M.U nắm lại thế trận tạo nhiều cơ hội hơn trong đó có ít nhất 2-3 cơ hội ghi bàn để kết liễu trận đấu như Rashford vào sân từ phút 56 rồi Luke Shaw đều bỏ lỡ.

Mặc dù vậy, nỗ lực của M.U cuối cùng cũng được đền đáp ở phút bù giờ 90+2 khi Rashford ghi bàn quý như vàng giúp “Quỷ đỏ” giành 3 điểm quan trọng để trở lại cuộc đua tốp 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.