M.U tăng lương khủng để giữ chân De Gea

19/01/2018 19:30 GMT+7

Thời điểm Alexis Sanchez chính thức gia nhập Manchester United (M.U) đã cận kề. Nhưng trong niềm vui chuẩn bị đón tân binh chất lượng, M.U vẫn không quên nhiệm vụ giữ yên lòng quân.

Bằng chứng là song song với quá trình thương thảo vụ Sanchez, ban lãnh đạo M.U cũng đẩy mạnh hoạt động gia hạn hợp đồng với các trụ cột. Marouane Fellaini được đề nghị hợp đồng mới có thời hạn 2 năm và mức lương cao hơn đủ để tiền vệ người Bỉ từ bỏ ý định ra đi.
Một số cầu thủ quan trọng khác cũng được M.U kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm như Ander Herrera hay Marcos Rojo. Và tất nhiên, ngôi sao hàng đầu của “Quỷ đỏ” - thủ thành David De Gea là cái tên nhận được sự chăm sóc kĩ hơn cả.
Đầu tuần De Gea nói trên Sky Sports rằng hợp đồng giữa anh với M.U vẫn còn thời hạn 1 năm rưỡi và đây chưa phải thời điểm thích hợp để nói về chủ đề này. Nhưng ban lãnh đạo M.U thì không nghĩ vậy.
Cùng thời điểm với những thông tin liên quan đến mức lương khủng mà tân binh Sanchez có thể được nhận ở Old Trafford, M.U đã đưa ra lời đề nghị tăng lương lên mức 330 nghìn bảng/tuần trong bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với De Gea.
Hiện De Gea là 1 trong 3 cầu thủ hưởng lương cao nhất M.U, với mức 200.000 bảng/tuần, chỉ kém Paul Pogba và Romelu Lukaku. Nếu đồng ý kí hợp đồng mới với M.U, lương De Gea sẽ tăng gần gấp rưỡi chưa kể chế độ thưởng và chia bản quyền hình ảnh hậu hĩnh khác.
Pogba (trái) và Lukaku là những người có mức lương cao nhất ở M.U hiện nay AFP
HLV Jose Mourinho luôn khẳng định De Gea là thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và việc “Người đặc biệt” cùng ban lãnh đạo M.U quyết tâm giữ chặt De Gea là điều đương nhiên. Những thông số chuyên môn mà De Gea thể hiện tại Premier League này cho thấy, anh đóng vai trò tối quan trọng đến như thế nào trong thành bại của M.U.
Tính đến thời điểm này, không thủ môn nào của giải có tỉ lệ cản phá thành công các tình huống ghi bàn rõ ràng như De Gea đang thể hiện. Theo Sky Sports, De Gea đã giúp M.U tránh khỏi 14 bàn thua mùa này, nhiều gấp rưỡi người xếp thứ 2 trong danh sách.
Ở một khía cạnh khác, việc Real Madrid có dấu hiệu từ bỏ ý định theo đuổi De Gea cũng là lý do quan trọng khiến thủ môn này phải xét lại chuyện hồi hương của mình. Ở lại Old Trafford, nhận lương khủng và bước trên hành trình trở thành huyền thoại của “Quỷ đỏ”, rõ ràng là lựa chọn tốt hơn cho De Gea thay vì xê dịch tới 1 bến khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.