Neymar đoạt giải xuất sắc nhất năm của bóng đá Pháp dù chỉ chơi 20 trận

14/05/2018 13:20 GMT+7

Siêu sao Neymar được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Pháp mùa giải 2017 - 2018 tại buổi lễ trao giải ở Paris vào hôm 13.5 và một lần nữa phủ nhận tương lai của mình tại Paris Saint-Germain (PSG).

Chân sút 26 tuổi người Brazil đã đoạt giải thưởng nói trên dù đã bỏ lỡ 3 tháng cuối cùng của mùa giải vì chấn thương. Sau khi gia nhập PSG với bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới hồi tháng 8 năm ngoái, Neymar đã ghi được 19 bàn trong 20 trận đấu cho PSG trước khi bị chấn thương bàn chân vào tháng 2 vừa qua, buộc phải phẫu thuật tại quê hương Brazil của mình. Cựu ngôi sao của Barcelona đã không ra sân kể từ đó và vừa trở về Pháp vào đầu tháng này giữa những tin đồn rằng anh có thể tìm cách rời câu lạc bộ chỉ sau một mùa giải.
Mbappe lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Pháp AFP
Ở cuộc bình chọn, Neymar đã đánh bại 2 đồng đội PSG của mình là Edinson Cavani (người ghi bàn hàng đầu của Ligue 1 với 28 lần lập công) và Kylian Mbappe cũng như cầu thủ chạy cánh Florian Thauvin của Marseille. “Tôi rất xúc động và hài lòng với mùa giải của chúng tôi. Đó là một vinh dự. Nếu không có đồng đội, tôi sẽ không bao giờ nhận được giải thưởng này”, Neymar - người đã nhận được giải thưởng từ người đồng hương nổi tiếng của Ronaldo, thổ lộ tại lễ trao giải. Hôm 12.5, Neymar cũng đã có mặt để cùng đồng đội ở PSG làm lễ ăn mừng chức vô địch Ligue 1 và trước đó là ngôi vô địch Cup Quốc gia Pháp hồi giữa tuần trước.
Trước những câu hỏi về tin đồn sẽ chia tay PSG vào mùa hè này, Neymar cho biết: “Mọi nguời luôn nói về những điều đó mỗi khi cửa sổ chuyển nhượng mở cửa. Tôi không muốn nói về bất cứ điều gì vào lúc này. Mọi người đều biết tại sao tôi đến đây, mục tiêu của tôi là gì. Ngay bây giờ, mục tiêu của tôi là World Cup, không nói về chuyển nhượng”. Neymar gia nhập PSG từ Barcelona với kỷ lục thế giới 222 triệu euro và góp công không nhỏ giúp PSG đoạt cú ăn ba quốc nội mùa này. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô nước Pháp lại một lần nữa lỗi hẹn với Champions League khi bị Real Madrid loại ở tứ kết.
Ở hạng mục dành cho HLV, nhà cầm quân Unai Emery của PSG được bình chọn HLV xuất sắc nhất mùa giải, trong khi tài năng 19 tuổi Mbappe có năm thứ hai liên tiếp đoạt giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Mbappe gia nhập PSG với bản hợp đồng trị giá 180 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.