M.U phải thanh lý bớt trung vệ để 'dọn đường' đón Maguire

26/07/2018 19:24 GMT+7

HLV Jose Mourinho và ban lãnh đạo CLB Manchester United (M.U) đã có một cuộc họp để đạt được sự thống nhất ở 3 điểm quan trọng trong hoạt động chuyển nhượng của M.U. Trong đó, tâm điểm cuộc họp nhắm đến việc thanh lý cầu thủ để dọn đường cho việc chiêu mộ trung vệ Harry Maguire từ Leicester City với mức giá “khủng”.

Cuộc họp với sự góp mặt của HLV Mourinho, Phó chủ tịch - Giám đốc điều hành Ed Woodward và đại diện nhà Glazer. Vấn đề đầu tiên của cuộc họp bàn thảo đến tương lai của Martial Anthony. Theo đó, M.U sẽ chỉ bán tiền đạo người Pháp trong hè này nếu thỏa cùng lúc 2 điều kiện là mức phí chuyển nhượng không dưới 60 triệu bảng và đối tác không phải là những đối thủ cạnh tranh Premier League. Nếu không bán được chân sút người Pháp trước ngày 9.8 (thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa hè ở Anh kết thúc), điều khoản tự động gia hạn hợp đồng thêm 1 năm sẽ được kích hoạt.
Rojo là một trong những hậu vệ sẽ phải ra đi để "dọn đường" đón Maguire REUTERS
Vấn đề thứ hai là yêu cầu bổ sung 2 tân binh chất lượng, gồm 1 trung vệ và 1 cầu thủ tấn công để tăng cường chất lượng đội hình của Mourinho được ban lãnh đạo M.U chấp thuận. Bên cạnh đó, ngân sách chuyển nhượng dự chi trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè là 100 triệu bảng, trong đó tiền thu về từ việc thanh lý cầu thủ sẽ được bổ sung cho các thương vụ chiêu mộ tân binh nếu thiếu.
Vấn đề thứ ba là ban lãnh đạo M.U “lệnh” cho Ed Woodward đẩy nhanh tiến trình thương lượng các thương vụ quan trọng, đặc biệt là trung vệ Maguire, người đã được “Quỷ đỏ” đánh tiếng hỏi mua từ cuối tháng 6. Trong đó, mức phí chuyển nhượng mà đội chủ sân Old Trafford có thể chi cho vụ Maguire là từ 60 - 65 triệu bảng. Hậu vệ 25 tuổi này nổi lên trong màu áo Leicester mùa trước khi đá trọn vẹn 3.420 số phút ở Premier League. Tại World Cup 2018 vừa qua, Maguire là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định và nổi bật nhất giúp tuyển Anh đoạt hạng 4.
Mạnh mẽ, chắc chắn, không chiến cực hay và có khả năng kiến tạo lối chơi từ hàng thủ khá tốt, Maguire được đánh giá sở hữu những phẩm chất tốt nhất để trở thành một trung vệ hiện đại hàng đầu.
Theo tờ Manchester Evening News, M.U và Leicester đã chốt hạ được mức phí chuyển nhượng Maguire với tổng cộng chi phí khoảng 65 triệu bảng. Dự kiến, hậu vệ này sẽ tới Manchester để kiểm tra y tế và ký hợp đồng sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè vào ngày 1.8. Vì vậy, bài toán của Mourinho và Ed Ed Woodward vào thời điểm này là phải thanh lý bớt các trung vệ không có trong kế hoạch của M.U mùa tới, để dọn chỗ cho Maguire.
Tiền đạo Martial Anthony được M.U đưa vào danh sách rao bán ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay REUTERS
Sau khi đã bán hậu vệ Daley Blind cho Ajax, hiện M.U vẫn còn tới 2 trung vệ thuộc nhóm phải ra đi là Marcos Rojo và Chris Smalling cộng thêm hậu vệ đa năng Darmian. Trung vệ Smalling mới đây tuyên bố không có ý định rời M.U, còn Rojo vừa gia hạn hợp đồng hồi tháng 3, trong khi Darmian đã được Juventus và Inter liên hệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.