M.U vẫn tin vào cơ hội ngược dòng trước Man City

16/01/2018 19:30 GMT+7

Trong một vòng đấu chứng kiến Man City đón nhận thất bại đầu tiên tại Premier League 2017-2018, Manchester United (M.U) đã có thắng lợi thuyết phục 3-0 trước Stoke ở trận đấu muộn kết thúc rạng sáng nay.

Khúc khải hoàn trước Stoke, với các pha lập công của Valencia, Martial và Lukaku đã giúp M.U rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu của Man City xuống còn 12 điểm.
12 điểm là số điểm tương đương với 4 trận thắng. Hiểu 1 cách đơn giản, để bắt kịp Man City, thày trò Jose Mourinho cần thắng đều từ giờ tới cuối mùa trong khi đối thủ phải xảy chân ít nhất là 4 trận.
Chưa ai biết Man City sẽ gượng dậy như thế nào hay thể hiện ra sao sau thất bại đầu tiên mùa này nhưng chí ít trận thua của Pep và các học trò tại Anfield hồi cuối tuần qua cũng mở ra hi vọng cho phần còn của Premier League. Đặc biệt là M.U!
Lịch sử Premier League từng chứng kiến một kịch bản tương tự hiện tại ở mùa giải 1995-1996. Cũng ở vòng 23 Premier League, khi Newcastle dẫn đầu bảng xếp hạng với 12 điểm hơn chính M.U. Sự khác biệt duy nhất là ở chỗ, thời điểm đó “Quỷ đỏ” chơi ít hơn đối thủ vùng Đông Bắc 1 trận.
Sau khi M.U thắng trận đấu bù, khoảng cách giữa 2 đội là 9 điểm. Newcastle duy trì được cách biệt này tới vòng 28 khi M.U đại thắng 6-0 trên sân Bolton còn “Chích chòe” hòa 3-3 tại sào huyệt của Man City.
Ở trận đối đầu trực tiếp tại St James Park vòng 29, M.U giành thắng lợi 1-0 trước Newcastle. Khoảng cách từ 7 điểm được rút ngắn xuống còn 4 điểm. Điều gì xảy ra sau đó thì những fan lâu năm của Premier League đều biết: M.U kết mùa với 82 điểm, nhiều hơn Newcastle 4 điểm và đăng quang chức vô địch.
Pogba tuyên bố M.U sẽ không bỏ cuộc Reuters
Bóng đá đã thay đổi quá nhiều sau từng ấy năm nhưng khát vọng lật đổ của M.U thì chắc chắn sẽ vẫn vậy. Dù thực tế, nhiệm vụ của “Quỷ đỏ” ở thời điểm hiện tại còn khó hơn nhiều so với 22 năm trước.
Paul Pogba, sau màn trình diễn xuất sắc ở trận thắng Stoke khẳng định “không bao giờ có chuyện “Quỷ đỏ” sớm từ bỏ cuộc đua vô địch” và “anh cùng các đồng đội sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng khi còn cơ hội”.
Vòng đấu cuối tuần này, M.U sẽ làm khách trên sân hiện tượng Burnley trong khi Man City tiếp Newcastle, bại tướng của “Quỷ đỏ” trong cuộc đua vô địch mùa giải 1995-1996. Liệu một bước ngoặt nữa có xuất hiện?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.