M.U - West Ham: 'Quỷ đỏ' không còn đường lùi

13/04/2019 13:30 GMT+7

Nếu không giành được chiến thắng trước West Ham, M.U sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong cuộc đua vào top 4 ở Premier League khi lịch trình thi đấu trong thời gian sắp tới của họ sẽ vô cùng khó khăn.

M.U sẽ quay trở lại với cuộc đua giành vị trí trong top 4 ở Premier League mùa này tại sân Old Trafford vào đêm 13.4 (lúc 23 giờ 30, theo giờ VN) khi họ tiếp đón West Ham ở vòng 34. Trong trận lượt đi hồi đầu mùa tại SVĐ London, “The Hammers” đã đánh bại “Quỷ đỏ” 3-1 - một trong những màn trình diễn tệ hại nhất mùa giải của nửa đỏ thành Manchester.
Thanh toán món nợ này là điều mà HLV Ole Gunnar Solskjaer phải tính đến dù ông đang gặp ít nhiều khó khăn về lực lượng và West Ham sẽ đến “Nhà hát của những giấc mơ” với tâm trạng thoải mái khi họ không còn mục tiêu cụ thể để phấn đấu.
“Sẽ có vài thay đổi”
M.U đã thua Barcelona (0-1) trong trận tứ kết lượt đi Champions League hồi giữa tuần qua tại Old Trafford, trận đấu cho thấy “Quỷ đỏ” thiếu chất lượng và sự sáng tạo để có thể giành được bất cứ điều gì. Tuy nhiên, khi quay trở lại Premier League, đội bóng của HLV Solskjaer buộc phải giành trọn 3 điểm trước West Ham để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vào top 4.

tin liên quan

M.U vừa thua Barcelona, Pogba đã “hò hẹn” với Real Madrid
Ngôi sao người Pháp, tiền vệ Paul Pogba sau trận Manchester United (M.U) thua Barcelona 0-1 ở lượt đi vòng tứ kết Champions League rạng sáng ngày 11.4, đã nói úp mở: “Thật tuyệt khi luôn được đối đầu trước Barcelona, vì đó là vinh dự cho tất cả cầu thủ”.
Thế nhưng, khi phía trước là trận lượt về với Barcelona và trong hoản cảnh cả 2 hậu vệ cánh Ashley Young và Luke Shaw đều bị treo giò, ông sẽ phải có những toan tính về mặt nhân sự để đảm bảo cho M.U vẫn có đủ sức cạnh tranh ở cả 2 giải đấu, nhất là khi Everton, Man City và Chelsea đang chờ đợi họ trong những vòng đấu tiếp theo tại Premier League.
Điều này có nghĩa là HLV Solskjaer sẽ phải sử dụng Marcos Rojo và Matteo Darmian, thậm chí là cả Diogo Dalot, cho 2 vị trí hậu vệ cánh trong trận gặp West Ham, hoặc chơi với sơ đồ 3 hậu vệ. Ông nói: “Tất nhiên tôi đã có các lựa chọn, cho nghỉ một hoặc 2 cầu thủ, bởi vì có những trận đấu sắp tới, và tất cả họ sẽ chơi một phần. Sẽ có vài thay đổi”.
Dù ra sân với đội hình nào thì mục tiêu của M.U vẫn là phải giành trọn 3 điểm. Thậm chí HLV Solskjaer còn nhắm đến việc giành được 15 điểm trong 6 trận đấu còn lại, bắt đầu bằng cuộc đón tiếp West Ham, để đảm bảo cho M.U tấm vé tham dự Champions Leage mùa tới.
Ông nói thêm: “Chúng tôi cần càng nhiều điểm càng tốt, và tôi nghĩ nếu chúng tôi có 15 điểm, chúng tôi sẽ nằm trong top 3, bởi vì trong những trận đấu đó hy vọng chúng tôi sẽ đánh bại Chelsea”. Rõ ràng “Quỷ đỏ” đã không còn đường lùi bởi bất kỳ một thất bại nào cũng sẽ đẩy họ ra xa khỏi con đường dẫn vào top 4.
Thành tích nghèo nàn trên đất khách
West Ham (trái) sẽ phải đối mặt với một đội bóng M.U hoàn toàn khác so với chiến thắng 3-1 của họ tại SVĐ London hồi đầu mùa AFP
Trong khi đó, có vẻ như West Ham đã an phận trong mùa giải này sau thất bại dưới tay Chelsea (0-2) hồi đầu tuần, khiến “The Hammers” vẫn đứng ở vị trí thứ 11, không lo rớt hạng và cũng không còn nhiều cơ hội trong cuộc đua giành vị trí thứ 7, với 5 điểm kém hơn Leicester.
Thất bại trước Chelsea có nghĩa là West Ham đã kéo dài chuỗi trận không thắng trên sân đối phương của họ lên tới 7 trận kể từ ngày 27.12.2018, chỉ kiếm được đúng một điểm trong số đó. Viễn cảnh kết thúc thành tích nghèo nàn này cũng không sáng sủa khi họ phải tới sân Old Trafford mà theo truyền thống, đó không phải là vùng đất hạnh phúc cho “The Hammer”. Và tất nhiên, West Ham sẽ phải đối mặt với một đội bóng khác rất nhiều so với trận thắng 3-1 của họ tại SVĐ London vào tháng 9.2018.
HLV Manuel Pellegrini nói: “Nó hoàn toàn ngược lại với nửa đầu mùa giải. Tất nhiên, chúng tôi đang xem xét lý do tại sao chúng tôi không thể giành được kết quả tốt trên đất khách”.
Một trong những lý do khiến mục tiêu của West Ham “không phải lúc nào cũng nghĩ đến việc giành suất dự Cúp châu Âu” là “chúng tôi có trung bình 6 cầu thủ chấn thương mỗi trận, nhiều cầu thủ không thể ra sân trong mùa này”. Lần này cũng vậy, HLV Pellegrini có đến 4 cầu thủ không thể ra sân vì chấn thương và 3 người trong diện nghi ngờ.
Tuy nhiên, khi hầu như không còn mục tiêu để phấn đấu, West Ham có thể chơi bóng một cách thoải mái mà điều đó có thể gây khó khăn cho đội hình phải chắp vá hàng hậu vệ của M.U. Thế nhưng, như đã nói ở trên, “Nhà hát của nhũng giấc mơ” không phải là chốn yên bình cho “The Hammers”.
Tình hình nhân sự
M.U: Eric Bailly và Antonio Valencia đều không thể xuất trận vì chấn thương trong khi Ashley Young và Luke Shaw bị treo giò. Khả năng ra sân của Alexis Sanchez vẫn bỏ ngỏ.
West Ham: Winston Reid, Andy Carroll, Carlos Sanchez và Andriy Yarmolenko đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Jack Wilshere, Samir Nasri và Michail Antonio vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- M.U và West Ham đã gặp nhau 45 lần ở Premier League, M.U thắng 27 trận, West Ham thắng 6.
- Trong 22 lần đón tiếp West Ham trên sân nhà ở Premier League, M.U thắng 18, hòa 2 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.