M.U tái duyên với Chicharito: Tại sao không?

12/01/2018 19:05 GMT+7

Mục tiêu số 1 của Manchester United (M.U) trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2018 là Alexis Sanchez. Nhưng Sanchez thì hiện đang ngả nhiều hơn về phía Man City.

Song song với những lời chào mời Sanchez, M.U cũng đã và đang chuẩn bị phương án dự phòng trong trường hợp thất bại ở cuộc đua với kình địch cùng thành phố.
Và mục tiêu số 2 trong “phiên chợ mùa Đông” của HLV Jose Mourinho không phải là cái tên xa lạ gì với các CĐV M.U. Javier Hernandez "Chicharito", chân sút từng có gần 5 năm khoác áo M.U, chính là phương án dự phòng của Mourinho.

tin liên quan

M.U khó lòng 'cướp' Sanchez khỏi tay Man City
Manchester United (M.U) đã bất ngờ nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Alexis Sanchez của Arsenal cùng với đội bóng cùng thành phố là Manchester City (Man City).
Khác với trường hợp Sanchez, Chicharito là mục tiêu mà M.U dễ hoàn thành hơn nhiều. Hiện Chicharito đang bị thất sủng ở West Ham dù anh mới chỉ gia nhập CLB này từ Leverskusen hồi hè năm ngoái với mức phí chuyển nhượng 16 triệu bảng.
Lý do Chicharito không được trọng dụng tại West Ham thời gian qua, bất chấp anh có sự khởi đầu khá tốt, hệt như cách đây gần 3 năm, đều liên quan đến một cái tên: HLV David Moyes.
Moyes được bổ nhiệm làm HLV West Ham thay Slaven Bilic hồi đầu tháng 11 và từ chỗ luôn chắc suất trong đội hình chính của “The Hammers” Chicharito giờ thường xuyên phải gắn mình với băng ghế dự bị.
Mùa 2013-2014, khi Moyes thay Sir Alex dẫn dắt M.U, Chicharito cũng không được lòng HLV này và ít được trao cơ hội ra sân. Khi Moyes bị sa thải và sau đó Van Gaal lên thay, chiến lược gia kỳ cựu người Hà Lan đã đẩy Chicharito sang Real Madrid (theo hợp đồng mượn) mùa 2014/15 trước khi bán đứt anh cho Leverkusen hè 2015.
Chicharito (giữa) thường xuyên phải ngồi dự bị từ khi Moyes nắm quyền ở West Ham Reuters
Khi trở thành HLV M.U, Mourinho từng nói rằng nếu dẫn dắt “Quỷ đỏ” sớm hơn chắc chắn không có chuyện ông để những cầu thủ tài năng như Chicharito (cùng Di Maria và Welbeck) phải rời Old Trafford. Giờ thì Mourinho đang có cơ hội lớn để đưa Chicharito trở lại.
West Ham sẵn sàng bán lỗ Chicharito ngay trong tháng 1 này với mức giá dao động từ 10-13 triệu bảng. Việc Chicharito có thể tái hồi Old Trafford, với các CĐV M.U chắc chắn là một tin vui. Bởi tình cảm mà họ dành cho chân sút người Mexico vẫn còn rất nhiều.
Trong bối cảnh Ibrahimovic chấn thương còn Lukaku phong độ trồi sụt, M.U đang rất cần bổ sung một chân sút để đa dạng hóa các phương án lựa chọn trên hàng công ở giai đoạn 2 mùa giải.
Chicharito, 29 tuổi, với kinh nghiệm dạn dày ở Premier League, với nhiều gắn bó với Old Trafford trong quá khứ, lại là mẫu tiền đạo rất giỏi tạo ra sự khác biệt từ băng ghế dự bị, rõ ràng là lựa chọn hoàn hảo cho M.U.
Mối quan hệ giữa Mourinho và các CĐV M.U không thực sự tốt thời gian qua nhưng nếu HLV người Bồ Đào Nha thành công trong thương vụ Chicharito, ông sẽ nhận được những điểm cộng rất lớn từ CĐV fan của CLB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.